Dinh dưỡng hôm nay

Cách ngâm tỏi không bị xanh và tác dụng của tỏi ngâm giấm

Tỏi vừa dùng làm gia vị, vừa dùng làm Thu*c. Để tỏi không giảm đi giá trị dinh dưỡng vốn có, hãy tìm hiểu về cách ngâm tỏi không bị xanh trong bài viết dưới đây!

Nội dung bài viết

    Giá trị dinh dưỡng của tỏi ngâm giấm
  • Bước chọn nguyên liệu
  • Tỏi đã không còn xa lạ gì với mọi người. Tỏi vừa là một gia vị quen thuộc làm tăng hương vị cho các món ăn, vừa là một vị Thu*c dân gian giúp chữa một số bệnh. Tuy nhiên, nếu không biết cách chế biến có thể làm cho tỏi giảm đi giá trị dinh dưỡng, điển hình là khi làm món tỏi ngâm giấm thì tỏi dễ bị xanh. Bài viết sau sẽ giúp bạn biết cách ngâm tỏi không bị xanh và các bước làm tỏi ngâm giấm đúng cách.

    Giá trị dinh dưỡng của tỏi ngâm giấm

    Tỏi nói chung hay món tỏi ngâm giấm nói riêng đều rất giàu các chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe như: protein, carbohydrates, nhóm vitamin B (B1, B2, B3, B6), sắt, canxi, kali, magie, mangan, phốt pho,… Với hàm lượng các chất tốt cho sức khỏe cao, tỏi giúp chúng ta phòng và điều trị cảm cúm, phòng ngừa các bệnh tim mạch, giúp cải thiện sức khỏe… Do đó, việc biết cách chế biến tỏi để tỏi lâu hỏng là cần thiết.

    Cách ngâm tỏi không bị xanh

    Để thực hiện cách ngâm tỏi trắng giòn bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau: 100g tỏi, 500g ớt tươi, 500ml giấm gạo, 1 lọ thủy tinh để đựng và các gia vị cần thiết như muối, đường,… Các bước cần thực hiện như sau:

    Bước chọn nguyên liệu

    Những cách chọn nguyên liệu sau đây cũng là cách ngâm tỏi không bị xanh:

    Bước sơ chế và chế biến nguyên liệu

    Một trong những khâu quan trọng nhất là chế biến nước giấm. Bạn hãy cẩn thận cho lượng giấm vừa đủ, 10g đường, 1 muỗng nhỏ muối vào nước đun sôi vài phút rồi khuấy cho đường, muối tan, sau đó để nguội.

    Bước đóng hũ

    Khi hoàn thành việc chế biến, bạn có thể cho tỏi ớt vào lọ thủy tinh sạch. Sau đó, cho nước giấm vào, đảm bảo rằng tỏi và ớt ngập hoàn toàn trong nước giấm. Khâu cuối cùng là đóng nắp kín và đợi khoảng 2 đến 3 ngày là bạn đã có món tỏi ngâm giấm ngon lành.

    Có thể dùng tỏi ngâm giấm như thế nào?

    Tỏi ngâm giấm có rất nhiều công dụng có thể kể đến như:

    Lưu ý khi sử dụng tỏi ngâm giấm

    Không thể phủ nhận rằng tỏi giúp cho chúng ta khỏe mạnh hơn nhờ vào các chất có công dụng ngăn ngừa những bệnh nguy hiểm. Tuy nhiên, bạn cũng đừng lạm dụng món ăn này vì nó có thể gây hại cho cơ thể. Hy vọng với những chia sẻ về cách ngâm tỏi không bị xanh cũng như cách làm món tỏi ngâm giấm đúng cách có thể giúp mọi người ăn ngon miệng hơn và duy trì sức khỏe của mình.

    Cúc Nguyễn | Theo Phụ nữ sức khỏe

    https://phunusuckhoe.vn/phu-nu-va-gia-dinh/cach-ngam-toi-khong-bi-xanh-va-tac-dung-cua-toi-ngam-giam-353257.html

    Theo Phụ Nữ Sức Khỏe

    Link bài gốc

    Copy link

    https://phunusuckhoe.vn/phu-nu-va-gia-dinh/cach-ngam-toi-khong-bi-xanh-va-tac-dung-cua-toi-ngam-giam-353257.html

  • Mạng Y Tế
    Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/dinh-duong-2/cach-ngam-toi-khong-bi-xanh-va-tac-dung-cua-toi-ngam-giam-353257)

    Tin cùng nội dung

    Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY