Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Cách Hoa hậu Thu Thảo chăm sóc mắt khi dùng thiết bị số

Hoa hậu Đặng Thu Thảo giữ mắt sáng, khỏe khi dùng điện thoại, máy tính… bằng kính chống ánh sáng xanh, nghỉ ngơi 20 giây mỗi 20 phút làm việc, massage mắt.

Sử dụng thiết bị điện tử mỗi ngày khiến hoa hậu đặng thu thảo lo lắng hội chứng "digital eye strain" (hội chứng mỏi mắt kỹ thuật số). cô kiểm tra bằng cách xem mắt có thường xuyên nhức mỏi, nhìn mờ, khô rát... kèm theo các cơn đau đầu, đau cổ vai gáy sau nhiều tiếng làm việc trên máy tính không.

Hoa hậu thu thảo cho biết, trạng thái làm việc từ xa (work from home) lẫn lộn thời gian làm việc, nghỉ ngơi có thể khiến đôi mắt bị quá tải trong khi phải tiếp thu ánh sáng xanh nhiều hơn, từ đó khó tránh khỏi nhức mỏi, khô rát.

Theo tổ chức y tế thế giới (who), 80% tật về mắt có thể phòng tránh bằng cách luyện tập. dưới đây là các bài tập hoa hậu thu thảo thường áp dụng để bảo vệ sức khỏe đôi mắt trong thời đại số.

Giảm tác động ánh sáng xanh đến mắt

Nếu sử dụng thiết bị điện tử nhiều giờ liên tục thì Hoa hậu Thu Thảo sẽ đeo kính chống ánh sáng xanh. Cô cũng khuyên mọi người nên kích hoạt chế độ màn hình ban đêm - Night light trên hệ điều hành Windows 10 hoặc Night Shift trên hệ điều hành IOS. Chế độ này có thể giúp mọi người chuyển màn hình thành tông màu ấm, giảm thiểu ánh sáng xanh ảnh hưởng đến mắt.

Kính chống ánh sáng xanh hỗ trợ bảo vệ đôi mắt. Ảnh: Shutterstock.

Giảm thời gian mắt làm việc liên tục

Một số người có thể cảm thấy đôi mắt khó chịu, song do bận rộn hoặc chủ quan nên có thể bỏ qua những biểu hiện này. những hành động can thiệp như dụi mắt có thể gây viêm xước giác mạc làm ảnh hưởng đến thị lực. lâu dần, từ những triệu chứng thị giác có thể tự hết sau khi nghỉ ngơi, chúng có thể chuyển sang làm mờ hoặc nhân đôi hình ảnh, kéo theo những cơn đau đầu, đau cổ vai gáy gây mệt mỏi kéo dài cho người làm việc.

Theo nghiên cứu công bố trên Trung tâm Thông tin Công nghệ sinh học Quốc gia Mỹ (NCBI), 95,8% người được hỏi đã gặp ít nhất một triệu chứng liên quan đến việc sử dụng thiết bị điện tử. 56,5% nói rằng tần suất, cường độ của các triệu chứng này tăng lên kể từ khi giãn cách do Covid-19.

Trung bình mỗi phút chúng ta có thể chớp mắt 12-18 lần. Nhưng khi làm việc tập trung mắt sẽ có xu hướng quên chớp, có thể dẫn đến không điều tiết đủ nước mắt gây cảm giác khô rát, cộm xốn. Thay vì chăm chăm nhìn màn hình nhiều chữ số, Thu Thảo để mắt nghỉ ngơi 20 giây mỗi 20 phút làm việc và nhìn về bức tranh hoặc chậu cây cách đó 20 feet (khoảng 6 mét). Phương pháp này có thể giúp mắt có thời gian phục hồi, làm việc hiệu quả hơn.

Hoa hậu Đặng Thu Thảo giảm thời gian mắt làm việc liên tục bằng nguyên tắc 20-20-20. Ảnh nhân vật cung cấp.

Thực hiện bài tập giúp cơ mắt khỏe hơn

Cơ mắt cũng giống như cơ bắp, khi được luyện tập, massage thường xuyên có thể tăng sức bền, độ khỏe mạnh. Bài tập đơn giản mà hoa hậu 8X thường áp dụng là ngồi thẳng, đảo mắt liên tục theo thứ tự nhìn sang phải, lên cao, sang trái và xuống dưới; sau đó, đổi chiều và lặp lại khoảng 10 lần. Kết hợp xoa hai lòng bàn tay ấm và đặt lên hốc mắt là có thể giúp mắt massage thư giãn, giảm mỏi mệt đáng kể.

Tăng cường thực hiện bài tập có thể giúp cơ mắt khỏe mạnh, chống mỏi mắt. Ảnh: Shutterstock.

Hỗ trợ bảo vệ thị lực bằng sản phẩm nhỏ mắt

Với hoa hậu thu thảo, đôi mắt khỏe mạnh là tài sản vô giá. sử dụng sản phẩm nhỏ mắt sẽ giúp cô hỗ trợ giữ ẩm và làm giảm cảm giác khó chịu khi bị khô mắt trong quá trình làm việc. các vitamin, axit amin có trong sản phẩm góp phần giúp nuôi dưỡng mắt, cải thiện thị lực mỗi ngày. trước khi dùng bất kỳ sản phẩm nhỏ mắt nào, cô cũng lưu ý đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng.

Hoa hậu thu thảo sử dụng Thu*c nhỏ mắt cho đôi mắt sáng, khỏe hơn. ảnh nhân vật cung cấp.

Ngọc An

Cách Hoa hậu Thu Thảo chăm sóc mắt khi dùng thiết bị số - 4

Thu*c nhỏ mắt New V.Rohto chứa Sodium Chondroitin Sulfate và vitamin B6 hỗ trợ cải thiện tình trạng mỏi mắt, xung huyết kết mạc, ngứa mắt; góp phần phòng ngừa các bệnh về mắt.

Sản phẩm được sản xuất bởi Rohto-Mentholatum (VN). Địa chỉ: 16 VSIP đường số 5 Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore, phường Bình Hòa, TP Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Xem chi tiết thông tin sản phẩm tại đây. Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng sản phẩm trước khi dùng.

Giấy tiếp nhận hồ sơ quảng cáo Thu*c 0731/14/QLD-TT do Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế cấp ngày 4/11/2014.

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/cach-hoa-hau-thu-thao-cham-soc-mat-khi-dung-thiet-bi-so-4330801.html)

Tin cùng nội dung

  • Những biểu hiện chủ yếu là: nhức đầu, mờ mắt, đau cổ, vai, lưng; cương tụ nhẹ kết mạc, cảm giác khô, kích thích tại mắt, căng thẳng về mắt hay mệt mỏi thị giác
  • Theo các chuyên gia của Đại học Cambridge (Anh) cho biết, trẻ em có nhiều thời gian hoạt động ngoài trời sẽ giảm thiểu nguy cơ bị cận thị.
  • Nước mắt bắt nguồn từ các tuyến lệ đạo, được hình thành với một lớp bên ngoài của dầu để ngăn chặn sự bốc hơi, với một lớp nước trung mang chất dinh dưỡng và muối vào giác mạc.
  • Khi bước vào ngưỡng tuổi 40, mắt chúng ta bắt đầu giai đoạn lão hóa, quá trình này bị đẩy nhanh hơn theo thời gian, làm xuất hiện bệnh đục giác mạc, đục thủy tinh thể,
  • Bắt đầu từ độ tuổi 40, biểu hiện lão hóa sẽ dần xuất hiện, trong đó những thay đổi đầu tiên có thể nhận thấy từ đôi mắt.
  • Thuốc điều trị mắt chứa corticoid đem lại lợi ích trong điều trị nhưng cũng dễ gây ra tai biến nếu dùng không đúng chỉ định, không đúng liều kéo dài.
  • Cách tránh ngộ độc cho mắt là dùng Thuốc sốt rét đúng liều, theo đúng chỉ định của thầy Thuốc
  • Ai cũng biết rõ tầm quan trọng của đôi mắt nhưng không phải tất cả biết cách chăm sóc mắt. Cần thận trọng khi dùng các loại Thuốc bổ mắt.
  • Rất nhiều loại Thuốc có thể gây ra các tổn thương cho mắt ở những mức độ khác nhau, các tổn thương này có thể xảy ra đơn lẻ hoặc là biểu hiện của một hội chứng lớn.
  • Rất nhiều bệnh nhân sau phẫu thuật đục thủy tinh thể không biết cách chăm sóc thế nào để giữ mắt sáng, tới khi có những biến đổi khó chịu (mi mắt bị phù, xuất huyết trên lòng trắng, mắt cộm và chói, lòng đen có đám phù đục…) mới quay trở lại viện khiến việc điều trị kéo dài, tốn kém.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY