Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Cách đơn giản thanh lọc cơ thể trong 24 giờ

Hàng ngày, chúng ta luôn phải đối mặt với sự tấn công của các hóa chất gây hại mà cơ thể không tự đào thải hết được.

Chất độc lưu trú khắp mọi nơi, trong không khí, trong thức ăn, nước uống. Chính cơ thể chúng ta khi phản ứng lại với stress, những lo toan đời thường, những bộn bề cuộc sống cũng sản sinh ra chất độc. Tất cả những chất độc này tích tụ lâu ngày trong cơ thể sẽ sinh ra bệnh tật. Vì vậy, việc để tống hết các chất độc ra ngoài sẽ giúp bạn tránh được bệnh tật và có một cơ thể khỏe mạnh.

Có nhiều phương pháp cơ thể, bạn nên áp dụng đều đặn hàng ngày sẽ cho hiệu quả rõ nét. Nó đẩy những độc tố trong cơ thể ra ngoài, tiêu hao mỡ, da dẻ đẹp hơn, vóc dàng thon gọn và trở nên tươi trẻ hơn, đặc biệt là bạn sẽ khỏe hơn và có thể đẩy lùi các bệnh như: mỡ máu cao, đái tháo đường, tăng huyết áp, tim mạch...

Chỉ trong vỏn vẹn 24 giờ, bạn có thể thực hiện rất nhiều phương pháp hiệu quả, để xây dựng vóc dáng khỏe mạnh và làn da rạng ngời.

Tập luyện đều đặn mỗi ngày.

Giấc ngủ chất lượng đóng vai trò lớn trong quy trình thanh lọc cơ thể. Ngủ sớm, ngủ sâu và đủ giấc không chỉ giúp bạn phục hồi năng lượng, mà còn cải thiện tinh thần đáng kể vì có thể làm suy giảm nồng độ “hormon stress” là cortisol. Nếu luôn thấy khó vào giấc ngủ mỗi đêm, bạn có thể thử áp dụng các bí quyết nhỏ sau: Tắt điện thoại, ti vi và chỉ đọc một vài trang sách với nội dung nhẹ nhàng, tươi vui trước khi ngủ. Uống một cốc nước ấm trước khi đi nằm. Lên giường trước 11 giờ đêm, nằm thẳng, thả lỏng cơ thể và nhắm mắt để toàn thân được thư giãn. Hạn chế tối đa ánh sáng và tạp âm len vào phòng ngủ. Không gian phòng ngủ nên thoáng đãng với nhiệt độ vừa phải để đảm bảo cho một giấc ngủ sâu.

Nếu bạn không có thời gian (và cả động lực) để đến phòng tập gym, thì nên thay thế các bài tập hạng nặng bằng việc tích cực vận động mọi lúc mọi nơi. Trong thời gian làm việc tại công sở, bạn nên đứng lên đi lại và vươn vai, co duỗi cơ toàn thân sau mỗi 1 giờ đồng hồ. Bạn cũng có thể tranh thủ đi cầu thang bộ, dùng ly nhỏ uống nước với mục đích tăng thêm số lần cần di chuyển để lấy thêm nước. Nếu môi trường làm việc cho phép, bạn nên ra ban công hoặc lên sân thượng hít thở khí trời sau mỗi 3 giờ tập trung vào máy vi tính. Vào cuối tuần, bạn nên bố trí thời gian tập lâu hơn, cho cơ thể vận động trong thời gian khoảng 60 phút để bài tiết mồ hôi nhiều hơn giúp máu huyết được lưu thông và tăng sức bền.

Nên uống nước lọc vào mỗi sáng thức dậy.

Ngay sau khi thức dậy, bạn nên uống khoảng 300 ml nước lọc. Cơ thể bạn đã trải qua 7 giờ đồng hồ liên tục không được cấp ẩm, hãy tự tắm mát bản thân để các cơ quan vận hành trơn tru hơn. Đây cũng là cách tốt để thanh lọc cơ thể, giải trừ độc tố đã tích tụ trong bạn suốt đêm dài.

Bạn cũng nên nhâm nhi nước cả ngày giúp thận đẩy độc tố ra ngoài. Hãy thêm chanh vào nước để cung cấp chất điện phân. Quả cam, quýt có thể giúp gan tạo ra nhiều enzym hơn, có thể giúp tiêu hóa dễ dàng hơn. Ngoài nước ra, có thể thay bằng trà. Trà xanh đã được chứng minh có khả năng chống lại bệnh tim và ung thư.

Không phải suốt đời nhưng ít nhất mỗi tháng, bạn nên có 10 ngày hoàn toàn không dung nạp cồn. Cồn trong rượu, bia không chỉ gây mất nước, làm khô da và tạo thêm gánh nặng cho gan; mà còn gián tiếp gây tăng cân. Khi cồn xuất hiện, cơ thể bạn sẽ tập trung xử lý “chất độc” này trước và tự động đưa lượng calo nạp cùng lúc vào chế độ dự trữ. Từ đó, bạn phải đối mặt với nguy cơ “bụng bia”, béo phì, mỡ máu cao... Vì vậy, nói không với rượu bia cũng là một biện pháp thanh lọc cơ thể.

Cây sả: được xem là phương Thu*c thanh lọc tự nhiên vì có tác dụng làm sạch nhiều cơ quan nội tạng trong cơ thể cùng một lúc. Ăn sả không chỉ giúp thanh lọc gan mà còn hỗ trợ thận, bàng quang và đường tiêu hóa.

Trái cây họ cam chanh giúp thanh lọc cơ thể hiệu quả.

Rong biển: Đây là thực phẩm bổ dưỡng và giàu chất chất chống ôxy hóa nên rất hiệu quả trong việc thanh lọc cơ thể. Rong biển cũng là thực phẩm dễ tiêu hóa.

Atisô: Có tác dụng tăng tiết dịch mật trong gan và do đó giúp loại bỏ mọi độc tố khỏi cơ thể. Atisô giữ cho gan hoạt động đúng chức năng của mình. Đây cũng là nguồn phong phú chất xơ, protein, magiê, folate và kali.

Măng tây: có tác dụng thanh lọc máu, giúp gan lọc mọi chất độc hại trong thực phẩm và thức uống. Không chỉ giải độc cơ thể, ăn măng tây còn giúp ngừa bệnh ung thư. Đây là loại thực phẩm kháng viêm hiệu quả. Ăn măng tây còn giúp chống lão hóa, bảo vệ sức khỏe tim mạch.

THÚY HẰNG

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/cach-don-gian-thanh-loc-co-the-trong-24-gio-n169829.html)

Chủ đề liên quan:

cơ thể thanh lọc thanh lọc cơ thể

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY