Tai , Mũi , Họng hôm nay

Cách chữa nghẹt mũi tại nhà

Nghẹt mũi thường gây ra bởi cảm lạnh thông thường nhưng đôi khi nó còn là dấu hiệu của nhiễm trùng xoang.

Với căn bệnh phổ biến này, những nguyên liệu dễ tìm tại bếp sẽ là phương Thu*cthiên nhiên hiệu nghiệm và an toàn cho sức khoẻ.

Rửa mũi bằng nước muối giúp giảm nghẹt mũi

Uống trà gừng: Trà gừng giúp làm khô nước mũi và có tác dụnglong đờm hiệu quả. Nếu không thể chuẩn bị được trà gừng, bạn có thể thêm vài lát gừng, húng quế hayhạt tiêu đen vào trà để uống cũng có hiệu quả cao. Ba thành phần tự nhiên cũng này là "khắc tinh"của ho và cảm lạnh thông thường.

Ngoài ra, một phương Thu*c tự nhiên, dễ tìm khác để chữa cảm lạnh đó là chanh,mật ong và quế.

Rửa mũi bằng nước muối: Dung dịch nước muối pha loãng khôngnhững giúp giảm nghẹt mũi mà còn có tác dụng chống viêm nhiễm và loại bỏ vi khuẩn.

Rửa mũi bằng nước muối loãng là phương án chống nghẹt mũi đơn giản nhất

Xì mũi thường xuyên: Khi bị cảm lạnh, điều quan trọng là phảiluôn giữ mũi thông thoáng. Vì vậy, bạn nên thường xuyên xì mũi, tránh tình trạng sụt sùi dễ gâyngạt mũi hoặc tạo điều kiện vi khuẩn phát triển. Tuy nhiên, bạn nên xì mũi nhẹ nhàng và đúng cách.Tránh xì mũi quá mạnh có thể gây đau tai hoặc tăng áp lực xoang.

Súc miệng bằng nước ấm: Súc miệng giúp giữ ẩm vòm họng và có thểtăng tốc độ chữa bệnh. Dung dịch súc miệng được pha từ nước ấm thêm muối, chanh hoặc giấm. Ngoài rabạn cũng nên tắm nước nóng để giúp cơ thể thư giãn hơn.

Theo Người lao động
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/cach-chua-nghet-mui-tai-nha-n218683.html)

Tin cùng nội dung

  • “Quả có rụng cũng không xa gốc”. Câu tục ngữ này không chỉ về tính cách mà còn về sức khỏe của con cái cũng ảnh hưởng của cha mẹ rất lớn.
  • Thời tiết chuyển mùa, nhiều người bị hen (suyễn), viêm mũi dị ứng do nhạy cảm với môi trường nhưng không biết rằng hai bệnh này liên quan với nhau.
  • Tỉ lệ người mắc bệnh tan máu bẩm sinh ở các tỉnh miền núi phía Bắc rất cao, trong khi kiến thức về các bệnh máu, trong đó có thalassemia còn rất hạn chế.
  • Chào bác sĩ. Gần đây em gặp các vẫn đề về xoang mũi và nghi ngờ mình bị viêm xoang. Em muốn đi khám tại BV Tai Mũi Họng TP.HCM. Vậy bác sĩ cho em hỏi là chi phí khám và cách phòng? Em xin cảm ơn! (Bùi Trần, tranbuiminh@yahoo.com)
  • Cóc mẳn, còn được gọi là cúc mẳn, cúc ma, cỏ the, nga bất thực thảo..., có tên khoa học là Centipeda minima (L.). Cóc mẳn phân bố chủ yếu ở các tỉnh vùng đồng bằng, trung du và núi thấp, thường mọc nhiều ở những nơi ẩm thấp, ruộng bỏ hoang.
  • Bệnh ho theo Đông y gọi là khái thấu. Phong hàn khái thấu gặp khi thời tiết lúc nóng lúc lạnh thất thường, do không biết đề phòng khiến cho khí phong hàn liễm vào phế làm mất công năng túc giáng, hơi sẽ ngược lên mà gây thành bệnh. Khi phế tạng bị phong hàn đờm hỏa kích thích thì sự hô hấp của khí quản không thuận lợi sẽ gây thành chứng ho. Sau đây là một số bài Thuốc trị.
  • Viêm xoang mạn tính là một tình trạng thường gặp do các khoang xung quanh mũi (gọi là xoang) bị viêm và sưng lên – kéo dài ít nhất tám tuần dù đã nỗ lực điều trị.
  • Tai mũi họng có liên quan chặt chẽ với nhau, thường mắc phải các bệnh ở nhiều lứa tuổi, đặc biệt là viêm xoang, không chỉ ảnh hưởng vùng xoang mà còn gây ra đau đầu
  • Viêm xoang cấp tính (hay viêm mũi xoang cấp) là tình trạng các khoang xung quanh mũi (gọi là xoang) bị viêm và sưng lên. Điều này làm cho xoang tích tụ nhiều dịch nhầy, gây trở ngại cho việc thoát ra ngoài.
  • Cảm lạnh, bao gồm nguyên nhân gây ra triệu chứng như ngạt mũi hay tại sao nước mũi trở nên đặc và có màu vàng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY