Da liễu hôm nay

Chuyên khoa da liễu lâm sàng đảm nhận chẩn đoán, điều trị, dự phòng và phục hồi chức năng các bệnh lý thuộc chuyên ngành Phong và Da liễu (da và các phần phụ của da gồm lông, tóc, móng, tuyến mồ hôi). Ngoài ra còn bao gồm các bệnh lây truyền qua đường tình dục, và các bệnh lý liên quan đến da liễu do nhiễm HIV/AIDS. Những căn bệnh thường gặp ở khoa da liễu như: nám da, tàn nhang, mụn/sẹo/rạn da, viêm da cơ địa, viêm da tiếp xúc dị ứng/kích ứng, các bệnh về sắc tố da, lão hoá da, nấm, giang mai, sùi màu gà, vi nấm sâu gây bệnh nội tạng, ung thư tế bào đáy, ung thư tế bào gai, ung thư hắc tố, hôi nách, bớt sắc tố bẩm sinh, u máu, các khối u lành tính ở da, móng chọc thịt, nốt ruồi,...

Cách dùng dầu dừa chữa bệnh á sừng tại nhà

Dùng dầu dừa chữa bệnh á sừng là mẹo vặt của dân gian. Có thể sử dụng độc vị hoặc kết hợp cùng với nha đam, tỏi hoặc quả phi lao khô, kẽm và tóc rối.

chữa bệnh á sừng bằng dầu dừa là một trong những mẹo vặt của dân gian. cách làm này mang lại hiệu quả tương đối cao nên được đông đảo người bệnh tin tưởng và áp dụng. đặc biệt, mọi đối tượng bị á sừng đều có thể lựa chọn phương pháp này để cải thiện bệnh lý, kể cả phụ nữ mang thai, phụ nữ cho con bú và trẻ nhỏ.

Dùng dầu dừa trị bệnh á sừng có thực sự hiệu quả?

Á sừng là bệnh viêm mãn tính, dai dẳng và dễ tái phát trở lại. khi mắc bệnh, da của người bệnh trở nên khô ráp, nứt nẻ, bong tróc, á sừng hóa,… một số trường hợp khác có thể kèm theo chứng ngứa ngáy hoặc đau rát khó chịu. ngón tay và đầu ngón chân là những vị trí dễ bị á sừng nhất.

Nếu không có những phương án điều trị phù hợp, bệnh á sừng sẽ chuyển dần sang giai đoạn mãn tính. khi đó, việc điều trị trở nên khó khăn hơn và mất khá nhiều chi phí điều trị. theo lời khuyên của các chuyên gia, các trường hợp nhẹ có thể điều trị bằng những bài Thu*c dân gian. vì những thành phần có nguồn gốc từ thiên nhiên hầu như không để lại những tác dụng phụ nghiêm trọng. điểm đặc biệt hơn, mọi đối tượng mắc bệnh đều có thể áp dụng, kể cả phụ nữ mang thai, phụ nữ đang cho con bú, trẻ nhỏ. một trong những nguyên liệu được nhiều người biết đến để chữa bệnh á sừng là dầu dừa.

Sở dĩ dầu dừa có tác dụng chữa bệnh á sừng là do trong dầu dừa có chứa nhiều thành phần dưỡng chất, vitamin, khoáng chất có lợi cho da. cụ thể hơn:

    Thành phần tocotrienol là một dạng vitamin E đặc biệt có trong dầu dừa. Thành phần này có khả năng tăng hiệu quả dưỡng ẩm cho da gấp 50 lần với với vitamin E thông thường. Từ đó, giúp da luôn sáng khỏe, tăng độ đàn hồi, đặc biệt, chống lão hóa cho da;

Với những thành phần và công dụng trên, dầu dừa không chỉ có tác dụng cải thiện các triệu chứng của bệnh á sừng mà còn giúp làm đẹp và dưỡng ẩm cho da. các đối tượng bị bệnh á sừng có thể lựa chọn nguyên liệu này để phục hồi cấu trúc và chức năng của da.

Mặc dù chữa bệnh á sừng bằng dầu dừa được nhận xét là tương đối an toàn và lành tính. tuy nhiên, vì mang bản chất là bài Thu*c của dân gian nên cách làm này chỉ phù hợp cho các trường hợp bị á sừng ở mức độ nhẹ hoặc ở giai đoạn khởi phát. các trường hợp da bị viêm nhiễm, nứt nẻ nặng, hầu như phương Thu*c này không mang lại kết quả khả quan. vì thế, trước khi áp dụng các bài Thu*c chữa bệnh á sừng từ dầu dừa, người bệnh nên biết chính xác mức độ bệnh lý đang mắc phải, từ đó có những phác đồ điều trị phù hợp.

Bên cạnh đó, kết quả điều trị bệnh á sừng khi dùng dầu dừa ở mỗi đối tượng là khác nhau. bởi chúng còn phụ thuộc vào khá nhiều yếu tố như: cơ địa, tình trạng viêm nhiễm, cách sử dụng,… ngoài ra, tác dụng mang lại của cách làm này thường khá chậm so với Thu*c đặc trị. chính vì thế, người bệnh cần kiên trì điều trị đều đặn và liên tục trong nhiều ngày. để gia tăng công dụng, người bệnh nên kết hợp cùng với một số chế độ ăn uống, sinh hoạt và chăm sóc làn da đúng cách.

Hướng dẫn chi tiết cách dùng dầu dừa trị bệnh á sừng

Như vừa được đề cập, các đối tượng bị á sừng ở mức độ nhẹ hoặc ở giai đoạn khởi phát hoàn toàn có thể áp dụng các bài Thu*c từ dầu dừa để cải thiện tình trạng da bị á sừng hóa, bong tróc hay nứt nẻ. hãy tham khảo 4 cách dùng dầu dừa chữa bệnh á sừng được chia sẻ dưới đây:

Cách 1: Thoa dầu dừa lên vùng da bị á sừng

Về bản chất, dầu dừa đã có thể điều trị bệnh á sừng mà không cần kết hợp với bất kỳ nguyên liệu nào. bạn chỉ cần chuẩn bị một lượng dầu dừa vừa đủ rồi tiến hành theo những cách dưới đây và thực hiện đều đặn mỗi ngày là có thể làm nhẹ các triệu chứng da bị bong tróc, nứt nẻ hay khô ráp:

    Vệ sinh sạch sẽ vùng da bị á sừng bằng nước ấm rồi dùng khăn bông lau khô nước;

Cách 2: Sử dụng hỗn hợp dầu dừa và tỏi tươi

Không chỉ được sử dụng để làm gia vị, tỏi còn là vị Thu*c chữa nhiều bệnh lý khác nhau, trong đó có bệnh á sừng. bởi trong tỏi có chứa nhiều thành phần có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, sát trùng, điển hình là hoạt chất allicin. đặc biệt, loại nguyên liệu này còn có tác dụng ức chế và tiêu diệt một số vi khuẩn, virus hiệu quả. để gia tăng công dụng chữa bệnh á sừng, tỏi hoàn toàn có thể kết hợp cùng với dầu dừa.

Nguyên liệu:

    1 củ tỏi tươi

Cách thực hiện:

    Tỏi cần được bóc sạch vỏ rồi đem rửa sạch qua nhiều lần nước, sau đó cho vào máy xay sinh tố để xay nguyễn;

Cách 3: Trị á sừng nhờ sự kết hợp giữa dầu dừa và gel nha đam

Nha đam (hay còn được gọi là lô hội) cũng là một trong những nguyên liệu được các tín đồ làm đẹp sủng ái. loại nguyên liệu này có tác dụng dưỡng ẩm, làm mềm da, tăng độ đàn hồi da và ngăn chặn sự viêm nhiễm. do đó, nếu kết hợp nha đam với dầu dừa sẽ giúp tăng công dụng điều trị bệnh á sừng.

Nguyên liệu:

    2 khía nha đam tươi (liều dùng có thể gia giảm tùy vào kích thước của nha đam);

Cách thực hiện:

    Đem nha đam rửa sạch qua nhiều lần nước để loại bỏ bụi bẩn. Sau đó gọt bỏ lớp vỏ ngoài và nạo lấy phần thịt;

Cách 4: Kết hợp dầu dừa với nhiều nguyên liệu khác để trị bệnh á sừng

Ngoài việc kết hợp cùng với nha đam hoặc tỏi, cũng có thể kết hợp dầu dừa cùng với phi lao và kẽm để chữa bệnh á sừng. hai nguyên liệu này có tác dụng dưỡng ẩm, chữa lành vùng da bị bong tróc, đóng vảy và phục hồi cấu trúc da.

Nguyên liệu:

    40ml dầu dừa nguyên chất;

Cách thực hiện:

    Đem quả phi lao và tóc rối đốt cho vón lại. Lưu ý, không được đốt hai nguyên liệu này cháy đen thành than;

Trị bệnh á sừng bằng dầu dừa cần lưu ý những vấn đề gì?

Để gia tăng công dụng của dầu dừa trong việc chữa bệnh á sừng những như phòng ngừa một số rủi ro có thể xảy ra, bạn cần lưu ý đến một số vấn đề sau:

    Lựa chọn nguyên liệu có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo được độ vệ sinh trong khâu chế biến. Tốt nhất, nên lựa chọn dầu dừa tự làm hay dầu dừa nguyên chất, không pha tạp các chất phụ gia khác;

Qua những thông tin được chia sẻ trong bài viết hy vọng sẽ giúp ích cho bạn đọc trong việc cải thiện và chăm sóc sức khỏe khi mắc bệnh. Người bệnh nên tuân thủ mọi nguyên tắc khi áp dụng. Bên cạnh đó, người bệnh nên chủ động thăm khám để biết chính xác mức độ bệnh lý đang mắc phải cũng như có những phương án điều trị phù hợp.

Những thông tin trong bài viết chỉ mang giá trị tham khảo. Thuocdantoc.vn không đưa ra các lời khuyên, chẩn đoán hay các phương pháp điều trị y khoa.

Có thể bạn đọc quan tâm:

    Mẹo chữa á sừng bằng lá trầu không đơn giản, hiệu quả

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/dau-dua-chua-a-sung)

Tin cùng nội dung

  • Những người mắc bệnh dạ dày, luôn gặp những khó khăn trong công việc và sinh hoạt hằng ngày, vì những cơn đau thắt đến bất chợt.
  • Chào Mangyte, cha mẹ chúng tôi ở Việt Nam, đều trên 75 tuổi. Tôi muốn thỉnh thoảng thử máu kiểm tra sức khỏe cho các cụ. Xin hỏi ở TPHCM có nơi nào nhận lấy máu tại nhà không? Chi phí cho 1 lần lấy máu là bao nhiêu? Trân trọng cảm ơn.
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Tôi muốn đăng ký khám chữa bệnh tại nhà cho ba mẹ tôi thì liên hệ ở đâu? Thủ tục như thế nào? Sắp tới công việc của tôi rất bận nên muốn tìm dịch vụ này cho tiện. Cảm ơn mangyte.vn! (Thu Hồng - Đà Nẵng)
  • Hai hôm nay tôi bị sốt, bác sĩ yêu cầu xét nghiệm máu mà tôi chưa sắp xếp công việc để đi được. Xin hỏi ở Hà Nội có dịch vụ xét nghiệm tại nhà không? Nếu có thì chi phí ra sao? Cảm ơn các bác sĩ trên mangyte.vn! (Hải Đăng - nguyenhai…@gmail.com)
  • Tôi nghe nói BV Đại học Y dược có dịch vụ giao Thuốc tại nhà. Không biết giá cả và phạm vi như thế nào? Nhờ bác si trên mangyte.vn giúp cho các thông tin chi tiết. Rất cảm ơn!
  • Theo Đông y, húng quế vị cay, nóng, thơm dịu. Có tác dụng làm ra mồ hôi, giảm đau, lợi tiểu, lương huyết.
  • Sấu không chỉ là món ngon thường có trong bữa cơm gia đình Việt trong những ngày hè mà còn là dược liệu rất tốt trong chữa bệnh.
  • Từ lâu, nhân dân ta đã biết sử dụng các biện pháp chườm nóng hoặc chườm lạnh để chữa đau lưng, đau khớp, sưng nề sau chấn thương, hoặc điều trị các viêm tấy. Để chườm nóng hoặc chườm lạnh, người ta sử dụng các chất trung gian truyền nhiệt...
  • Những người có nhu cầu khám bệnh tại nhà thường là những gia đình có bệnh nhân bị các bệnh mạn tính và di chứng của các bệnh nặng
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY