Sức khỏe hôm nay

Cách giảm bớt chuột rút trong thời gian thai kỳ

(SKGĐ) Chuột rút (vọp bẻ) là một trong những vấn đề gặp phải phổ biến trong thời kỳ mang thai. Nhưng bạn có thể hạn chế được những cơn co rút chân.

Theo Medicmagic, dưới đây là 5 cách để ngăn ngừa chuột rút ở chân trong quá trình mang thai:

1. Ăn một chế độ ăn uống lành mạnh

Chuột rút chân xuất hiện có thể do chế độ ăn của bạn thiếu vitamin và khoáng chất như: canxi, magie và phospho. Vì vậy, bạn nên bổ sung các loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng như chuối, hạnh nhân, các loại rau lá xanh.

Chế độ ăn uống giàu canxi, magiê... giúp bà bầu giảm tình trạng chuột rút.

2. Đi bộ

Khi mang thai, bạn nên tập thể dục nhẹ nhàng như đi bộ 10 phút mỗi ngày. Bài tập đơn giản này được khuyến khích cho những người phụ nữ vẫn còn đang ở trong "tam cá nguyệt" đầu tiên, để điều tiết lưu lượng máu ở chân. Đừng đứng trong một thời gian dài, bởi vì nó sẽ làm cho chuột rút trầm trọng.

3. Không ngồi bắt chéo chân

Ngồi bắt chéo chân có thể giảm thiểu lưu lượng máu ở chân. Lúc nghỉ trên giường hoặc khi nằm, cố gắng thường xuyên ngọ nguậy ngón chân của bạn để cải thiện lưu thông máu sẽ giảm bớt được chuột rút.

4. Chọn đúng vị trí

Cố gắng giữ vị trí của bàn chân của bạn cao hơn các bộ phận khác của cơ thể một chút. Khi đi ngủ cần gác chân lên cao để máu huyết lưu thông tốt.

5. Ngâm chân

Bạn có thể sử dụng nước ấm gâm chân hoặc túi sưởi đặt dưới chân để giảm bớt căng thẳng cho đôi bàn chân của bạn trước khi đi ngủ.

Tuấn Minh

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/cho-con/cach-giam-bot-chuot-rut-trong-thoi-gian-thai-ky-20005/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY