Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Cách ly những người bay cùng với nữ bệnh nhân Hà Nội nhiễm Covid-19

(MangYTe) Ngành y tế TP. Hội An (Quảng Nam) và TP. Đà Nẵng đã tiến hành cách ly các hành khách cùng chuyến bay với cô gái nhiễm Covid - 19, đồng thời gửi mẫu xét nghiệm.

Hội An: Khẩn trương rà soát, cách ly hành khách cùng chuyến bay

Ngày 07/3, Phòng Văn hóa-Thông tin TP. Hội An cho biết, UBND TP. Hội An đã triển khai khẩn cấp các biện pháp phòng, tránh dịch Covid - 19 đối với các du khách nước ngoài đi cùng chuyến bay VN0054, nhập cảnh ngày 02/3 cùng 01hành khách người Hà Nội - là bệnh nhân thứ 17 ở Việt Nam nhiễm virus Covid-19.

Ông Nguyễn Minh Lý, Chánh Văn phòng HĐND-UBND TP. Hội An cho biết, đến sáng 07/3, đã có 03 du khách rời khỏi địa phương và Hội An hiện có 27 du khách thuộc đối tượng trên đang lưu trú tại các khách sạn trên địa bàn các xã, phường Cẩm Nam, Cẩm Châu, Thanh Hà, Cẩm Phô, Sơn Phong, Cẩm Thanh, Cẩm An.

UBND TP. Hội An đã chỉ đạo các cơ quan, ban ngành chức năng khẩn trương tiến hành xác minh nắm kỹ tình hình, yêu cầu tất cả các cơ sở lưu trú cách ly ngay tại chỗ số du khách này. Đồng thời, quản lý chặt đội ngũ nhân viên trong việc kiểm tra sức khỏe, sát khuẩn, khử trùng, hạn chế tối đa tiếp xúc với đồng nghiệp, người thân, bạn bè. Ngành Y tế tiếp tục tiếp cận số du khách trên để thực hiện các biện pháp phòng dịch theo quy định.

Đến 12h30, ngoài 11 du khách đi ra ngoài chưa trở về khách sạn, 03 khách tự đến Bệnh viện Thái Bình Dương kiểm tra cách ly, tất cả các du khách còn lại đang thực hiện cách ly ở khách sạn. Hiện sức khỏe của tất cả những người đang được cách ly ở Hội An, Điện Bàn đều bình thường.

Đà Nẵng: Cách ly hành khách ngay từ ga Đà Nẵng

Tại TP. Đà Nẵng, chiều 07/3, Sở Y tế cho biết,  ngay sau khi nhận được thông tin về các trường hợp có tiếp xúc với bệnh nhân Nguyễn Hồng Nhung, cơ quan y tế địa phương đã có mặt tại ga Đà Nẵng để thực hiện công tác giám sát, cách ly đối với 04 hành khách.

Trước đó, sáng ngày 07/3 Sở Y tế TP. Đà Nẵng nhận được thông tin từ cơ quan chức năng tại Hà Nội và Bộ Y tế về thông tin có 04 hành khách nước ngoài (02 người quốc tịch Na Uy, 02 người quốc tịch Phần Lan) đi cùng chuyến bay từ Pháp về sân bay Nội Bài với ca nhiễm Covid - 19 thứ 17 tại Việt Nam. Những hành khách này có lịch trình di chuyển trên tàu SE3 đi từ Hà Nội và đến Đà Nẵng vào trưa 07/3.

Ngành y tế Đà Nẵng đã bố trí lực lượng đón 04 khách này tại Ga Đà Nẵng, sau đó tiến hành đưa nhóm khách này về Bệnh viện 199 - Bộ Công an (quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng) để cách ly, kiểm tra theo quy trình.

Đối với tàu SE3, các ngành chức năng đã thực hiện cắt toa số 10 giữ lại xử lý, chuyển các khách sang các toa khác để tiến hành phun khử khuẩn, đảm bảo hành trình cho đoàn tàu SE3.

Hiện, Sở Y tế đang tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát danh sách các đối tượng để xử lý theo quy trình.

“Người dân không nên hoang mang lo lắng và bất an trước các thông tin không chính thống, thông tin bịa đặt về tình hình phòng chống dịch Covid - 19 ở nhiều nơi”, đại diện Sở Y tế Đà Nẵng chia sẻ.

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế nông thôn (https://kinhtenongthon.vn/cach-ly-nhung-nguoi-bay-cung-voi-nu-benh-nhan-ha-noi-nhiem-covid-19-post34002.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Đứng bên bờ sinh tử, nhiều ca bệnh bắt buộc phải phẫu thuật sớm, nhưng nghiệt ngã thay, các bác sĩ lại gặp khó khăn vì người nhà bệnh nhân thà đưa người thân về… chờ ch*t chứ không chịu mổ xẻ. Người thầy Thu*c phải làm sao?
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Đọc các câu tư vấn và các thông tin về Thu*c điều trị đột quỵ tại TPHCM, chúng tôi thấy rất phấn khởi vì y học phát triển, tay nghề của các BS TPHCM tiến quá nhanh. Đặc biệt, theo dõi chùm bài của TS.BS Nguyễn Huy Thắng, trưởng khoa bệnh lý mạch máu não BV Nhân dân 115, chúng tôi thấy phục TS Thắng quá!
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY