Dinh dưỡng hôm nay

Cách nấu canh khổ qua chuẩn không cần chỉnh

Canh khổ qua là món ăn đặc trưng của người dân miền Nam mỗi dịp Tết đến xuân về. Người miền Nam tin rằng, đầu năm ăn canh khổ qua, hy vọng bao nhiêu cái khổ của năm cũ qua đi, đón năm mới với nhiều may mắn.

Để nấu ăn Tết, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau: 05kg khổ qua, 250g thịt thăn, 25g nấm mèo, 25g miến, 1 quả trứng vịt, 50g nấm rơm, 2-3 củ hành tím, 1 củ tỏi, ½ muỗng hạt tiêu và 50g hành lá. Ảnh: edupapers.

Đối với khổ qua, bạn cắt 2 đầu, rạch một đường dài trên thân và moi hết hạt ra. Sau đó, ngâm với nước muối trong 10 phút rồi vớt ra để ráo. Ảnh: zadn.

Hành lá nhặt sạch, tách riêng phần gốc trắng và phần lá. Sau đó, trụng lá hành nhanh qua nước sôi, ngâm vào nước lạnh. Ảnh: 24h.

Đối với nấm mèo, bạn ngâm nước ấm rồi cắt bỏ gốc, xắt nhuyễn. Nấm rơm thì gọt phần gốc già bỏ đi và rửa sạch, để ráo. Ảnh: motthegioi.

Thịt thăn rửa sạch, xắt miếng. Trong khi đó, hành tím và tỏi bỏ vỏ, đập dập. Ảnh: cpcdn.

Bước tiếp theo, bạn cho thịt thăn, tỏi và hành tím, tiêu xay, bột ngọt, muối vào cối xay thật nhuyễn. Ảnh: edupapers.

Khi hỗn hợp đã được xay nhuyễn, bạn cho thêm trứng vịt, nấm mèo vào trộn đều. Ảnh: tgdd.

Bạn trần trong nước sôi khoảng 2 phút rồi vớt ra ngâm vào nước lạnh. Khi nguội, bạn vớt ra và nhồi hỗn hợp thịt xay vào bên trong ruột, dùng hành lá để buộc trái lại. Ảnh: 2monngonmoingay.

Cuối cùng, bạn nấu nước sôi và cho nhồi thịt cùng nấm vào, vặn lửa nhỏ hầm cho đến khi mềm hẳn. Ảnh: cooky.

Theo Hà Nguyễn/Kiến thức

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/cach-nau-canh-kho-qua-chuan-khong-can-chinh/20200201103752546)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY