12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Cách đối phó với cơn tức giận tột độ của một người đàn ông

Khi nam giới bị nóng giận quá độ sẽ kèm theo các triệu chứng như tức ngực, khô miệng, khô lưỡi,…

Nóng giận quá mức không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe gan, nó còn khiến cho mối quan hệ trở nên căng thẳng và có nguy cơ gây hậu quả nghiêm trọng khi mất kiểm soát.

Nguyên nhân của sự tức giận ở nam giới

1. Thói quen ăn uống không lành mạnh, nghiện rượu, ăn quá nhiều cay, béo và các thực phẩm khác do chế độ ăn uống không đúng cách sẽ gây ra nóng giận. Ngoài ra nếu bạn là người dễ nổi nóng thì nên tránh ăn những thức ăn có tính nóng như hạt tiêu, mù tạt, thịt gà, thịt chó, rượu, vải thiều, cam,…

Khi nam giới bị nóng giận quá độ sẽ kèm theo các triệu chứng như tức ngực, khô miệng, khô lưỡi,…

2. Các yếu tố thói quen sinh hoạt như công việc bận rộn, tinh thần căng thẳng, giải trí quá nhiều, rượu bia thuốc lá, ngủ không ngon giấc… người trẻ thường thức khuya, dễ nóng giận.

3. Uống thuốc bổ trong thời gian dài. Mặc dù thuốc bổ có những lợi ích nhất định đối với cơ thể, nhưng chúng ta phải chú ý đến tác dụng phụ mà nó sẽ tạo ra, vì thuốc bổ nói chung là những sản phẩm có tính nóng. Do đó, khi nổi cơn thịnh nộ, nam giới không nên ăn các loại thực phẩm bổ sung có tính nóng.

Cách đối phó với cơn tức giận tột độ của một người đàn ông

1. Điều hòa chế độ ăn uống

Đàn ông có tính nóng giận mạnh nên ăn nhiều thức ăn có tác dụng giảm nóng giận như đậu xanh, bầu, rau mồng tơi,… Cố gắng chọn thực phẩm có màu lục lam, vì màu lục lam có tác dụng nuôi dưỡng gan và tăng cường sinh lực cho gan.

Đàn ông có tính nóng giận mạnh nên ăn nhiều thức ăn có tác dụng giảm nóng giận như đậu xanh, bầu, rau mồng tơi,…

Thói quen ăn uống không tốt cũng dẫn đến tính khí nóng giận ở nam giới, ví dụ như làm việc quá căng thẳng và luôn ăn nhiều chất béo sẽ dẫn đến tích tụ một lượng lớn đường huyết và tăng gánh nặng cho gan.

Ngoài ra, việc ăn uống nhiều đồ lạnh cũng sẽ dẫn đến những tổn thương nhất định đến chức năng gan, vì vậy nam giới phải kịp thời thay đổi thói quen ăn uống không tốt và ăn uống khoa học.

2. Giữ tâm trạng vui vẻ

Gan là cơ quan vui vẻ, nếu bạn thường xuyên có tâm trạng không tốt thì gan sẽ bị tổn thương. Gan rất giàu thần kinh giao cảm, thường xuyên cảm thấy cáu kỉnh, buồn phiền sẽ trực tiếp dẫn đến thiếu máu cục bộ tế bào gan, ảnh hưởng đến quá trình sửa chữa và tái tạo tế bào gan.

Vì vậy, mỗi người nên thay đổi các hành vi xấu như đừng quá khắt khe hay phàn nàn về bản thân và người khác. Đồng thời nuôi dưỡng các hành vi lành mạnh và thái độ lạc quan, luôn giữ tâm trạng vui vẻ, khoan dung và thoải mái.

3. Tuân thủ tập thể dục đều đặn

Tập thể dục đều đặn và đủ lượng mỗi ngày sẽ nâng cao sức đề kháng của cơ thể và giúp chức năng gan tốt hơn. Khi tập luyện cũng nên quyết định lượng vận động theo thể trạng của mình mà không ảnh hưởng đến thể chất thoải mái, không gây mệt mỏi.

Khi tập luyện cũng nên quyết định lượng vận động theo thể trạng của mình mà không ảnh hưởng đến thể chất thoải mái, không gây mệt mỏi.

4. Bổ sung đủ nước và giải độc

Gan là cơ quan giải độc lớn nhất trong cơ thể con người, mất nước trầm trọng sẽ ảnh hưởng đến chức năng giải độc của gan. Nếu độc tố đào thải ra ngoài không kịp sẽ dẫn đến nóng giận. Vì vậy cần bổ sung nước kịp thời, đặc biệt đối với những người tập thể dục thường xuyên thì mỗi ngày phải đảm bảo ít nhất hai lít nước.

Nóng giận quá mức không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe gan, nó còn khiến cho mối quan hệ trở nên căng thẳng và có nguy cơ gây hậu quả nghiêm trọng khi mất kiểm soát.

Nóng giận là cảm xúc tự nhiên của con người. Thực hành lối sống lành mạnh cả về thể chất và tinh thần sẽ giữ cho chúng ta luôn thoải mái và ngăn ngừa các cơn nóng giật bột phát.

Xem thêm:

Để đôi mắt luôn sáng khỏe, đừng bỏ qua 7 loại thực phẩm "vàng" sau đây

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/cach-doi-pho-voi-con-tuc-gian-tot-do-cua-mot-nguoi-dan-ong-34600/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY