Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Mỗi ngày ăn một trái này, “thuốc đắng dã tật” tốt như nhân sâm

Trong thành phần mướp đắng chứa nhiều vitamin c, chất xơ, kali… tốt cho hệ miễn dịch, tiêu hóa của bạn.

Tăng cường khả năng miễn dịch

Trong thành phần dinh dưỡng của quả mướp đắng rất giàu vitamin c, một chất chống oxy hóa mạnh giúp loại bỏ các gốc tự do trong cơ thể. ngoài ra, chúng hỗ trợ cải thiện hệ thống miễn dịch của cơ thể của bạn. khi sử dụng mướp đắng bạn có thể luộc mướp đắng rồi uống nước hàng ngày để chống nhiễm trùng và các bệnh khác.

Hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường tuýp 2

Trong thành phần của mướp đắng chứa phytonutrient, polypeptide-p, một insulin thực vật làm giảm lượng đường trong máu trong cơ thể. bên cạnh đó, thành phần này cũng tạo ra các tác nhân hạ đường huyết giúp bạn điều trị bệnh tiểu đường tuýp 2 hiệu quả.

Mướp đắng tốt cho hệ tiêu hóa

Hỗ trợ tốt cho hệ tiêu hóa

Trong thành phần của mướp đắng chứa nhiều chất xơ giúp thực phẩm được tiêu hóa dễ dàng, ngăn chặn, phòng chống các bệnh về đường tiêu hóa rất tốt. tuy nhiên, đối với những người bị các vấn đề về đường ruột như đau dạ dày, đại tràng, táo bón thì mướp đắng là bài thuốc chữa bệnh tuyệt vời giúp bạn giảm bệnh tình hiệu quả.

Ngăn ngừa các bệnh tim mạch

Khi bạn thường xuyên sử dụng mướp đắng giúp giảm mức cholesterol trong cơ thể, cải thiện chức năng động mạch và ngăn ngừa bệnh tim rất tốt cho cơ thể. chính vì vậy, ban hãy ăn mướp đắng thường xuyên để có một cuộc sống khỏe mạnh và lâu dài nhé.

Thanh nhiệt, giải độc

Khi bạn thường xuyên sử dụng mướp đắng rất giàu chất chống oxy hóa, rất hữu ích trong việc đào thải các độc tố ra khỏi cơ thể của bạn. ngoài ra, trong mướp đắng do chứa chứa thành phần vị đắng đặc thù nên mướp đắng còn có tác dụng ức chế quá trình hưng phấn của trung tâm điều nhiệt trong cơ thể giúp giải nhiệt,. giúp làm mát gan, thận vô cùng hiệu quả.

Theo Khỏe và đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/moi-ngay-an-mot-trai-nay-thuoc-dang-da-tat-tot-nhu-nhan-sam-search/?id=242247

Theo Khỏe và đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/moi-ngay-an-mot-trai-nay-thuoc-dang-da-tat-tot-nhu-nhan-sam/20220910092946878)

Tin cùng nội dung

  • Cà chua là loại quả quen thuộc được dùng làm thực phẩm. Cây cà chua thân tròn, phân cành rất nhiều, mùa quả chính là mùa đông và mùa xuân. Quả cà chua khi chín có màu đỏ tươi chứa rất nhiều vitamin A. Theo Đông y, cà chua tính bình, vị chua, hơi ngọt, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lương huyết, tăng tân dịch, chống khát nước, giúp thông tiểu tiện và tiêu hóa tốt.
  • Rau sam là loại rau rất thông dụng ở nước ta, mọc hoang và rất rẻ tiền. Rau sam giàu chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất. Tuy nhiên ít người biết tác dụng chữa bệnh của nó. Rau sam chứa nước, protein, chất béo, carbohydrate, Ca, P; Fe; vitamin A, B1, C; các sắc tố nhóm betacyanidin...
  • Rau dền là loại rau rất được ưa chuộng trong mùa hè vì có tác dụng mát gan, thanh nhiệt. Một số nghiên cứu mới đây cho thấy, chúng có khả năng tăng thải trừ chất phóng xạ, thanh thải chất độc vì chúng có nhiều sterol, các acid béo không no.
  • Sở dĩ cây có tên nọc sởi, vì bản thân cây này có tác dụng giải độc rất tốt khi bị lên sởi, nghĩa là làm hết cái “nọc” của bệnh sởi. Cây nọc sởi có ở nhiều nơi trong nước ta, từ đồng bằng đến trung du và miền núi.
  • Poison là thuật ngữ tiếng Anh dùng để chỉ chất độc hay Thu*c độc gây hại, tạo bệnh hoặc gây Tu vong cho con người sau khi bị trúng độc. Liên quan đến hợp chất này, tạp chí Discover của Mỹ vừa cập nhật 9 khám phá mới lạ về chất độc và cách giải độc.
  • Xuất huyết là hiện tượng máu thoát ra khỏi thành mạch do mạch máu bị tổn thương hoặc do tính thấm thành mạch. Có thể là xuất huyết dưới da, xuất huyết dạ dày, chảy máu cam, chảy máu răng lợi, tiểu ra máu, đại tiện ra máu, rong kinh,...
  • Tôi mang thai được 2 tháng. Không hiểu sao tôi cảm thấy người rất nóng. Nghe nói mướp đắng là món ăn thanh nhiệt tốt, nhưng tôi vẫn e ngại không dám dùng vì có ý kiến lại nói mướp đắng độc với thai nhi. Vậy xin quý báo lời khuyên?
  • Các loại trà dược có tác dụng thanh nhiệt, mát gan thường được người dân ưa dùng.
  • Theo Đông y, thạch cao vị ngọt, cay, tính rất hàn. Vào các kinh phế, vị và tam tiêu. Có tác dụng giải cơ, thanh nhiệt, trừ phiền chỉ khát. Dùng cho các trường hợp nhiệt bệnh, sốt cao, kích ứng vật vã, miệng khô, khát nước, đau răng, loét miệng...
  • Huyền sâm hay còn gọi là hắc sâm (Scrophularia buergeriana Miq.), đều chỉ một cây Thu*c, cho một vị Thu*c là rễ của nó (Radix Scrophulariae) có màu đen, từ ngoài vào trong.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY