Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Cách chữa hôi chân, hôi nách đơn giản hiệu quả

Dưới đây là cách chữa hôi chân, hôi nách đơn giản ngay tại nhà.

1. Chữa hôi nách

Ảnh minh họa

Các bạn có thể tham khảo một trong ba cách sau:

- Lấy 2 - 3 quả ớt khô,10ml cồn i ốt nồng độ 2,5%, cắt thành từng khúc nhỏ, cho vào ngâm với cồn i ốt, bịt kín lắc đều. Dùng bông y tế ngâm đẫm dung dịch đã pha rồi bôi lên nách, mỗi ngày 3 lần cho đến khi khỏi.

- Lấy 3g băng phiến (long não), 20ml cồn nồng độ 50%, cho băng phiến vào cồn, đậy kín cho băng phiến tự tan, trước khi bôi dung dịch đã ngâm, lấy nước xà phòng ấm rửa sạch nách, lau khô mỗi ngày 2 lần, mỗi đợt Thu*c bôi 10 ngày.

- Sau khi tắm xong, ta cho vào bồn tắm 500 ml nước cà chua, ngâm nách trong nước 15 phút, mỗi tuần làm 2 lần hiệu quả cũng rất tốt.

2. Chữa hôi chân

Ảnh minh họa

- ta cho vào nước rửa chân 225g chè và một ít muối, ngâm chân vào nước đó đồng thời xoa 2 chân và nhau liên tục trong vòng 5 đến 10 phút mùi hôi chân sẽ hết.

- mỗi tối khi rửa chân trước khi đi ngủ, ta cho vào chậu nước rủa chân 50 g phèn chua làm như vậy khủ mùi hôi chân rất có hiệu quả.

Theo VietTimes

Link bài gốc Lấy link

https://viettimes.vn/cach-chua-hoi-chan-hoi-nach-don-gian-hieu-qua-post101020.html

Theo VietTimes

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/cach-chua-hoi-chan-hoi-nach-don-gian-hieu-qua/20210702034633676)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Long não đặc hay bột long não, y học hiện đại gọi là camphor, được lấy từ gỗ (bộ phận chính), rễ, lá cây long não (Cinnamonium camphora Presl) bằng phương pháp chưng cất.
  • Phèn chua có tên khoa học là alumen, sulfat alumino potassicus, đó là loại muối có tinh thể to nhỏ không đều...
  • Theo y học cổ truyền, phèn chua có vị chua, tính hàn, không độc, vào kinh tỳ, có tác dụng táo thấp, giải độc, sát trùng, làm hết ngứa, thường dùng chữa một số bệnh ngoài da như: hắc lào, chốc, nước ăn chân, vân vân.
  • Nếu có công việc phải đi giày, nhất là mùa hè, chân em thường bốc mùi rất khó chịu.
  • Tuy không nguy hại đến sức khỏe nhưng hôi nách lại ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt và giao tiếp. Xin giới thiệu một số bài Thuốc y học cổ truyền đơn giản giúp cải thiện tình trạng này.
  • Hôi nách là hiện tượng ra mồ hôi có mùi nặng hơn bình thường. Tình trạng này không gây nguy hiểm nhưng lại gây ra phiền toái cho bản thân và những người xung quanh…
  • Hôi nách là một chứng bệnh ngoài da ấy thế mà nó làm cho không ít người buồn bực đến mất ăn mất ngủ.
  • Xin giới thiệu cùng bạn đọc bí truyền trị dứt hôi nách, rất nổi tiếng, lâu nay chỉ lưu hành trong nội cung triều đình Trung Hoa.
  • Ông xã tôi bị hôi nách 7 năm rồi, đã thử nhiều cách như bôi phèn chua, lá trầu... nhưng vẫn không hết. Nay tôi thấy có nhiều dịch vụ quảng cáo trị hết hôi nách vĩnh viễn như phẫu thuật cắt bỏ tuyến mồ hôi (phẫu thuật Skooge) hay bằng nhiều phương pháp khác. Mangyte cho tôi hỏi phương pháp nào là tối ưu nhất? Trân trọng kính chào! (Vân Trang - cobe…@gmail.com)
  • Chứng hôi chân là do tuyến mồ hôi trong cơ thể bài tiết quá nhiều, tạo môi trường cho vi khuẩn phát triển, các vi khuẩn phân hủy cư trú ở ngay lớp tế bào sừng, khi mồ hôi tiết ra nhiều làm lớp tế bào sừng ngoài cùng luôn bị thấm đẫm trong mồ hôi, các tế bào này càng bị ngâm trong mồ hôi lâu thì các vi khuẩn phân hủy càng hoạt động mạnh, làm thoát ra mùi hôi.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY