Dinh dưỡng hôm nay

Cách làm chân gà rút xương chua ngọt thơm ngon và bổ dưỡng

Cách làm chân gà rút xương chua ngọt như thế nào? Đây là câu hỏi được rất nhiều chị em quan tâm. Hãy cùng tìm hiểu câu trả lời trong bài viết sau.

Nội dung bài viết

    Giá trị dinh dưỡng của chân gà
  • Cách làm nộm chân gà rút xương chua ngọt

Chân gà là một loại thực phẩm thú vị, dễ dàng biến tấu thành các món ăn ngon, bổ dưỡng. Các món ăn làm từ chân gà không chỉ xuất hiện ở những bữa cơm mà còn xuất hiện với vai trò là món ăn vặt của các chị em, hay trên bàn nhậu của cánh mày râu. Một trong những món rất được ưa chuộng từ chân gà đó là chân gà rút xương chua ngọt. Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau.

Cách làm chân gà rút xương chua ngọt như thế nào? Đây là câu hỏi được rất nhiều chị em quan tâm - Ảnh minh họa: Internet

Trong chân gà chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể như: protein, chất béo, carb, các loại axit amin, các loại vitamin và khoáng chất khác như: phốt pho, canxi, vitamin a, b9… ngoài ra, một điều mà ít người biết về chân gà đó là nó cung cấp lượng lớn collagen giúp da tạo tế bào mới, duy trì độ đàn hồi và sức khỏe, tăng khả năng hấp thu protein, canxi, giúp cơ thể sản xuất nhiều hồng cầu hơn, đồng thời tăng chuyển hóa chất béo của cơ thể và còn giúp giảm cân. hơn thế, chân gà cũng được biết đến với nhiều công dụng nổi bật như: hỗ trợ chữa lành chấn thương, cải thiện tiêu hóa, giảm nguy cơ gãy xương, duy trì sức khỏe móng và nướu, cải thiện hệ miễn dịch…

Chân gà cung cấp lượng lớn collagen giúp da tạo tế bào mới, duy trì độ đàn hồi và sức khỏe của da - Ảnh minh họa: Internet

Có nhiều cách để thực hiện món chân gà rút xương chua ngọt. trong giới hạn bài viết này sẽ giới thiệu đến các bạn 3 cách làm phổ biến:

Cách làm nộm chân gà rút xương chua ngọt

Nguyên liệu

Bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau: 8 chiếc chân gà, 1 củ cà rốt, 1 củ hành tây, 1 quả ớt, 1 củ tỏi, 1 ít vừng, 1 quả chanh, 1 ít rau răm, đường, giấm, bột canh, nước mắm.

Các bước thực hiện

Rắc vừng trắng lên món ăn để tăng thêm hương vị và vẻ đẹp mắt – Ảnh minh hoa: Internet

Cách làm chân gà rút xương sả ớt

Nguyên liệu

Bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau: 500g chân gà, 10 lá chanh, 3 cây sả, 6 – 8 quả quất, 5 quả ớt đỏ, 2 củ tỏi, 1 nhánh gừng, 10 thìa nước mắm ngon, 1 tô nước lớn, 10 thìa giấm, 4 thìa đường, 1 muỗng nhỏ bột ngọt, 1 muỗng nhỏ muối, cùng các gia vị nêm nếm khác.

Các bước thực hiện:

Bảo quản món ăn này trong ngăn mát tủ lạnh để bảo quản được lâu hơn - Ảnh minh họa: Internet

Cách làm chân gà rút xương chua ngọt kiểu xào

Nguyên liệu

Bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau: 500g chân gà rút xương, 1 nhánh gừng, 2 củ sả, 1 củ tỏi, 1 quả ớt, 2 muỗng tương cà, 2 muỗng giấm, 1 muỗng tương ớt, nửa muỗng đường, nửa muỗng nước mắm, cùng các gia vị nêm nếm khác.

Các bước thực hiện:

Chú ý để lửa vừa phải để tỏi không bị cháy đen - Ảnh minh họa: InternetKhi bày trí nên thêm hành, ớt để tăng thẩm mĩ và tạo thêm hương vị cho món ăn - Ảnh minh họa: Internet

vô cùng đơn giản, bạn có thể dễ dàng thực hiện tại nhà. Đây là món ăn không chỉ ngon miệng, thú vị, dùng được cho nhiều mục đích ăn uống mà còn rất bổ dưỡng. Mong những chia sẻ xoay quanh chủ đề cách làm món chân gà rút xương chua ngọt có thể giúp ích cho các bạn.

Cúc Nguyễn | Theo Phụ nữ sức khỏe

https://phunusuckhoe.vn/phu-nu-va-gia-dinh/cach-lam-chan-ga-rut-xuong-chua-ngot-thom-ngon-va-bo-duong-389397.html

Theo Phụ Nữ Sức Khỏe

Link bài gốc

https://phunusuckhoe.vn/phu-nu-va-gia-dinh/cach-lam-chan-ga-rut-xuong-chua-ngot-thom-ngon-va-bo-duong-389397.html

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/dinh-duong-2/cach-lam-chan-ga-rut-xuong-chua-ngot-thom-ngon-va-bo-duong-389397)

Tin cùng nội dung