Dinh dưỡng hôm nay

Cách làm tương đậu phộng ngon đúng điệu

Tương đậu phộng là một loại nước chấm ăn kèm với các món ăn, rất phổ biến của người Việt, nhưng không phải ai cũng biết cách làm tương đậu phộng ngon đúng điệu. 

Nội dung bài viết

Đậu phộng là một món ăn dân giã không còn xa lạ gì với mọi người. Đậu phộng có thể dùng như một món ăn bình thường hoặc cũng có thể dùng để làm tăng hương vị của các món ăn khác. Một trong những cách chế biến đậu phộng giúp tăng hương vị cho các món ăn đó chính là món tương đậu phộng. Vậy cách làm tương đậu phộng là gì? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Giá trị dinh dưỡng của đậu phộng

Đậu phộng chứa nhiều thành phần dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe như: đạm, chất béo không bão hòa, carbohydrate và nhiều loại vitamin khoáng chất, điển hình là magie, phốt pho, mangan,… Nhờ đó, đậu phộng có thể giúp con người ngăn ngừa sỏi thận, tốt cho tim, giảm cân, ngăn ngừa rủi ro đột quỵ,… Một trong những món được làm từ đậu phộng rất dễ ăn đó là tương đậu phộng.

Tương đậu phộng có ngon không?

Món tương đậu phộng cực kỳ thơm ngon và hấp dẫn. Với tương đậu phộng, bạn có thể tự do sáng tạo khi kết hợp với các món ăn để tăng thêm những trải nghiệm vị giác tuyệt vời. Bạn có thể dùng nó với bún thịt nướng, bánh xèo, gỏi cuốn,… hay chỉ đơn giản là dùng với cơm trắng cũng rất ngon. Tương đậu phộng rất dễ làm nhờ vào nguồn nguyên liệu dễ tìm và các thao tác thực hiện khá đơn giản.

Cách làm tương đậu phộng ăn bún thịt nướng

Cách làm tương đậu phộng ăn bún thịt nướng cũng giống với cách làm tương đậu phộng ăn bánh xèo. Để thực hiện món ăn này, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu gồm: 80g tương đen, 50g bơ đậu phộng, tương ớt, giấm, dầu đậu phộng, bột năng, đậu phộng sống, củ cải trắng, cà rốt, hành phi và các gia vị nêm nếm. Các bước thực hiện như sau:

Cách làm tương đậu phộng chấm gỏi cuốn

Để làm tương đậu phộng chấm gỏi cuốn ngon đúng điệu, bạn cần các nguyên liệu gồm: 5 muỗng canh sốt tương đen, 1 muỗng canh bơ đậu phộng, muối và đường mỗi thứ nửa muỗng nhỏ, một ít bột ngọt, 2 củ hành tím, 1 trái ớt, khoảng 30g đậu phộng, 2 muỗng canh dầu ăn cùng các gia vị nêm nếm khác. Các bước thực hiện như sau:

Những lưu ý khi dùng món tương đậu phộng

Mặt dù đậu phộng nói chung và món tương đậu phộng nói riêng rất tốt cho sức khỏe nhưng nếu dùng sai cách sẽ gây tác dụng ngược. Do đó, bạn cần chú ý các điểm sau:

Mong rằng những chia sẻ về cách làm tương đậu phộng trong bài viết trên có thể giúp ích cho các bạn. Mặc dù không thể phủ nhận những lợi ích của đậu phộng đối với sức khỏe nhưng nếu sử dụng quá nhiều có thể gây ra các tác dụng ngược. Hãy dùng vừa đủ món tương đậu phộng một cách hợp lý để tăng thêm hương vị cho mỗi bữa cơm nhà bạn. 

Cúc Nguyễn | Theo Phụ nữ sức khỏe

https://phunusuckhoe.vn/phu-nu-va-gia-dinh/cach-lam-tuong-dau-phong-ngon-dung-dieu-354904.html

Theo Phụ Nữ Sức Khỏe

Link bài gốc

Copy link

https://phunusuckhoe.vn/phu-nu-va-gia-dinh/cach-lam-tuong-dau-phong-ngon-dung-dieu-354904.html

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/dinh-duong-2/cach-lam-tuong-dau-phong-ngon-dung-dieu-354904)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY