Trẻ em hôm nay

Chăm sóc trẻ em

Cách dạy trẻ tự giác học tập

Cách dạy trẻ tự giác học tập, giúp trẻ chăm ngoan, tiến bộ hơn nhờ rèn luyện được thói quen tốt này.

Cách dạy trẻ tự giác học tập

Nếu muốn con trẻ có thói quen tốt này ngay từ nhỏ, cha mẹ có thể tham khảo những hướng dẫn dưới đây.

Bạn nên dạy trẻ tự giác học tập ngay từ khi còn nhỏ, để giúp trẻ tiến bộ hơn trong học tập và cuộc sống.

Trang trí, bày biện góc học tập mà trẻ ưa thích

Hãy tạo cho con một góc học tập, vì với trẻ con, tinh thần muốn sở hữu là rất cao. Khi có một góc học tập mà trẻ yêu thích thì trẻ sẽ có ý thức tự giác ngồi vào bàn học hơn.

Bạn nên chuẩn bị một góc học tập với không gian yên tĩnh, đủ ánh sáng, dụng cụ học tập được xếp ngay ngắn và phòng học được sơn màu sắc mà trẻ yêu thích. Ngoài ra bạn nên có một thời gian biểu cho trẻ ở trong phòng học để giúp trẻ có thể tự điều chỉnh được thời gian của mình, đó cũng được xem là một cách tạo thói quen tự giác học tập cho trẻ hiệu quả.

Không nên giám sát con quá chặt

Tâm lý chung của các bậc phụ huynh vì sợ con chểnh mảng trong việc học nên luôn giám sát con 24/24h. Bằng cách kiểm tra bài của con, làm bài tập cùng con, học cùng con… điều này sẽ khiến trẻ luôn ỷ lại bố mẹ, không độc lập và tự giác trong việc học. Vì chúng luôn nghĩ rằng việc học của mình đã có cha mẹ lo giúp. Như thế là không tốt. Hãy cho trẻ biết rằng chúng phải chịu trách nhiệm về cuộc sống của mình ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường bằng việc tự hoàn thành bài tập về nhà khi được thầy cô giao phó.

Dạy trẻtự soạn sách vở khi bắt đầu đi học

Ngay trong ngày đầu tiên của năm học lớp 1, bạn hãy cùng thống nhất con sẽ tự soạn sách vở hàng ngày. Nếu con bạn chưa biết chữ, mẹ hãy cắt hình tròn hay những hình ngộ nghĩnh dán vào những quyển sách, quyển vở để con tự phân biệt. Từ hôm sau cứ nhìn vào các hình hay các màu khác nhau con bạn có thể tự biết hôm nay sẽ học môn gì. Hơn nữa với cách làm này bạn cũng rèn cho con thêm sự nhận biết giữa các hình khối hay màu sắc khác nhau.

Theo Phương Vũ/ Gia Đình Việt Nam

https://giadinhvietnam.com/cach-day-tre-tu-giac-hoc-tap-d104711.html

Theo Gia Đình Việt Nam

Link bài gốc

Copy link

https://giadinhvietnam.com/cach-day-tre-tu-giac-hoc-tap-d104711.html

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/bai-hoc-lam-me-109/cach-day-tre-tu-giac-hoc-tap-378007)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY