Kinh tế xã hội hôm nay

Cách ly toàn xã hội: Đà Nẵng làm clip hướng dẫn tập thể dục tại nhà

Trước việc người dân còn ra bãi biển, bờ sông, công viên… trong thời gian cách ly toàn xã hội, Sở Văn hóa Thể thao TP.Đà Nẵng đã giao Bộ môn Thể dục Thể hình làm clip hướng dẫn tập thể dục tại nhà.

Các clip này giới thiệu bài tập cơ bản và nâng cao, để người dân tự rèn luyện sức khỏe tại nhà, hạn chế ra ngoài trong thời gian toàn xã hội.

Các bài tập được gồm bài vận động đốt mỡ toàn thân, giúp săn chắc cơ bắp, đặc biệt là các bài tập bụng, mông đùi nhằm nâng cao thể lực, phù hợp với điều kiện tập luyện tại nhà.

Đà Nẵng làm clip hướng dẫn tập thể dục tại nhà - Nguồn: Bộ môn Thể dục Thể hình thành phố Đà Nẵng

Clip do HLV Trần Văn Dũng, Trưởng bộ môn Thể dục Thể hình (Sở Văn hóa Thể thao) cùng các VĐV Nguyễn Thị Ni Na, Lê Văn Việt, Lê Đình Hưng, Hoàng Tấn Thành và Huỳnh Tấn Đông thực hiện tại phòng gym Sân vận động Chi Lăng TP.Đà Nẵng.

HLV Trần Văn Dũng chia sẻ, trong mùa dịch Covid-19, bên cạnh các giải pháp giữ gìn vệ sinh cá nhân, thường xuyên rửa tay, sát khuẩn, thì mỗi người nên rèn luyện thể thao thường xuyên, cùng với chế độ dinh dưỡng hợp lý để nâng cao sức khỏe, tăng sức đề kháng trước dịch bệnh.

Cách ly toàn xã hội: Đà Nẵng làm clip hướng dẫn tập thể dục tại nhà - ảnh 1

Bài tập bụng do VĐV Hoàng Tấn Thành hướng dẫn

Ảnh: Nguyễn Tú

Tuy nhiên, trong bối cảnh cách ly toàn xã hội, người dân cũng nên chấp hành các biện pháp của cơ quan chức năng, thay việc tập thể dục ở các cơ sở hay ngoài trời bằng cách tự tập tại nhà.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thanh niên (https://thanhnien.vn/doi-song/cach-ly-toan-xa-hoi-da-nang-lam-clip-huong-dan-tap-the-duc-tai-nha-1204395.html)

Tin cùng nội dung

  • Xin chào các bác sĩ Mangyte, Em ở phà Vàm Cống tỉnh Đồng Tháp. Em xin được tư vấn của bác sĩ như sau: Mẹ em bị áp huyết cao, bị đau nửa đầu, đi khám uống Thu*c đã hết nhưng bây giờ lại đau nhức tay chân, lúc nào cũng nóng rát, nhức mỏi như có kiến cắn ở chân, có lúc lại sưng tấy đỏ cả chân lên, đi đứng rất khó khăn, nhất là khi ngồi xuống đứng lên.
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Tôi muốn đăng ký khám chữa bệnh tại nhà cho ba mẹ tôi thì liên hệ ở đâu? Thủ tục như thế nào? Sắp tới công việc của tôi rất bận nên muốn tìm dịch vụ này cho tiện. Cảm ơn mangyte.vn! (Thu Hồng - Đà Nẵng)
  • Hai hôm nay tôi bị sốt, bác sĩ yêu cầu xét nghiệm máu mà tôi chưa sắp xếp công việc để đi được. Xin hỏi ở Hà Nội có dịch vụ xét nghiệm tại nhà không? Nếu có thì chi phí ra sao? Cảm ơn các bác sĩ trên mangyte.vn! (Hải Đăng - nguyenhai…@gmail.com)
  • Tôi nghe nói BV Đại học Y dược có dịch vụ giao Thuốc tại nhà. Không biết giá cả và phạm vi như thế nào? Nhờ bác si trên mangyte.vn giúp cho các thông tin chi tiết. Rất cảm ơn!
  • Nghẹt thở xảy ra khi một vật lạ kẹt trong cổ họng hay khí quản, ngăn chặn luồng không khí ra vào. Vì nghẹt thở gây ra thiếu oxy não nên cần cấp cứu càng nhanh càng tốt
  • Sốt là một dấu hiệu của nhiều tình trạng khác nhau, bao gồm cả nhiễm trùng. Nhiệt độ bình thường của bạn có thể khác chút ít so với nhiệt độ cơ thể trung bình (98,6oF hay 37oC).
  • Những người có nhu cầu khám bệnh tại nhà thường là những gia đình có bệnh nhân bị các bệnh mạn tính và di chứng của các bệnh nặng
  • Tập thể dục là an toàn đối với hầu hết người trên 65 tuổi. Ngay cả những bệnh nhân có bệnh mạn tính như bệnh tim, cao huyết áp, tiểu đường và viêm khớp cũng có thể tập thể dục một cách an toàn
  • Tập thể dục giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và duy trì cân nặng của mình. Tập luyện còn có thể giúp giảm bớt hoặc ngăn chặn sự khó chịu trong thời gian mang thai. Nó cũng có thể giúp bạn có thêm năng lượng và chuẩn bị cơ thể bạn vào chuyển dạ bằng cách tăng khả năng chịu đựng và sức mạnh cơ bắp. Nếu không mắc bệnh lý nghiêm trọng và đang có một thai kỳ không biến chứng, thường thì tập thể dục là an toàn.