Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Cách khử mùi tủ lạnh cực hiệu quả

Tủ lạnh là nơi dự trữ thực phẩm vô cùng hiệu quả, tuy nhiên vì một số lý do mà tủ lạnh rất dễ trở thành nơi tập hợp các mùi vị thức ăn hòa lẫn vào nhau, dẫn đến mùi hôi và ẩm mốc. Vậy làm sao để làm biến mất những mùi hôi khó chịu đó, các bạn hãy tham khảo những mẹo nhỏ dưới đây.

Ảnh minh họa.

Trà khô

Trà khô khử mùi rất tốt, bạn chỉ cần cho trà khô hoặc trà đã ướp hươngđựng vào túi vải nhỏ cho vào tủ lạnh. tinh chất trong trà sẽ hấp thụ hết mùi hôi trong tủ. túi trà này có thể sử dụng liên tụckhoảng 1 tháng, sau đó bạn có thể lấy trà ra và phơi dưới nắng mặt trời để có thể tiếp tục sử dụng.

Bột cà phê, bã cà phê

Là những nguyên liệu rất dễ kiếm, bạn có thể lấy bột cà phê chưa dùng hoặc bã cà phê gói vào một miếng vải và cho vào tủ lạnh là mẹo khử mùi tủ lạnh cực hữu dụng và hiệu quả. túi cà phê này có thể để trong tủ lạnh khoảng 3 tuần sau đó bạn có thể lấy ra và thay bằng một túi mới.

Vỏ cam, quýt hoặc chanh tươi

Vỏ chanh hoặc cam, quýt rất giàu tình dầu, vì vậy sau khi sử dụng bạn đừng vội vứt vỏ đi ngay. Bạn hãy tận dụng những miếng vỏ không dính ruột, sạch sẽ cho vào một cái túi lưới nhỏ và vào tủ lạnh để khử mùi hôi nhé. Cách này bạn có thể để được 3 ngày rồi lấy ra. Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng chanh tươi, cắtthành từng lát mỏngvà đặt vào các ngăn ở tủ lạnh. Tinh dầu tự nhiên trong chanh cũng sẽ giúp hút hết các mùi hôi trong tủ lạnh cực hiệu quả đó.

Giấm ăn

Giấm ăn hay giấm nuôi được xem là “chuyên gia” trị mùi hôi tủ lạnh. Cho giấm vào lọ nhỏ, không đậy nắp và cho vào tủ lạnh. Nếu tủ lạnh quá nặng mùi thì hãy cắt đôi một quả cà chua cho thêm vào, bạn sẽ thấy mùi hôi được khử rất nhanh chóng.

Than

Than củi hoặc than hoạt tính hoặc than hoa là một chuyên gia chuyên trị “ẩm” hàng đầu. Bạn có thể cho nguyên 1 cục than to hoặc nghiền nhỏ cho vào trong tủ lạnh, và nên thay chúng sau một tháng. Than không chỉ giúp khử sạch mùi hôi và lại không làm thay đổi chất lượng cũng như mùi vị của thực phẩm.

Bánh mì

Bánh mì cũng là một nguyên liệu có khả năng hút ẩm cao nên sẽ giúp tủ lạnh tránh được tình trạng ẩm mốc và khử mùi hiệu quả.

Theo Kim Anh/Petrotimes

Link bài gốc Lấy link

https://dulich.petrotimes.vn/cach-khu-mui-tu-lanh-cuc-hieu-qua-614953.html

Theo Kim Anh/Petrotimes

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/cach-khu-mui-tu-lanh-cuc-hieu-qua/20210711090201156)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY