Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Cách ly cả làng nơi có bệnh nhân 61 nhiễm COVID-19

Liên quan đến công tác phòng, chống COVID-19, bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus corona gây ra, tối 17/3, ông Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận đã ký ban hành quyết định cách ly toàn bộ thôn Văn Lâm 3 (với khoảng hơn 5.000 người, thuộc xã Phước Nam, huyện Thuận Nam, Ninh Thuận). Thôn này chính là nơi cư trú của bệnh nhân 61 (BN61).

Các ngả đường đều có chốt chặn với sự tham gia của nhiều lực lượng khác nhau để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh và hỗ trợ, hướng dẫn người dân khai báo y tế, an tâm cách ly. Các đội y tế cơ động tăng cường tuyên truyền cách đeo khẩu trang, sử dụng dung dịch sát khuẩn để bảo vệ sức khỏe.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật Ninh Thuận cho biết, bước đầu đã có 65 người tiếp xúc gần với BN61, đã được tiến hành cách ly, lấy mẫu gửi đến Viện Pasteur Nha Trang xét nghiệm. Những người đi cùng BN61 từ Malaysia về nước và các những người liên quan dự đám cưới, dự lễ Thánh đường cùng BN61 đều được điều tra dịch tễ, tiến hành các bước sàng lọc và cho cách ly tại nhà hoặc cách ly tập trung.

Trước đó, ngày 27/2, từ TP.HCM, BN61 và một số người bạn bay sang Kuala Lumpur. Ngày 4/3, BN61 trở về sân bayTân Sơn Nhất, trên chuyến bay VJ826. Tối 5/3, BN61 về Ninh Thuận, chiều hôm sau dự buổi lễ cầu nguyện tại thánh đường Hồi giáo Văn Lâm. Ngày 12/3, chính quyền xã Phước Nam phát hiện người này đi Malaysia trở về, đã hướng dẫn đến Trạm Y tế xã đo thân nhiệt. Ngày 15/3, BN61 có dấu hiệu đau họng, sốt cao, đã nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận. Kết quả xét nghiệm dương tính COVID-19.


Những người tiếp xúc gần với người nhiễm đều được cách ly kịp thời

Trưởng ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 Ninh Thuận chỉ đạo, Sở Y tế Ninh Thuận làm đầu mối chính khẩn trương phối hợp với Công an tỉnh, các địa phương và bệnh nhân điều tra lập danh sách tất cả những người tiếp xúc. Chuẩn bị đầy đủ phương tiện, vật tư y tế để dập dịch. Lên sẵn mọi phương án, không bị động.

Sở Y tế Ninh Thuận đánh giá, đến nay, việc lấy mẫu, bảo quản, vận chuyển đều đảm bảo an toàn sinh học. Đảm bảo lấy mẫu xét nghiệm kịp thời tất cả các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh; giám sát, theo dõi tình trạng sức khỏe của những người có tiếp xúc gần với ca nhiễm.

Ngày 17/3, UBND tỉnh Ninh Thuận cũng ban hành công văn yêu cầu tạm dừng ngay hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ vũ trường, karaoke, xông hơi, massage, quán bar, internet, lướt ván diều, các khu vui chơi giải trí, thể thao; các hoạt động tham quan tại các điểm di tích lịch sử, các làng nghề truyền thống, danh lam thắng cảnh trên đia bàn tỉnh kể từ ngày 17/3 đến khi có thông báo mới. Học sinh cấp các trong địa bàn toàn tỉnh tiếp tục nghỉ học.

ĐÔNG HƯNG

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/5e71a3dff8ec6ed8575902f2)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY