Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Cách làm mì cà chua trứng thơm ngon cho bữa sáng

Bạn chưa biết nên ăn gì cho bữa sáng, vậy thì hãy vào bếp và trở tài chế biến món mì cà chua trứng theo công thức dưới đây, đảm bảo bạn sẽ thích mê.

Nguyên liệu làm mì cà chua trứng

Để làm mì cà chua trứng, bạn cần chuẩn bị 200g mì gạo, 1 thìa súp dầu ăn,1 mẩu gừng thái lát, 1 củ hành lá cắt khúc phần dọc xanh, phần đầu hành trắng thái sợi, 1 nhánh tỏi băm nhỏ, 2 quả cà chua bổ múi cau, 1/2 củ cà rốt thái lát tròn (tùy chọn), 850ml nước dùng rau củ hoặc nước dùng xương, 3 quả trứng, muối, 1 thìa súp nước tương.

Món mì cà chua trứng rất thơm ngon, bổ dưỡng, phù hợp là món ngon cho bữa sáng (Ảnh minh họa)

Các bước làm mì cà chua trứng

Trước tiên bạn cho hành lá thái nhỏ, gừng cắt lát, tỏi băm vào nồi, thêm dầu ăn, phi cho thơm.

Bạn cho cà chua vào xào mềm. đổ nước dùng vào đun cho nồi nước dùng sôi.

Đun sôi 1 nồi nước thả mì vào luộc cho chín thì đổ ra rổ cho ráo nước. Sau đó cho mì vào, thêm nước tương và chút muối, nêm nếm cho vừa khẩu vị gia đình.

Trứng đổ ra bát, đánh tan sau đó từ từ đổ vào nồi mì, lưu ý không khuấy để sợi trứng chín tự nhiên. Đun sôi trở lại thì tắt bếp.

Múc mì trứng cà chua ra tô, rắc thêm hành lá và thưởng thức thôi.

Chúc bạn thành công!

-CLIP: Hướng dẫn làm mứt xoài ăn kèm cùng bánh mì sandwich. Nguồn: Zing.

Theo Phương Vũ/Gia đình Việt Nam

Link bài gốc Lấy link

https://giadinhvietnam.com/cach-lam-mi-ca-chua-trung-thom-ngon-cho-bua-sang-d131879.html

Theo Phương Vũ/Gia đình Việt Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/cach-lam-mi-ca-chua-trung-thom-ngon-cho-bua-sang/20210401081226011)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Collagen là một loại protein quan trọng, chiếm tới 70% cấu trúc da và được phân bổ chủ yếu ở lớp trung bì, được xem như một loại thần dược giúp trẻ hóa làn da, níu kéo tuổi thanh xuân của phụ nữ.
  • Nhằm đảm bảo việc trao đổi chất chống suy nhược trong ngày hè, SKĐS xin giới thiệu một số món ăn dễ chế biến đáp ứng được nhu cầu này.
  • Từ mỡ lợn đến bơ, từ dầu hạt cải, dầu vừng đến “mốt” mới nhất là dầu dừa, dầu ôliu… đều được khẳng định là rất tốt cho sức khoẻ. Vậy nhưng chúng có thực sự là những loại chất béo tốt nhất dùng để nấu nướng?
  • Theo y học cổ truyền, cà chua vị ngọt chua, tính mát, có công dụng thanh nhiệt, chỉ khát, dưỡng âm và lương huyết, thường được dùng để chữa các chứng bệnh như nhiệt bệnh phiền khát, can âm bất túc, hay hoa mắt chóng mặt, âm hư huyết nhiệt, tiêu hóa kém, loét dạ dày, tăng huyết áp…
  • Theo bác sỹ CK 2 Đỗ Thị Ngọc Diệp, Giám đốc Trung tâm Dinh dưỡng thành phố Hồ Chí Minh, 1 người không nên ăn quá 20 gram dầu ăn mỗi ngày.
  • Dầu ăn không thể thiếu trong bếp mỗi nhà, nhưng nếu dùng không đúng cách đó cũng là mối nguy hại cho sức khỏe.
  • Tôi vẫn nghe nói không nên sử dụng dầu ăn đã chiên, rán nhiều lần vì có hại cho sức khỏe, thậm chí còn gây ung thư.
  • Ngày trước, khi tôi học thi, mẹ tôi hay nấu canh cà chua với trứng cho tôi ăn và nói món ăn này rất bổ dưỡng...
  • Kết quả nghiên cứu tiết lộ, nam giới duy trì ăn cà chua trong 10 bữa mỗi tuần có khả năng giảm nguy cơ ung thư tiền liệt tuyến 18%.
  • Cà chua là loại quả quen thuộc được dùng làm thực phẩm. Cây cà chua thân tròn, phân cành rất nhiều, mùa quả chính là mùa đông và mùa xuân. Quả cà chua khi chín có màu đỏ tươi chứa rất nhiều vitamin A. Theo Đông y, cà chua tính bình, vị chua, hơi ngọt, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lương huyết, tăng tân dịch, chống khát nước, giúp thông tiểu tiện và tiêu hóa tốt.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY