Tai mũi họng hôm nay

Chuyên khoa Tai Mũi Họng chuyên khám và điều trị các bệnh lý tai mũi họng thông thường, các khối u vùng đầu mặt cổ, các dị tật bẩm sinh vùng tai mũi họng bằng các phương pháp ngoại khoa phổ biến như phẫu thuật, vá nhĩ qua kính hiển vi hoặc nội soi, mổ lấy rò, phẫu thuật Bondy, khí dung họng mũi, chích cuốn mũi, đốt cuốn mũi,... Với các bệnh lý thường gặp ở khoa Tai Mũi Họng như: viêm đau họng, ù tai, viêm mũi không do dị ứng, ung thư cổ họng, thủng màng nhĩ, viêm tai giữa, viêm amidan, viêm V.A, viêm xương cấp, polyp dây thanh, ung thư thanh quản,...

Cách chữa bệnh viêm mũi dị ứng bằng Thuốc nam

Chữa viêm mũi dị ứng bằng các bài Thuốc nam là phương pháp vừa hiệu quả vừa an toàn. Có thể chữa viêm mũi dị ứng bằng dược liệu quanh nhà hoặc mua tại các cửa hàng Thuốc Đông y.

hiện nay có khá nhiều phương pháp điều trị viêm mũi dị ứng, một trong những phương pháp đó chính là sử dụng các bài Thuốc nam, vừa an toàn, vừa đạt được hiệu quả như mong muốn. tuy thời gian điều trị khá dài so với các Thuốc đặc hiệu trong tây y nhưng mức độ gây ra tác dụng phụ là khá ít và hầu như là không.

Vì sao sử dụng Thuốc nam để chữa bệnh viêm mũi dị ứng?

Viêm mũi dị ứng thường đi kèm với những cơn đau đầu, ù tai, nghẹt mũi, hắt hơi liên tục,… khiến cơ thể mệt mỏi, đờ người. một trong những nguyên nhân gây ra viêm mũi dị ứng do thay đổi thời tiết, ô nhiễm môi trường,… bệnh nhân cần có phương pháp điều trị kịp thời để không gây ảnh hưởng về sau. sử dụng các bài Thuốc nam trong đông y cũng chính là gợi ý cho các đối tượng đang mắc phải căn bệnh này.

Sử dụng Thuốc nam để làm phương pháp điều trị viêm mũi dị ứng không những đạt được kết quả điều trị như mong muốn và còn đem lại sự an toàn cho người sử dụng. tuy các bài Thuốc này có tác dụng chậm hơn so với các phương pháp điều trị khác, nhưng Thuốc nam sẽ khắc phục được các nhược điểm của các phương pháp khác như:

    Có thể sử dụng cho phụ nữ mang thai và cho con bú

Chữa bệnh viêm mũi dị ứng bằng Thuốc nam

Viêm mũi dị ứng nếu không phát hiện và có phương pháp điều trị sớm sẽ dẫn đến các hậu quả nghiêm trọng khác, ảnh hưởng khá nhiều đến công việc và sinh hoạt hằng ngày của người mắc phải.

Điều trị viêm mũi dị ứng bằng Thuốc nam là phương pháp điều trị không những đem lại hiệu quả điều trị như mong muốn mà còn đem lại sự an toàn, ít tác dụng phụ. dưới đây là một số bài Thuốc, bạn đọc có thể tham khảo và áp dụng điều trị ngay tại nhà:

Bài Thuốc số 1:

+ Nguyên liệu:

     4 – 6 gram quế chi

+ Thực hiện:

    Đem tất cả các nguyên liệu chuẩn bị được đem nấu với 600 ml nước lọc, sắc cạn còn 300 ml

Bài Thuốc số 2:

+ Nguyên liệu:

    12 gram ké đầu ngựa

+ Thực hiện:

    Đem tất cả các nguyên liệu chuẩn bị được đem nấu với 750 ml nước lọc, săc cạn nước còn 300 ml

Bài Thuốc số 3:

+ Nguyên liệu:

    12 gram rễ đinh lăng

+ Thực hiện:

    Đem các nguyên liệu chuẩn bị được nấu với 750 ml nước lọc, sắc cạn còn 300 ml

Bài Thuốc số 4:

+ Nguyên liệu:

    1 nắm cây hoa ngũ sắc còn tươi

+ Thực hiện:

    Đem một nắm cây hoa ngũ sắc rửa sạch với nước để loại bỏ bụi bẩn và tạp chất

Ngoài ra, người bệnh có thể sử dụng nước cốt của cây ngũ sắc và tăm bông sạch để rửa mũi hằng ngày.

Bài Thuốc số 5:

+ Nguyên liệu:

    Cây bèo cái

+ Thực hiện:

    Loại bỏ phần rễ và ngâm cây bèo cái vừa hái về với muối để loại bỏ tạp chất

Bài Thuốc số 6:

+ Nguyên liệu:

    Hoa kim ngân

+ Thực hiện:

    Rửa sạch hoa kim ngân tươi sau khi hái về bằng nước

Bài Thuốc số 7:

+ Nguyên liệu:

    1 nắm cây ngải cứu

+ Thực hiện:

    Nhặt bỏ phần thân, chỉ sử dụng phần lá, sau đó đem rửa sạch bằng nước để loại bỏ bủi, tạp chất, vi khuẩn

Lưu ý

Một số lưu ý khi điều trị viêm mũi dị ứng bằng các bài Thuốc nam, bệnh nhân cần lưu ý một số điểm sau đây:

    Những bài Thuốc nam trên chỉ áp dụng cho các đối tượng bị viêm mũi dị ứng ở mức độ nhẹ và trung bình. Mức độ nặng hay nghiêm trọng, bệnh nhân cần tham khảo ý kiến từ bác sĩ để có phương pháp điều trị tốt nhất.

Bài viết đã cung cấp cho bạn đọc thông tin về các bài Thuốc nam chữa viêm mũi dị ứng. thông tin bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, chưa được xác thực bởi giới chuyên môn. bạn đọc có thể tham khảo ý kiến từ các bác sĩ, lương y để có phương pháp điều trị tốt nhất và không được tự ý sử dụng khi chưa có chỉ định.

ThuocDanToc.vn không đưa ra các lời khuyên, chẩn đoán hay các phương pháp điều trị y khoa.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/chua-viem-mui-di-ung-bang-thuoc-nam)

Tin cùng nội dung

  • Sấu không chỉ là món ngon thường có trong bữa cơm gia đình Việt trong những ngày hè mà còn là dược liệu rất tốt trong chữa bệnh.
  • Mùa hè với tiết trời nắng nóng, oi bức, là điều kiện thuận lợi để gây ra các bệnh của đường tiêu hóa, trong đó bệnh kiết lỵ là thường gặp nhất. Đông y có những bài Thuốc hay để điều trị chứng bệnh này.
  • Cóc mẳn, còn được gọi là cúc mẳn, cúc ma, cỏ the, nga bất thực thảo..., có tên khoa học là Centipeda minima (L.). Cóc mẳn phân bố chủ yếu ở các tỉnh vùng đồng bằng, trung du và núi thấp, thường mọc nhiều ở những nơi ẩm thấp, ruộng bỏ hoang.
  • Từ lâu, nhân dân ta đã biết sử dụng các biện pháp chườm nóng hoặc chườm lạnh để chữa đau lưng, đau khớp, sưng nề sau chấn thương, hoặc điều trị các viêm tấy. Để chườm nóng hoặc chườm lạnh, người ta sử dụng các chất trung gian truyền nhiệt...
  • Viêm não là tình trạng viêm của nhu mô não. Nó thường được gây ra do nhiễm siêu vi (virus)
  • Viêm mạch là tình trạng viêm của các mạch máu. Viêm mạch gây ra các thay đổi trên thành mạch máu, bao gồm dày lên, suy yếu, chít hẹp và sẹo hóa.
  • Xét nghiệm kiểm tra dị ứng áp da có thể giúp tìm ra nguyên nhân gây ra triệu chứng viêm da do dị ứng (còn gọi là viêm da tiếp xúc).
  • Dị ứng có 2 thể cấp tính và mãn tính. Dị ứng cấp tính thường có liên quan đến cơ địa; do dùng những thức ăn không tươi, nhất là với cá, tôm, cua, trứng không đảm bảo an toàn vệ sinh, do uống rượu; hoặc vì bên trong có nhiệt, cảm phong hàn, gió nóng, hoặc vì ra mồ hôi nhiều.
  • Dị ứng ở trẻ là tình trạng liên quan đến hệ thống miễn dịch, dù dị ứng nặng hay nhẹ, có nhiều cách để có thể ngăn ngừa hoặc kiểm soát các dạng dị ứng
  • Bệnh chàm là một bệnh mạn tính về da, làm da khô, đỏ và ngứa. Bệnh chàm còn được gọi là viêm da dị ứng. Bất cứ ai cũng có thể bị chàm, …
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY