Dinh dưỡng hôm nay

Cách làm mì xào bò rau cải cà chua nhanh gọn cho bữa sáng

Hướng dẫn cách làm món mì xào bò rau cải đơn giản mà ngon, tiết kiệm thời gian nên thích hợp cho bữa sáng của gia đình.

Nguyên liệu làm mì bò xào

Mì tôm chua cay: 4 gói

Thịt bò: 300g

Cà chua: 3 quả

Rau cải: 1 mớ

Tỏi băm: 1 củ

Gia vị

Cách làm mì bò xào

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Cà chua rửa sạch, bổ múi cau (dùng cà chua bi cũng được).

Tỏi bóc vỏ, băm hoặc thái nhỏ. Rau cải nhặt rửa sạch. Ngoài rau cải bạn có thể thay bằng cải đắng, cải cúc, cải thảo, cài ngồng... tùy sở thích. 

Thịt bò thái mỏng ngang thớ. Nên mua bò ta chứ không nên mua bò mĩ hoặc bò úc. Thịt thăn hoặc thịt mông sẽ ngon nhất (tùy sở thích).

Ướp thịt bò với 2/3 phần tỏi băm, 1/2 cafe bột canh, chút hạt tiêu. Đảo đều rồi cho thêm 1 thìa dầu ăn vào đảo thêm 1 lần nữa. Dầu ăn sẽ giúp cho thịt bò được mềm hơn nhưng có 1 khuyết điểm là dầu ăn làm thịt bò khó ngâm gia vị hơn.

Bước 2: Chần mì

Đun sôi 1 nồi nước để chần mì. Khi nước sôi thì chuẩn bị 1 bát nước lạnh để bên cạnh. Tiếp theo, bạn cho gói mỡ có sẵn trong gói mì cùng 1 chút muối bột canh vào trộn đều.

Bước 3: Làm mì xào bò

Bắc chảo lên bếp, đun nóng chút dầu ăn rồi cho nốt phần tỏi băm vào phi thơm rồi cho thịt bò vào đảo qua.

Nếu bạn muốn mì được săn và khô hơn thì có thể xào riêng mì, riêng thịt bò cùng rau cải.

Khi rau và thịt bò chín tới bạn cho mì vào xào cùng, tăng lửa và đảo khoảng 3 phút, nêm nếm gia vị cho vừa miệng rồi tắt bếp đi là xong.

Theo Hoàng Ly/ Gia đình Việt Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/nau-gi-hom-nay-17/cach-lam-mi-xao-bo-rau-cai-ca-chua-nhanh-gon-cho-bua-sang-349672)

Tin cùng nội dung

  • Dưa chuột, cà chua hay cà rốt đều là những loại rau củ phổ biến trong bữa ăn hàng ngày. Tuy nhiên khi sử dụng nhiều các loại củ quả trên, bạn cần lưu ý tới các tác dụng phụ nguy hiểm của chúng.
  • Collagen là một loại protein quan trọng, chiếm tới 70% cấu trúc da và được phân bổ chủ yếu ở lớp trung bì, được xem như một loại thần dược giúp trẻ hóa làn da, níu kéo tuổi thanh xuân của phụ nữ.
  • Nhằm đảm bảo việc trao đổi chất chống suy nhược trong ngày hè, SKĐS xin giới thiệu một số món ăn dễ chế biến đáp ứng được nhu cầu này.
  • Bữa ăn sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày cho cả người lớn và trẻ em, bởi nó cung cấp cho cơ thể năng lượng cần thiết cho mọi hoạt động trong cả ngày.
  • Bữa sáng là sự khởi đầu cho một ngày, cung cấp năng lượng và tâm thế sẵn sàng làm việc. Ăn qua loa hay chọn thực phẩm không phù hợp là điều cần tránh.
  • Theo y học cổ truyền, cà chua vị ngọt chua, tính mát, có công dụng thanh nhiệt, chỉ khát, dưỡng âm và lương huyết, thường được dùng để chữa các chứng bệnh như nhiệt bệnh phiền khát, can âm bất túc, hay hoa mắt chóng mặt, âm hư huyết nhiệt, tiêu hóa kém, loét dạ dày, tăng huyết áp…
  • Ngày trước, khi tôi học thi, mẹ tôi hay nấu canh cà chua với trứng cho tôi ăn và nói món ăn này rất bổ dưỡng...
  • Kết quả nghiên cứu tiết lộ, nam giới duy trì ăn cà chua trong 10 bữa mỗi tuần có khả năng giảm nguy cơ ung thư tiền liệt tuyến 18%.
  • Với hàm lượng vitamin, canxi, i-ốt... cao, rau cải xoong không chỉ giúp phòng bệnh tim mạch, chống lão hóa, bướu cổ mà cả sỏi gan, thận...
  • Cà chua là loại quả quen thuộc được dùng làm thực phẩm. Cây cà chua thân tròn, phân cành rất nhiều, mùa quả chính là mùa đông và mùa xuân. Quả cà chua khi chín có màu đỏ tươi chứa rất nhiều vitamin A. Theo Đông y, cà chua tính bình, vị chua, hơi ngọt, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lương huyết, tăng tân dịch, chống khát nước, giúp thông tiểu tiện và tiêu hóa tốt.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY