12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Cách nhận biết khi nào cơn ho là dấu hiệu sớm của ung thư phổi

Nếu bạn không thể ngừng ho

Các số liệu thống kê cho thấy những người có nguy cơ mắc bệnh ung thư phổi có thể không tiếp tục được chăm sóc như mức họ cần, mặc dù đây là căn bệnh ung thư giết người lớn nhất trong số các bệnh ung thư trên toàn thế giới.

Bệnh ung thư phổi có khả năng chữa trị cao hơn rất nhiều nếu phát hiện ở giai đoạn đầu

Ung thư phổi thường không gây ra các dấu hiệu và triệu chứng trong giai đoạn sớm nhất của nó. Các dấu hiệu và triệu chứng của ung thư phổi thường xảy ra khi bệnh chuyển sang giai đoạn nặng.

Bệnh ung thư phổi có khả năng chữa trị cao hơn rất nhiều nếu phát hiện ở giai đoạn đầu.

Căn bệnh này có khả năng chữa trị cao hơn rất nhiều nếu phát hiện ở giai đoạn đầu. Các dấu hiệu chính cần nhận biết là ho không thuyên giảm sau 2 đến 3 tuần, cũng như khó thở dai dẳng.

Các triệu chứng khác bao gồm nhiễm trùng ngực lặp đi lặp lại, ho ra máu, mệt mỏi dai dẳng và sụt cân không rõ nguyên nhân.

Các biện pháp phòng ngừa ung thư phổi

Không có cách nào chắc chắn để ngăn ngừa ung thư phổi, nhưng bạn có thể giảm nguy cơ mắc bệnh nếu:

Không hút thuốc: Nếu bạn chưa bao giờ hút thuốc, đừng bắt đầu. Nếu bạn đang hút thuốc, hãy bỏ nó. Nếu bạn bỏ thuốc lá, ngay cả sau khi hút thuốc trong nhiều năm, bạn vẫn giảm đáng kể khả năng phát triển ung thư phổi.

Tránh khói thuốc: Nếu bạn sống hoặc làm việc với một người hút thuốc, hãy thúc giục họ bỏ thuốc lá. Ít nhất, hãy đề nghị họ hút thuốc bên ngoài. Tránh các khu vực có người hút thuốc, chẳng hạn như quán bar và nhà hàng, đồng thời tìm kiếm các lựa chọn không khói thuốc.

Tránh các chất gây ung thư tại nơi làm việc: Thực hiện các biện pháp phòng ngừa để bảo vệ mình khỏi tiếp xúc với hóa chất độc hại tại nơi làm việc. Ví dụ, nếu bạn được cấp một chiếc khẩu trang để bảo vệ, hãy luôn đeo nó. Hỏi bác sĩ xem bạn có thể làm gì hơn để bảo vệ bản thân tại nơi làm việc. Nguy cơ tổn thương phổi do các chất gây ung thư tại nơi làm việc sẽ tăng lên nếu bạn hút thuốc.

Kiểm tra radon tại nhà: Kiểm tra mức radon trong nhà, đặc biệt nếu bạn sống trong một khu vực mà radon được coi là một vấn đề. Radon là một loại khí phóng xạ xuất phát từ sự phân hủy uranium trong đá và đất. Nó thấm qua mặt đất và rò rỉ vào không khí hoặc nguồn nước

Các triệu chứng khác của ung thư phổi bao gồm nhiễm trùng ngực lặp đi lặp lại, ho ra máu, mệt mỏi dai dẳng và sụt cân không rõ nguyên nhân.

Mức radon cao có thể được khắc phục để làm cho ngôi nhà của bạn an toàn hơn bằng cách tăng cường thông gió, sử dụng các máy làm sạch không khí, lưu trữ nước trong bể trước khi sử dụng, bịt kín các vết nứt trên sàn nhà hoặc trên tường và hạn chế thời gian tiếp xúc với sàn nhà hoặc tầng hầm.

Ăn chế độ đầy đủ trái cây và rau quả: Chọn một chế độ ăn uống lành mạnh với nhiều loại trái cây và rau quả. Nguồn thực phẩm giàu vitamin và chất dinh dưỡng là tốt nhất. Tránh dùng liều lượng lớn vitamin ở dạng thuốc viên, vì chúng có thể có hại.

Các nhà nghiên cứu hy vọng giảm nguy cơ ung thư phổi ở những người nghiện thuốc lá nặng đã cho họ bổ sung beta carotene. Kết quả cho thấy các chất bổ sung thực sự làm tăng nguy cơ ung thư ở những người hút thuốc.

Tập thể dục hầu hết các ngày trong tuần: Nếu bạn không tập thể dục thường xuyên, hãy bắt đầu từ từ. Cố gắng tập thể dục hầu hết các ngày trong tuần. Tập thể dục thường xuyên giúp tăng cường khả năng chống trả của cơ thể đối với các chất độc hại.

Ung thư phổi là căn bệnh gây tử vong lớn nhất trong số các bệnh ung thư. Vì vậy, cách tốt nhất để tránh nguy cơ tử vong là phòng ngừa. Trong trường hợp bị nhiễm bệnh, phát hiện và điều trị sớm sẽ cho hiệu quả điều trị cao nhất, giảm thiểu nguy cơ tử vong.

Xem thêm: Dừng ngay việc bỏ bữa tối để giảm cân, nếu không bạn sẽ phải chịu 7 hậu quả này

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/cach-nhan-biet-khi-nao-con-ho-la-dau-hieu-som-cua-ung-thu-phoi-35573/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY