Nội Thận - Tiết niệu hôm nay

Chuyên khám, điều trị các bệnh lý về đường tiết niệu (gồm thận - niệu quản - bàng quang - niệu đạo), và các bệnh lý về tuyến tiền liệt ở nam giới theo phương pháp nội khoa. Các bệnh lý phổ biến thuộc khoa Nội Thận - Tiết niệu như: tiểu không tự chủ, ung thư thận, viêm tuyến tiền liệt, ung thư tuyến tiền liệt,...

Cách chữa sỏi thận bằng quả sung không phải ai cũng biết

Quả sung dùng để chữa bệnh sỏi thận bởi thành phần của nó chứa nhiều chất dinh dưỡng, các khoáng chất có lợi và axit hữu cơ có tác dụng bào mòn sỏi dần dần.

sỏi thận là một căn bệnh nguy hiểm mà người bệnh cần phải quan tâm và nên điều trị sớm nhất để tránh những trường hợp bênh tái phát nặng hơn. thông thường, những người bị sỏi thận hay lựa chọn những phương pháp y khoa như phẫu thuật nội soi, tán sỏi qua da…để điều trị, tuy nhiên ít ai biết được quả sung cũng là một bài Thu*c hay giúp đẩy lùi bệnh sỏi thận. 

Vì sao quả sung lại chữa được sỏi thận?

Quả sung là loại quả phổ biến thường được tìm thấy ở những vùng nông thôn. nó thường được chế biến thành nhiều món ăn ngon bởi vị ngọt đặc trưng và có tác dụng nhuận tràng thông tiện, tiêu thũng giải độc, nhuận phế lợi hầu…ngoài ra bên trong quả sung còn chứa các axit béo và một số hoạt chất rất tốt cho tim mạch.

Quả sung có tác dụng chữa trị được bệnh sỏi thận bởi trong thành phần của quả sung chứa nhiều chất dinh dưỡng như vitamin a, vitamin b, các khoáng chất có lợi như photpho, sắt, magie, nhiều loại đường và axit hữu cơ có tác dụng bào mòn sỏi dần dần từ đó có tác dụng hiệu quả trong việc điều trị sỏi thận.

Một số cách sử dụng quả sung để điều trị sỏi thận

1/ Sử dụng quả sung loại bánh tẻ

Chọn những quả sung loại bánh tẻ là những quả không quá già cũng không quá non. sau đó, đem thực hiện theo các bước sau đây:

bước 1: đem những quả sung vừa chọn được rửa thật sạch để loại bỏ vi khuẩn và bụi bặm bám trên quả, sau đó để cho thật ráo nước.

bước 2: dùng dao thái mỏng hoặc đập dập những quả sung này ra và phơi khô chúng (phơi khoảng 3 -4 nắng là có thể sử dụng được).

Bước 3: Tiếp theo, hãy lấy lượng sung đã phơi khô này đem sao cho vàng rồi hạ thổ bằng cách đổ xuống đất.

Bước 4: Đem sung này đi sắc với nước uống theo tỷ lệ cứ 200 gram sung thì đổ khoảng 4 chén nước. Sắc nhỏ lửa cho đến khi còn khoảng 1 chén thì chắt ra uống.

Phương pháp này nên được áp dụng mỗi ngày và uống sau mỗi bữa ăn cho những người bị bệnh thận sẽ giúp cải thiện tình trạng bệnh.

2/ Dùng sung già để sắc Thu*c

Trong quả sung già sẽ chứa nhiều hoạt chất chữa trị được sỏi thận hơn là sung bánh tẻ, vì vậy chúng ta chỉ cần dùng 1/2 lượng sung già so với sung bánh tẻ là có thể chữa được bệnh hiệu quả.

Bước 1: Lựa những quả sụng già đem đi rửa thật sạch để loại bỏ bụi bẩn và để ráo ráo nước.

bước 2: thái mỏng hoặc đập dập những quả sung này ra và đem đi phơi cho thật khô.

Bước 3: Dùng sung khô này đem đi sao vàng và hạ thổ tương tự như sung bánh tẻ.\

Bước 4: Sau khi thực hiện các bước trên hãy lấy 100 gram sung này cho vào ấm cùng với 4 chén nước. Sắc thật nhỏ lửa cho đến khi còn lại khoảng 1 chén thì chắt lấy nước uống.

Phương pháp này áp dụng thường xuyên sẽ mang lại hiệu quả cao vì sỏi có thể sẽ tự tan và đào thải ra ngoài. Nếu sử dụng liên tục trong khoảng 7 tuần bệnh có thể thuyên giảm tới 70%.

3/ Kết hợp quả sung với một số thảo dược khác

Cách chữa sỏi thận bằng quả sung khi kết hợp với một số loại thảo dược khác sẽ đem lại hiệu quả cao hơn cho người bệnh bởi những thảo dược được kết hợp dưới đây đều có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh sỏi thận.

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu gồm:

    Quả sung khô 50 gram.

Bước 2: Tát cả các nguyên liệu chuẩn bị đem thái rửa thật sạch và thái nhỏ (ngoại trừ sung khô).

Bước 3: Cho toàn bộ các nguyên liệu vào ấm cùng với 1,5 lít nước lọc. Đun sôi cho đến khi nước sắc lại còn khoảng 500 ml thì chắc ra bát và uống vào buổi sáng.

Bước 4: Tiếp tục đổ nước vào và sắc tương tự như lần đầu để sử dụng cho buổi tối.

Phương pháp thực hiện này tuy việc tìm kiếm nguyên liệu sẽ khó khăn hơn nhưng hiệu quả mà nó mang lại sẽ cao hơn hai cách trên. Vì vậy, tùy vào từng trường hợp mà người bệnh có thể lựa chọn cho mình phương pháp thích hợp nhất.

Những lưu ý khi sử dụng quả sung để điều trị sỏi thận

Với những phương pháp điều trị sỏi thận bằng quả sung như ở trên bạn cần lưu ý những điều sau đây để đạt được hiệu quả điều trị cao:

    Những phương pháp này chỉ có thể được dùng để điều trị với những bệnh nhân có sỏi thận kích cỡ từ 30mm trở xuống. Với những trường hợp khác nên tham khảo thêm ý kiến bác sĩ.

Một số cách chữa sỏi thận bằng quả sung trên đây được chúng tôi đưa ra để bạn tham khảo thêm về cách điều trị. tuy nhiên, để đảm bảo an toàn bạn hãy tham khảo ý kiến bác sĩ về việc sử dụng quả trong để điều trị bệnh sỏi thận của mình.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/cach-chua-soi-than-bang-qua-sung)

Tin cùng nội dung

  • Sỏi đường tiết niệu thường xuất hiện ở nơi có dòng nước tiểu yếu hoặc đường tiểu quá nhỏ, uốn khúc, bị hẹp hay tắc nghẽn,
  • Một số người bị sỏi thận có nguy cơ bị suy thận nếu không được chữa trị kịp thời. Sỏi thận ở quá lâu trong thận cũng có thể gây ảnh hưởng đến thận.
  • Những cơn đau quặn thận và nước tiểu đỏ khiến bạn lo lắng mình sắp bị suy thận.
  • Suốt 28 năm qua, anh Hoàng Thọ Mạnh, ở thôn Minh Đán 1, xã Hưng Vũ (huyện Bắc Sơn, Lạng Sơn) đã dùng bài Thuốc trị sỏi thận gia truyền chữa khỏi bệnh cho rất nhiều người.
  • Kích thước sỏi từ 10 - 20 mm, bệnh nhân yên tâm điều trị bằng phương pháp nội soi (Ultra-mini NLPC) rất hiệu quả giúp rút ngắn thời gian và giảm đau cho người bệnh.
  • Suốt 3 tháng, ông Minh, 56 tuổi (Hà Nội) thấy đau ở bộ phận Sinh d*c, nhất là khi quan hệ. Thậm chí đi tiểu ra cả cục máu.
  • Em năm nay 22 tuổi, hiện bị bệnh sỏi thận và thận đa nang. Từ khi phát hiện bệnh đến nay đã gần 5 năm.
  • Những người mắc bệnh dạ dày, luôn gặp những khó khăn trong công việc và sinh hoạt hằng ngày, vì những cơn đau thắt đến bất chợt.
  • Sỏi thận có nhiều loại, hay gặp nhất là sỏi canxi (80 - 90%), gồm canxi oxalat, canxi phosphat và canxi oxalat phosphat. Ngoài ra, những loại ít gặp hơn là sỏi acid uric, sỏi cystin. Vì đa số sỏi thận là sỏi canxi nên nhiều người nghĩ rằng kiêng ăn hoàn toàn canxi để tránh bị sỏi thận. Thật sự không phải vậy.
  • Rau ngổ hay còn gọi là rau om, tên khoa học là Limmophila chinensis thuộc họ Scrophulariaceae. Rau thường mọc nhiều ở ao, rạch, mương và thường được trồng làm gia vị, nêm trong món canh chua, lẩu chua, giả cầy, phở, lươn um...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY