Dinh dưỡng hôm nay

Cách nấu cà tím rim thịt băm đậm đà, đưa cơm

Nếu tối nay bạn chưa biết nấu món ăn gì cho gia đình mình thì hãy thử tham khảo công thức làm món đậu phụ cà tím rim thịt băm dưới đây.

Nguyên liệu nấu cà tím rim thịt băm

300 g cà tím

100 g thịt heo nạc vai

2 muỗng canh nước xốt XO ( bạn có thể mua dễ dàng ở siêu thị nhé)

2 cây hành lá

1 củ tỏi

1 muỗng canh sa tế

2 quả ớt đỏ

30 g bột bắp

Gia vị: muối, hạt tiêu

Dầu ăn

Hướng dẫn làm cà tím rim thịt băm đậm đà, đưa cơm (Ảnh minh họa)

Cách làm cà tím rim thịt băm

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Cà tím các bạn cắt làm đôi, sau đó bạn cắt thành những thanh dài dày khoảng 1cm.

Cắt xong bạn ngâm ngay cà vào nước muối loãng như vậy cà sẽ không bị thâm. ngâm khoảng 10 phút thì bạn vớt cà ra rổ cho ráo nước. thái nhỏ. thịt heo các bạn băm xay nhuyễn. tỏi bóc vỏ băm nhỏ, ớt các bạn thái nhỏ.

Bước 2: Thực hiện

Bạn cho cà tím vào một bát tô lớn, rắc lên trên. bạn xóc bát cà lên để cho các miếng cà đều được phủ lớp bột áo.

Tiếp theo bạn bắc một chiếc chảo lên bếp, cho nhiều dầu ăn một chút. Bạn cho cà vào chiên vàng đều cà hai măt. Cà chín thì bạn gắp ra bát cho ráo dầu.

Vẫn cái chảo đó, nếu dầu ăn thừa nhiều thì bạn chắt bỏ bớt đi. Bạn cho tỏi băm vào phi thơm.

Khi tỏi dậy mùi thơm đậm thì bạn cho thịt vào xào chín. Cho tiếp sa tế, nước xốt XO, hạt tiêu và chút muối vào xào chung . Nếu hỗn hợp thịt xốt quá đặc thì bạn cho thêm chút nước lọc vào.

Sau khi thịt đã chín, bạn cho vào xào tiếp. xào khoảng 2-3 phút cho cà ngấm vị thì bạn rắc thêm 1/2 chỗ hành lá, 1/2 chỗ ớt vào đảo đều và tắt bếp đi là xong.

Theo Hoàng Ly/Gia đình Việt Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/cach-nau-ca-tim-rim-thit-bam-dam-da-dua-com/20201114095753002)

Tin cùng nội dung

  • Cho 1/2 TPS dầu ăn vô chảo, phi tỏi cho thơm, rồi cho cà tím vào xào hơi chín, kế đến thịt xay. Trừ lá quế, cho tất cả các gia vị còn lại xào cho đến khi cà tím chín, cho lá quế vào trộn đều, rồi trút ra đĩa.
  • Dầu nóng, cho poarô vào phi thơm, vàng, rưới lên trên cà. Nước chấm: Pha xì dầu với chanh, ớt, đường. Nước chấm có vị chua băm nhuyễn vào nước chấm.
  • Công dụng của hành lá cho sức khỏe là vô cùng tuyệt vời. Nhiều người không ăn hành vì mùi của nó. Chắc chắn bạn sẽ thay đổi suy nghĩ sau khi đọc bài này.
  • SKĐS-Cà tím rất có lợi nhưng nếu ăn cà tím sai cách dễ gây ngộ độc. Để tận dụng được những giá trị dinh dưỡng, bạn nên biết những điều lưu ý sau để loại bỏ chất độc hại.
  • Một ngày, đi chợ mà không biết nên mua gì cho bữa ăn. Tháng 7 đến rồi, trời oi ả. Rau muống hết luộc lại xào.
  • Hành lá giàu chất xơ, vitamin C, vitamin K, vitamin A, vitamin B12, các flavonoid thiết yếu, đồng và kali. Hành lá có lượng calo thấp.
  • Mâm cơm người Việt trong những ngày Tết không thể thiếu các loại rau gia vị như hành, tỏi, mùi, thì là, húng quế...
  • Cà tím còn có tên cà dái dê, cà tím dài, cà dê. Không lẫn cà pháo cà dừa, cà bát vỏ tím. Tên Hán gọi cà với tên chung là Nuy qua. Tên khoa học: Solanum melongema, họ cà.
  • Cà là loại cây trồng hoặc mọc hoang ở những vùng đất ẩm, mỗi loại cà cũng có hình dáng, màu và kích cỡ khác nhau. Chẳng hạn cà pháo quả tròn bé màu trắng hay vàng, rất nhiều quả và có khi cho thu hoạch quanh năm.
  • Có nhiều loại thực phẩm được liệt vào sổ đen của bệnh viêm khớp vẩy nến mà chúng ta cần hạn chế.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY