12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Cách dự đoán bạn sẽ chết lúc bao nhiêu tuổi?

Cho đến nay, không có bất cứ ai có thể biết trước được thời điểm mình sẽ chết. Trên thế giới đang có một công trình nghiên cứu về vấn đề dự đoán tuổi thọ để có thể xác định được thời điểm tử vong của một người.

Theo các nhà nghiên cứu tại Đại học Imperial, London, Anh, họ đang sử dụng máy tính để tính toán và dự đoán tuổi thọ của não người, dựa vào mô não để từ đó xác định được nhuy cơ tử vong sớm ở người.

Thí nhiệm được thực hiện trên những tình nguyện viên lớn tuổi. Kết quả cho thấy được, nếu sự khác biệt, chênh lệch giữa độ tuổi của não và độ tuổi thực tế của bạn càng cao thì chứng tỏ người đó sẽ có tuổi thọ thấp, chết sớm.

Mặc dù phương pháp dự đoán tuổi thọ vẫn còn là một kĩ thuật mới hoàn toàn nhưng một ngày nào đó kỹ thuật này sẽ xác định được những người có nguy cơ giảm nhận thức và tử vong.

Nếu được áp dụng kĩ thuật này để cung cấp thông tin về tình trạng sức khỏe của một người cho các chuyên viên chăm sóc sức khỏe của họ.

Ảnh minh họa

Bác sĩ James Cole là người đứng đầu trong nghiên cứu này đã cho biết rằng về lâu dài, kĩ thuật dự đoán tuổi thọ sẽ thật tuyệt vời nếu chúng ta có thể áp dụng chính xác phương pháp này. Bất cứ ai cũng có thể đến gặp bác sĩ của họ và được tư vấn tuổi thọ, thời gian học sẽ qua đời.

Sau khi được khám và được tư vấn cụ thể về tình trạng sự chênh lệch tuổi của não với tuổi thực tế cao thì lúc đó bác sĩ sẽ cho chúng ta những lời khuyên cụ thể bằng cách thay đổi chế độ ăn uống, sinh hoạt.

Các nhà nghiên cứu đang tìm cách điều chỉnh kĩ thuật này bằng cách kết hợp nhiệu loại hình ảnh khác nhau, chẳng hạn như anh chụp cộng hưởng từ MRI sắt nét hơn, để cải thiện tính chính xác của nó.

Tuy nhiên vì máy chụp cộng hưởng từ MRI có chi phí khá cao nên khó có thể áp dụng được rộng rãi. Các nhà khoa học cũng khẳng định rằng kỹ thuật này có sai số tương đối lớn trong khoảng 5 năm.

Tóm lại, nếu phương pháp này thành công và được phổ biến rộng rãi thì sẽ giúp nền Y Học của nhân loại tiến thêm một bước mới. Cong người có thể dự đoán được tuổi thọ và thời điểm qua đời chính xác của mỗi người. Từ đó hình thành nên những phương pháp ăn uống, luyện tập, chữa trị phù hợp để tăng cường sức khỏe và kéo dài tuổi thọ cho chúng ta. Hạn chế tối thiểu những tình trạng đột tử do các chứng bệnh nguy cấp, không kịp chữa trị.

Thanh Quế

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/cach-du-doan-ban-se-chet-luc-bao-nhieu-tuoi-23084/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY