Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Cách ngâm mật ong gừng tăng sức đề kháng cho mùa dịch

Mật ong gừng là một bài Thu*c dân gian rất hiệu quả đối với các chứng bệnh về đường hô hấp cũng như tăng sức đề kháng giúp mọi người luôn khỏe mạnh trong mùa dịch hiện nay.

Ảnh minh họa.

Khoa học đã chứng minh, mật ong và gừng đều có tính kháng khuẩn rất tốt, giúp phòng ngừa và tiêu diệt các vi khuẩn gây bệnh. Bên cạnh đó, trong thành phần của gừng còn có shogaol, một chất có thể chống lại các tế bào gây ung thư. Nhờ đặc tính này mà gừng ngâm mật ong là một trong những phương pháp tự nhiên tốt nhất để ngăn ngừa ung thư.

Mật ong gừng cũng đem lại hiệu quả cao trong việc giảm các triệu chứng khó chịu ở dạ dày, làm tăng cảm giác thèm ăn và giúp bạn ăn ngon miệng hơn cũng như giúp tăng cường quá trình trao đổi chất cũng như cải thiện lưu thông máu. Và có tác dụng kháng khuẩn, sát khuẩn, giúp làm ấm cơ thể và chữa các chứng phong hàn. Vì thế mật ong gừng được coi là “thần dược” cho những người thường xuyên mắc các bệnh viêm xoang, đau họng, nhức đầu…

Dưới đây là cách làm mật ong ngâm gừng:

1. Nguyên liệu

- Gừng ta: 0,5 kg (nên chọn mua những củ gừng càng già càng tốt)

- Mật ong: 1 lít

- Hũ thủy tinh có nắp đậy

2. Cách thực hiện

- Rửa sạch gừng rồi thái thành các lát mỏng, băm nhuyễn rồi cho vào lọ thủy tinh đã rửa sạch và lau khô. (Hoặc gừng cạo vỏ đem bào thành từng lát mỏng rồi phơi nắng cho se mặt. Trong quá trình phơi, bạn nhớ trở mặt các miếng gừng để 2 mặt được se đều).

- Rót mật ong vào lọ thủy tinh cho đến khi đầy bình.

- Ngâm cho đến khi nhìn thấy miếng gừng quắt lại là có thể sử dụng được.

- Nên bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh hoặc để nơi thoáng mát dùng dần.

Pha vào nước ấm từ 1 - 2 thìa hỗn hợp mật ong gừng và nên uống vào buổi sáng. Mật ong và gừng có thể cho nhiều hơn công thức trên tùy theo khẩu vị của mọi người.

Theo Kim Anh/Petrotimes

Link bài gốc Lấy link

https://dulich.petrotimes.vn/cach-ngam-mat-ong-gung-tang-suc-de-khang-cho-mua-dich-619333.html

Theo Kim Anh/Petrotimes

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/cach-ngam-mat-ong-gung-tang-suc-de-khang-cho-mua-dich/20210903074456803)

Tin cùng nội dung

  • Viêm phế quản cấp là tình trạng nhiễm trùng cây phế quản, hệ thống ống mang khí đến hai lá phổi.
  • Thói quen uống rượu bia, hút Thu*c lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY