12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Cách giữ an toàn cho bản thân trước biến thể COVID-19 mới Omicron

Biến thể COVID-19 mới, Omicron, đã bắt đầu gây hoảng sợ trên toàn thế giới khi được phát hiện ở Nam Phi vào cuối tháng 11. Mọi người được khuyến cáo không nên thỏa hiệp với các biện pháp phòng ngừa và hướng dẫn cần thiết được ban hành bởi các cơ quan quản lý y tế.

Các trường hợp gia tăng của biến thể Omicron đang làm dấy lên mối đe dọa của làn sóng đại dịch COVID-19 tiếp theo. Mọi người được khuyến cáo không nên nơi lỏng với các biện pháp phòng ngừa và hướng dẫn cần thiết do cả chính quyền và các cơ quan y tế ban hành để bảo vệ bản thân khỏi bị lây nhiễm.

Các trường hợp gia tăng của biến thể Omicron đang làm dấy lên mối đe dọa của làn sóng đại dịch COVID-19 tiếp theo.

Đối với biến thể Omicron cũng vậy, tất cả mọi người đủ điều kiện đều phải chủng ngừa vaccine COVID-19 nếu chưa tiêm đến thời điểm này, tiêm mũi nhắc lại nếu đủ điều kiện, đồng thời tăng cường các biện pháp phòng ngừa khác, luôn đeo khẩu trang và duy trì khoảng cách.

Mặc dù Omicron đang được mọi người chú ý, nhưng nguyên nhân chính gây ra các ca nhiễm bệnh và tử vong ở hầu hết các nơi trên thế giới vẫn là biến thể Delta dễ lây lan.

Giám đốc Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ, Tiến sĩ Francis Collins nói rằng, biến thể Delta là nguy cơ thực sự, trong khi Omicron là một mối đe dọa không chắc chắn. Ông nói rằng bất kể loại coronavirus là gì, chúng ta đều biết phải làm gì.

Theo tiến sĩ Collins, sẽ mất vài tuần để tìm hiểu các khía cạnh chính của biến thể mới nhất này, bao gồm việc liệu nó có dễ lây lan hơn, gây ra bệnh nặng hay không và nó có làm mất khả năng miễn dịch hay không và mức độ như thế nào.

Tiến sĩ Julie Vaishampayan từ Hiệp hội Các bệnh Truyền nhiễm Hoa Kỳ đề cập rằng trong thời gian chờ đợi, mọi người nên bổ sung thêm nhiều lớp bảo vệ để đảm bảo an toàn. Theo cô, việc bổ sung các lớp bảo vệ là rất quan trọng do các chuyến du lịch và nhiều hoạt động tụ họp vào các kỳ nghỉ cuối năm.

Người dân được khuyến cáo rằng ngoài việc đeo khẩu trang, tránh đám đông và làm việc trong không gian thông gió, xét nghiệm cũng là một bước bảo vệ khác.

Tiến sĩ Julie Vaishampayan nói rằng một mũi tiêm nhắc lại vaccine ngừa COVID-19 là một trong những lớp bảo vệ quan trọng, vì liều lượng bổ sung sẽ kích hoạt một bước nhảy vọt trong các kháng thể chống lại virus.

Ngay cả khi các kháng thể không chứng minh được hiệu quả chống lại Omicron như chống lại các biến thể khác, việc có nhiều kháng thể hơn trong cơ thể có thể bù đắp một phần. Nó cũng sẽ là một lượng bổ sung để tăng cường bảo vệ chống lại biến thể Delta.

Người dân được khuyến cáo rằng ngoài việc đeo khẩu trang, tránh đám đông và làm việc trong không gian thông gió, xét nghiệm cũng là một bước bảo vệ khác.

Xét nghiệm COVID-19 được khuyến nghị cho bất kỳ ai có các triệu chứng COVID-19 (ho, sốt, khó thở, mất khứu giác và vị giác,…) hoặc đã tiếp xúc theo bất kỳ cách nào với virus.

Các biện pháp phòng ngừa này sẽ hỗ trợ việc đảm bảo an toàn cho bản thân trước các cuộc tụ tập, mặc dù mọi người đều đã được tiêm phòng.

Xem thêm:

Tại sao nhiều người mắc phải chứng lo lắng khi nói chuyện qua điện thoại và làm thế nào để vượt qua?

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/cach-giu-an-toan-cho-ban-than-truoc-bien-the-covid-19-moi-omicron-33033/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY