Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Cách làm món kem chuối sữa dừa cực ngon tại nhà

Chuối là một loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe. Những ngày mùa hè nắng nóng, hãy cùng biến tấu thực phẩm quen thuộc này với món kem chuối kết hợp sữa, dừa và lạc thơm ngon giải nhiệt mùa hè.

Với những nguyên liệu dễ kiếm, cách chế biến cực đơn giản theo công thức dưới đây, người dùng đã có ngay món kem chuối sữa dừa thơm ngon mát lạnh rồi.

Nguyên liệu:

3 trái chuối tây (có thể thay thế bằng chuối tiêu)

Dừa nạo

100gr lạc rang, giã vỡ

100 ml sữa đặc.

250 ml sữa tươi không đường

150ml nước cốt dừa

Đường, vani, bột năng, muối…

Nguyên liệu cho món kem chuối sữa dừa thơm ngon. ảnh: diệu hằng

Cách làm:

Bước 1: Làm bột kem

Hoà bột năng vào nước lọc cùng với nước cốt dừa, đường và muối sẽ được một dung dịch đặc và sền sệt. Sau đó cho vào nồi nhỏ rồi đun nhỏ lửa. Sau khi hỗn hợp sánh lại thì tắt bếp rồi để nguội và đổ ra một cái bát.

Lưu ý nên quấy thường xuyên để hỗn hợp không bị vón cục.Ảnh: Diệu Hằng

Bước 2: Chế biến chuối

Trong khi chờ hỗn hợp kem nguội, tiến hành bóc chuối. Sau đó bổ dọc quả chuối thành 3 hoặc 4 lát. Sau đó dùng muỗng hoặc vật cứng như chày để ép và cán chuối dẹt ra.

Chuẩn bị hộp thủy tinh để đựng chuối và hỗn hợp kem.

Nên lựa chọn quả chuối chín để kem có vị ngọt thơm đặc trưng của chuối. Ảnh: Diệu Hằng

Bước 3: Hoàn thành

Đặt lần lượt từng lát chuối đã cắt sẵn vào hộp thủy tinh, sau đó rắc đều lạc đã đập dập và dừa nạo lên, cuối cùng đổ hỗn hợp kem đã nguội lên trên. Cứ lần lượt cho tới khi hết nguyên liệu.

Có thế dùng hộp thủy tinh hoặc túi nilong để đựng hỗn hợp kem. Ảnh: Diệu Hằng

Đặt hộp kem chuối vừa làm xong vào ngăn đá tủ lạnh 4 – 5 tiếng là có thể lấy ra dùng được.

Món kem chuối sữa dừa thơm ngon mát lạnh giải nhiệt mùa hè đây rồi. ảnh: diệu hằng

Theo Diệu Hằng/VietQ

Link bài gốc Lấy link

https://vietq.vn/cach-lam-mon-kem-chuoi-sua-dua-cuc-ngon-tai-nha-d146246.html?fbclid=IwAR3V4BvqKONouvTStR1NgglycGCgTHYYEd8aBEwPaQAtgt0mmRnLn6prEg8

Theo Diệu Hằng/VietQ

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/cach-lam-mon-kem-chuoi-sua-dua-cuc-ngon-tai-nha/20210921091938526)

Tin cùng nội dung

  • Giò là món ăn truyền thống của người Việt Nam đặc biệt vào những ngày lễ Tết, trong mâm cỗ không thể nào thiếu món ăn này. Cùng khám phá những loại giò ngon nức tiếng góp phần tạo nên nét ẩm thực Tết riêng biệt.
  • Tết với vô khối các món ăn nhiều đạm sẽ khiến bạn phát ngán. Nên chuẩn bị cho gia đình một thực đơn cơm tối chống ngán nhanh gọn, ngon miệng nhé!
  • Mẹ bầu uống nước cam mỗi ngày sẽ giúp tăng sức đề kháng, ngăn ngừa các khuyết tật bẩm sinh ở thai nhi.
  • Mùa hè là mùa dương khí vượng nhất trong năm, thời tiết nóng bức và ẩm thấp. Vậy, về mùa hè nên ăn gì, để chống nóng và dự phòng bệnh tật?
  • Khí trời nóng bức của mùa hè ảnh hưởng đến sức khỏe con người, với các chứng thường gặp: khô khát, mồ hôi ra nhiều, hay giận dữ. Sau đây là cách chế biến thức ăn, nước uống phù hợp với dưỡng sinh mùa hè.
  • Dưới đây là những thực phẩm bạn nên hạn chế ăn vào mùa hè, để đảm bảo sức khỏe:
  • Nhiệt độ nóng bức của mùa hè có thể khiến bạn khó chịu. Dưới đây là những cách đơn giản, giúp bạn làm mát cơ thể trong mùa hè.
  • Đam mê một thú tiêu khiển nào đó, có thể là một cách hay để giữ tâm trí tĩnh lặng, giúp bạn thoát khỏi những lo toan, bận bịu, những áp lực đang bủa vây trong cuộc sống, và thanh tẩy tâm hồn bạn. Thú tiêu khiển làm thư giãn, và giúp bạn sảng khoái tựa như thiền, vì bạn có thể buông tất cả những vướng bận.
  • Nước cam không phải là một lựa chọn tốt để uống cùng Thuốc kháng sinh. Trong nước cam chứa axit nên có thể làm hỏng cấu trúc hoá học của các Thuốc.
  • Uống nước cam ngay sau khi uống sữa hay ăn no có thể để lại hậu quả lớn cho dạ dày.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY