Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Cách ly hai nhân viên khách sạn tiếp xúc gần bệnh nhân 1203

Hà Nội-Hai nhân viên khách sạn Mường Thanh Grand Center được xác định là F1 bệnh nhân 1203, trong đó một người sử dụng điện thoại của ông ta, một người đổi tiền.

"bệnh nhân 1203", 60 tuổi, chuyên gia người israel nhập cảnh cách ly ngay, được bộ y tế ghi nhận dương tính ncov sáng 4/11.

Chiều 4/11, phó giám đốc sở y tế hà nội hoàng đức hạnh, cho biết người này nhập cảnh ngày 31/10 trên chuyến bay qr976 (ghế 30c) từ sân bay doha, qatar. ông được chuyển đến cách ly tại khách sạn mường thanh grand centre, quận hoàn kiếm, ngay sau khi nhập cảnh.

Trong thời gian người này cách ly tại khách sạn, hai nhân viên của khách sạn không tuân thủ quy định về phòng chống dịch bệnh, tiếp xúc gần với bệnh nhân, được xác định là f1. trong đó, một nhân viên dùng điện thoại của ông ta để nói chuyện với người khác (nghe hộ điện thoại) trong khoảng 10 giây, một người đổi tiền cho bệnh nhân.

Lãnh đạo quận hoàn kiếm cho biết hai nhân viên hiện có kết quả xét nghiệm âm tính với ncov, cách ly theo dõi tại bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2.

Nhà chức trách không tiết lộ có người tiếp xúc với hai f1 hay không.

Rút kinh nghiệm từ trường hợp này, sở y tế hà nội yêu cầu các khách sạn thực hiện nghiêm túc quy trình cách ly người nhập cảnh. khi tiếp xúc với người được cách ly, nhân viên khách sạn phải mặc đồ bảo hộ.

Tính đến chiều nay, Việt Nam đã 62 ngày liên tiếp không ghi nhận ca nhiễm trong cộng đồng. Hà Nội từ ngày 17/8 đến nay cũng không ghi nhận ca mắc tại cộng đồng. Tuy nhiên, ông Hạnh đánh giá hiện nay người dân có tâm lý chủ quan, không đeo khẩu trang phòng dịch, do đó các cơ quan chức năng cần tăng cường công tác kiểm tra.

Hà nội lập 5 đoàn kiểm tra tình hình phòng, chống dịch covid-19 tại các quận, huyện, thị xã, trong đó có quy định đeo khẩu trang.

    Một người nhập cảnh từ Qatar nhiễm nCoV
Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/cach-ly-hai-nhan-vien-khach-san-tiep-xuc-gan-benh-nhan-1203-4186963.html)

Tin cùng nội dung

  • Năm qua là một năm sóng gió đối với ngành y tế khiến những nhân viên y tế đàng hoàng, làm việc cật lực phải dừng tay lại ngơ ngác, hỏi chuyện gì đang xảy ra? Tôi là ai? Và tôi phải làm gì?
  • Táo Quân cuối năm sắp đến, và một câu hỏi đang đặt ra cho tất cả chúng ta là: Táo Y tế sẽ nói gì trong một năm đầy biến động? Để cung cấp một cái nhìn khách quan, tôi xin góp vài dòng phân tích những nội dung nên và không nên châm biếm.
  • Khi xảy ra sự cố, nhân viên y tế thấy mình cô đơn lạc lõng ở cái cõi đời ô trọc này, giữa một bên là bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đòi một khoản tiền lớn, thật sự lớn lắm so với đồng lương còm cỏi của mình; còn một bên là lãnh đạo của mình muốn mọi chuyện nhanh chóng êm xuôi thúc ép mình b
  • Nữ hành khách khuyết tật đặt vé khứ hồi và lên máy bay của Vietjet từ Hà Nội vào Đà Nẵng, nhưng khi làm thủ tục về Hà Nội thì bị từ chối.
  • Chi nhánh nào đạt kế hoạch kinh doanh thì nhân viên vui vẻ khi đề cập đến thưởng Tết, ngược lại không ít người buồn rầu vì năm nay không hoàn thành chỉ tiêu.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • Âm thanh của một pha hỗn độn giao thông, một bản nhạc rock... cũng góp phần làm mất thính lực.
  • Cả cháu và bạn trai đều không quan hệ lăng nhăng, có khi nào chúng cháu lây bệnh từ tấm trải giường và khăn ở khách sạn không vậy bác sĩ?
  • Tôi làm ở tiệm tóc nên thường tiếp xúc với hoá chất gội, nhuộm. Mỗi lần như vậy, tay tôi bị ngứa rất khó chịu.
  • Xét nghiệm kiểm tra dị ứng áp da có thể giúp tìm ra nguyên nhân gây ra triệu chứng viêm da do dị ứng (còn gọi là viêm da tiếp xúc).
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY