Cơ Xương Khớp hôm nay

Là một phân ngành y khoa thuộc khối lâm sàng, giữ chức năng khám chữa và khắc phục những tổn thương và rối loạn bệnh lý hệ vận động cơ, xương, khớp. Khoa Cơ Xương Khớp thông thường được phân biệt thành 2 chuyên khoa nhỏ: Nội Cơ Xương Khớp và Ngoại Cơ Xương Khớp.

Cách chữa bệnh gút bằng cây Thuốc nam quanh nhà

Bạn không nên bỏ qua cách chữa bệnh gút bằng cây Thuốc nam. Đây là cách điều trị không chỉ an toàn mà còn khá hiệu quả. Chỉ cần dùng trong thời gian ngắn...

người bị bệnh gút phải thường xuyên hứng chịu những cơn đau vô cùng khó chịu, nhất là vào buổi tối. điều này làm ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe cũng như sinh hoạt hàng ngày của người bệnh. chính vì vậy các biện pháp chữa trị bệnh luôn là thông tin được nhiều người quan tâm. chẳng hạn như cách chữa bệnh gút bằng các bài Thuốc nam được chúng tôi chia sẻ ngay bên dưới đây. 

Những lợi ích khi chữa bệnh gút bằng Thuốc nam mà bạn nên biết

Bệnh gút thường xảy ra do tăng acid uric trong cơ thể tạo nên tình trạng viêm khớp cấp. Triệu chứng cụ thể là sưng nóng đỏ kèm theo đau dữ dội ở một trong các khớp như: khớp ngón chân, khớp ngón tay, khớp cổ tay, khớp ngón tay… Nếu không được điều trị sớm sẽ gây phá hủy khớp, biến dạng khớp và làm suy giảm chức năng của nhiều cơ quan trong cơ thể.

Việc dùng các cây Thuốc nam được nhiều người lựa chọn vì có rất nhiều ích lợi. đầu tiên là khả năng điều trị bệnh được nhiều bệnh nhân đánh giá cao và đã trải qua kiểm chứng. hơn nữa cách này áp dụng nguyên liệu tự nhiên nên khá an toàn, không sợ tác dụng phụ, ngay cả khi sử dụng trong thời gian dài. vậy nên người dùng có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng. đây là một trong những biện pháp điều trị bệnh có nhiều ưu điểm mà chúng ta không nên bỏ qua.

Hướng dẫn 9 cách chữa bệnh gút bằng cây Thuốc nam đơn giản mà hiệu quả

Có rất nhiều loại cây quen thuộc có khả năng điều trị bệnh gút mà có thể bạn không biết. bạn sẽ khá ngạc nhiên về hiệu quả của những loại cây rất quen thuộc có khả năng điều trị bệnh mà có thể bạn chưa từng nghe tới. chẳng hạn như những cách sau:

1/ Dùng lá tía tô chữa bệnh gút khá đơn giản

Không chỉ là một loại lá dùng ăn sống hoặc nêm nếm trong các món ăn quen thuộc mà lá tía tô còn có công dụng giảm đau, kháng viêm, ngăn chặn nhiễm khuẩn. Nhờ đó mà lá tía tô có thể chữa được khá nhiều bệnh, trong đó có bệnh gout.

Việc dùng lá tía tô để chữa bệnh được tiến hành như sau:

    Lấy một nắm lá tía tô rửa thật sạch.

2/ Áp dụng lá lốt trong điều trị bệnh gút

Theo quan niệm của dân gian, loại lá này có tính ấm, vị cay nồng có thể trừ lạnh, giảm đau và chống viêm khá hiệu quả. nhờ đó mà có khả năng ức chế biểu hiện của các bệnh về xương khớp, trong đó có bệnh gút. bạn có thể dùng lá lốt để chữa bệnh gút bằng cách tiến hành các bước như sau:

    Lấy một nắm lá lốt tươi rửa thật sạch.

Ngoài ra bạn có thể dùng lá lốt nấu cùng cỏ xước tươi và rễ bưởi bung để uống 3 lần trong ngày cũng có hiệu quả tương tự.

3/ Tận dụng lá sake trong việc ức chế các triệu chứng của bệnh gút

Từ lâu lá sake đã được xem là nguyên liệu dùng để điều trị nhiều bệnh. Đó là do khi tinh chất của nguyên liệu này đi vào cơ thể sẽ có tác dụng làm lợi tiểu và làm mát gan. Nhờ đó mà gia tăng khả năng giải độc tố ra bên ngoài.

Để sử dụng nguyên liệu này trong điều trị bệnh gút, bạn tiến hành theo các bước như sau:

    Chuẩn bị: 2 lá sake phơi khô, 4g quế chi, 8g hải đồng bì, 10g phòng kỳ, 12g xích thược, 12g tri mẫu, 20g kim ngân, 40g thạch cao

4/ Bài Thuốc chữa bệnh gút bằng lá trầu không

Do có tác dụng kháng khuẩn, giảm đau nên khi dùng lá trầu không chúng ta có thể làm giảm khá đáng kể lượng axit uric trong máu. Người ta thường dùng nguyên liệu này chung với nước cốt dừa để gia tăng hiệu quả điều trị bệnh.

Bạn có thể tiến hành việc chữa bệnh theo các bước như sau:

    Chuẩn bị: 1 nắm lá trầu không và 1 quả dừa non

5/ Dùng lá ổi chữa bệnh gút khá công hiệu

Nhiều bệnh nhân đã dùng thử lá ổi non để chữa bệnh gút và thấy những cơn đau được cải thiện rõ rệt. họ đã tận dụng nguyên liệu này theo cách như sau:

    Chuẩn bị: 20g lá ổi non, 100g đậu bắp cùng 2 lá sake

6/ Hướng dẫn dùng cải bẹ xanh chữa bệnh gút

Các nhà khoa học đã nghiên cứu và khẳng định hiệu quả của nguyên liệu này trong việc khắc phục các triệu chứng của bệnh gout. Đó là do nguyên liệu này có tính kiềm đồng thời chứa nhiều vitamin C có khả năng giảm đau, tăng cường đào thải axit uric ra khỏi cơ thể.

Bạn có thể dùng nước ép từ cải bẹ xanh để chữa bệnh theo các bước như sau:

    Lấy một nắm cải bẹ xanh rửa sạch.

Ngoài ra dùng cải bẹ xanh giã nhuyễn rồi đắp lên các khớp bị đau cũng có tác dụng giảm đau khá tốt.

7/ Bài Thuốc chữa bệnh gút bằng cây sói rừng

Nhiều người còn lạ lẫm với loại cây này, nó còn có nhiều tên gọi khác như sói nhẵn, cửa tiết trà… Nguyên liệu này có vị cay, có khả năng trừ độc, hạn chế sự phát triển của vi khuẩn đồng thời giảm đau. Vì vậy rất thích hợp trong việc điều trị các bệnh về xương khớp.

    Lấy một nắm lá cây sói rừng rửa thật sạch.

8/ Hết bệnh gút nhờ cây lược vàng

Hiệu quả của cây lược vàng trong việc điều trị các bệnh xương khớp không chỉ được dân gian mà còn được các nhà khoa học công nhận. Trong thành phần của cây lược vàng có chứa flavonoid và steroid có tác dụng tăng cường độ bền của mạch máu, hỗ trợ hoạt động của vitamin C. Đồng thời hoạt chất Steroid có tác dụng ngăn ngừa xơ cứng các khớp, chống oxi hóa mạnh mẽ.

Bạn có thể ngâm rượu từ cây lược vàng để chữa bệnh gout với các bước như sau:

    Cây lược vàng rửa thật sạch rồi cắt thành từng khúc nhỏ.

9/ Sử dụng cây hy thiêm chữa bệnh gút khá hiệu quả

Trong tinh chất của cây hy thiêm có chứa nhiều hoạt chất như dimethylquercetin, daturosid, orientin có tác dụng hạn chế acid uric trong máu. Nhờ đó mà giảm các triệu chứng của bệnh gout.

Theo nhiều bệnh nhân, bạn nên dùng các bộ phận của cây phơi khô rồi bảo quản để dùng dần. Mỗi lần dùng chỉ cần lấy 1 ít, sao vàng hạ thổ rồi dùng thay nước uống hàng ngày.

Một vài lưu ý khi chữa bệnh gút bằng Thuốc nam mà bạn nên biết

Ngoài việc làm theo những bước mà chúng tôi đã hướng dẫn, bạn cũng cần lưu ý thêm một vài điều như sau:

    Hiệu quả của các cách điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa cũng như tình trạng bệnh của từng bệnh nhân. Phải thật sự kiên trì thì mới thấy được sự chuyển biến của bệnh.

Chúng ta vừa cùng nhau tìm hiểu cách chữa bệnh gút bằng cây Thuốc nam đang được áp dụng hiện nay. hy vọng đây là một cách điều trị phù hợp với tình trạng bệnh mà bạn đang mắc phải. nếu có bất cứ thắc mắc gì hãy tham khảo bác sĩ chuyên khoa để được giải đáp cặn kẽ hơn.

ThuocDanToc.vn không đưa ra bất kì lời khuyên, tham vấn, chẩn đoán y khoa.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/cach-chua-benh-gut-bang-cay-thuoc-nam-quanh-nha)

Tin cùng nội dung

  • Thận là một cơ quan có vai trò quan trọng trong bệnh gút. Thực tế điều trị cho thấy thận có thể là yếu tố nguyên nhân gây ra bệnh gút.
  • Thịt lươn có thành phần dinh dưỡng cao. Trong 100g thịt lươn gồm có 12,7g chất đạm, 25,6g chất béo tổng cộng (trong đó có 0,05g cholesterol) và 285 calo.
  • Những người mắc bệnh dạ dày, luôn gặp những khó khăn trong công việc và sinh hoạt hằng ngày, vì những cơn đau thắt đến bất chợt.
  • Tôi muốn đăng ký khám chữa bệnh tại nhà cho ba mẹ tôi thì liên hệ ở đâu? Thủ tục như thế nào? Sắp tới công việc của tôi rất bận nên muốn tìm dịch vụ này cho tiện. Cảm ơn mangyte.vn! (Thu Hồng - Đà Nẵng)
  • Theo Đông y, húng quế vị cay, nóng, thơm dịu. Có tác dụng làm ra mồ hôi, giảm đau, lợi tiểu, lương huyết.
  • Sấu không chỉ là món ngon thường có trong bữa cơm gia đình Việt trong những ngày hè mà còn là dược liệu rất tốt trong chữa bệnh.
  • Mùa hè với tiết trời nắng nóng, oi bức, là điều kiện thuận lợi để gây ra các bệnh của đường tiêu hóa, trong đó bệnh kiết lỵ là thường gặp nhất. Đông y có những bài Thuốc hay để điều trị chứng bệnh này.
  • Từ lâu, nhân dân ta đã biết sử dụng các biện pháp chườm nóng hoặc chườm lạnh để chữa đau lưng, đau khớp, sưng nề sau chấn thương, hoặc điều trị các viêm tấy. Để chườm nóng hoặc chườm lạnh, người ta sử dụng các chất trung gian truyền nhiệt...
  • Bệnh gút (gout, hay bệnh thống phong) là căn bệnh đặc trưng bởi cơn đau dữ dội và bất ngờ, sưng tấy và đau khi ấn lên các khớp xương, thường là khớp ngón chân cái. Bệnh gút, một dạng phức tạp của viêm khớp, có thể ảnh hưởng đến bất cứ ai. Đàn ông thường bị nhiều hơn, nhưng phụ nữ cũng có nguy cơ mắc bệnh sau khi mãn kinh.
  • Nền nhiệt thấp và mưa phùn ẩm, chế độ ăn uống sinh hoạt thả phanh ngày Tết chính là yếu tố khiến nhiều người dễ bị gặp phải những căn bệnh này.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY