Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Cách ly xe khách chở người nghi mắc COVID-19 về Nghệ An

MangYTe - Một người trở về từ vùng dịch tại Nhật Bản có biểu hiện ho, sốt trở về quê nhà đang được ngành y tế Nghệ An cách ly, theo dõi chặt chẽ.

Sáng 12/3, ông Dương Đình Chỉnh - Giám đốc Sở Y tế Nghệ An cho biết, các cơ quan chức năng đã cách ly toàn bộ hành khách trên chuyến xe có người COVID-19.

Hành khách nghi nhiễm COVID-19 quê huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) vừa từ vùng dịch ở Nhật Bản xuống sân bay Nội Bài (Hà Nội) vào chiều 11/3. Hành khách có triệu chứng ho, sốt.

Nghệ An diễn tập các phương án tiếp nhận công dân trở về từ vùng dịch.

Sau đó, người này lên xe buýt vào trung tâm Hà Nội rồi vào bến xe Nước Ngầm bắt xe khách về Nghệ An. Đến rạng sáng nay, 12/3, cơ quan chức năng Nghệ An đã dừng xe ở đầu TP Vinh và cách ly xe và toàn bộ hành khách gồm 8 người (trước đó, có một số hành khách đã xuống dọc đường). Người nghi nhiễm đã được lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm.

Ông Chỉnh cho biết, người này từ vùng dịch Nhật Bản có các triệu chứng ho, sốt, đau họng…. Đặc biệt, gần chỗ người này ở bên Nhật Bản hiện có 5 người bị nhiễm. Sở đã họp, lên nhiều phương án để phòng chống dịch tối ưu trên địa bàn.

Đồ họa: Hoàng Việt

V. Đồng

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/cach-ly-xe-khach-cho-nguoi-nghi-mac-covid-19-ve-nghe-an-20200312092748037.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY