12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Cách nấu cơm để cắt giảm gần 50% lượng calo giúp giảm cân

Cắt giảm lượng calo là việc làm đầu tiên trong hầu hết các kế hoạch giảm cân, nhưng làm như vậy đôi khi có thể gặp khó khăn. Do đó, nhiều người có xu hướng tránh tinh bột, đặc biệt là gạo, để đạt được mục tiêu giảm cân của mình.

Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu chúng tôi nói với bạn rằng tất cả những gì bạn cần là một nguyên liệu nhà bếp dễ kiếm để cắt giảm lượng calo trong gạo khi nấu.

Nhưng trước đó, điều quan trọng là phải hiểu cách phản ứng của gạo trong cơ thể. Theo các chuyên gia, gạo được biến thành glycogen trong cơ thể, tạo ra nhiên liệu tuyệt vời để phục hồi sau tập luyện cho các cơ.

Tuy nhiên, khi không được sử dụng, glycogen này sẽ sớm trở thành glucose và được lưu trữ trong cơ thể dưới dạng chất béo.

Người ta có thể tránh tăng cân nếu tinh bột tiêu hóa được chuyển hóa thành tinh bột kháng giúp làm giảm lượng calo tiêu thụ.

Theo nghiên cứu, một cách hiệu quả để cắt giảm lượng calo trong gạo là thêm một thìa cà phê dầu dừa vào nước và sau đó nấu cơm trong đó khoảng 25 phút. Xả nước thừa, nếu có. Sau đó cho vào ngăn mát tủ lạnh trong 12 giờ.

Theo nghiên cứu năm 2015 được trình bày trên Hiệp hội Hóa học Hoa Kỳ, sử dụng dầu dừa trong khi nấu và sau đó để cơm vào tủ lạnh có tác dụng làm giảm lượng calo tới 60%.

“Chúng tôi phát hiện ra rằng việc tăng nồng độ tinh bột kháng gạo (RS) là một cách mới để tiếp cận vấn đề. Nếu loại gạo tốt nhất được chế biến, nó có thể giảm lượng calo khoảng 50-60%”, Sudhair A James, người đứng đầu cuộc nghiên cứu tại Khoa học Hóa học, Đại học Colombo, Sri Lanka cho biết.

Theo nghiên cứu, tinh bột kháng là một thành phần của cơm. Tuy nhiên, không giống như các loại tinh bột dễ tiêu hóa, tinh bột kháng - được tạo ra do ngâm qua đêm - không bị phân hủy trong ruột non, nơi carbohydrate được chuyển hóa thành glucose và các loại đường đơn khác và được hấp thụ vào máu.

Vì vậy, người ta có thể tránh tăng cân nếu tinh bột tiêu hóa được chuyển hóa thành tinh bột kháng giúp làm giảm lượng calo tiêu thụ.

Ngoài ra, tinh bột kháng cũng giúp giữ cân bằng vi sinh vật đường ruột khỏe mạnh hơn. Khi ăn tinh bột kháng, nó sẽ không tiêu hóa được qua ruột non - nơi các chất dinh dưỡng được hấp thụ và đi đến ruột kết. Ở đó, nó cung cấp năng lượng cho vi khuẩn tốt cho cơ thể.

Đây cũng là lý do tại sao lượng đường trong máu (glucose) tăng chậm hơn sau bữa ăn với tinh bột kháng. Lượng đường trong máu tăng chậm hơn cũng giúp cơ thể sử dụng insulin tốt hơn. Điều này sẽ cải thiện việc kiểm soát bệnh tiểu đường type 2 và quản lý cân nặng.

Sau khi thử nghiệm 38 loại gạo ở Sri Lanka, nhóm nghiên cứu đã nghiên cứu một cách cụ thể để kết hợp dầu dừa. Các nhà nghiên cứu lưu ý rằng, việc làm lạnh là cần thiết vì amyloza, phần hòa tan của tinh bột, rời khỏi các hạt trong quá trình chế biến. Làm lạnh trong 12 giờ sẽ dẫn đến sự hình thành các liên kết hydro giữa các phân tử amylose bên ngoài hạt gạo và biến nó thành một loại tinh bột kháng.

Theo các nhà nghiên cứu, việc hâm nóng cơm sau đó để tiêu thụ không ảnh hưởng đến lượng tinh bột kháng có trong cơm.

Xem thêm:

Cảnh báo khẩn cấp: Những người sống sót sau COVID có thể gặp các biến chứng có nguy cơ gây tử vong

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/cach-nau-com-de-cat-giam-gan-50-luong-calo-giup-giam-can-33770/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY