12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Cách nhận biết tủ lạnh đang hao phí điện để sử dụng hiệu quả hơn

Chia sẻ cách nhận biết tủ lạnh đang hao phí điện không phải ai cũng biết, mọi người cần chú ý và áp dụng để không phải trả thêm nhiều tiền điện do những lỗi cơ bản trong việc sử dụng tủ lạnh hàng ngày.

Lượng điện của nhà bạn sẽ bị hao phí khi bạn sử dụng tủ lạnh không đúng cách. Mẹo nhỏ đơn giản sau đây sẽ chia sẻ cách nhận biết tủ lạnh đang hao phí điện sẽ làm giảm số lượng tiền điện hằng tháng của gia đình.

Nguyên nhân khiến tủ lạnh hao điện

Hầu như trong gia đình nào cũng sử dụng một chiếc tủ lạnh, thế nhưng đây lại là một thiết bị gây hao phí không ít tiền điện của gia đình bạn mỗi tháng. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này, nhưng hầu hết nằm trong những nguyên nhân dưới đây:

Trữ quá nhiều đồ trong tủ lạnh cũng làm tiêu tốn điện năng

- Điều chỉnh nhiệt độ: Tùy theo thời tiết bên ngoài, bạn có thể tự điều chỉnh nhiệt độ trong tủ lạnh để có được mức nhiệt phù hợp cho việc bảo quản tủ lạnh. Khi thực phẩm cần bảo quản số lượng ít thì không nên điều chỉnh nhiệt độ của tủ ở mức max, như vậy sẽ gây ra tình trạng hao tốn điện năng. Nhưng bạn cũng không nên để mức nhiệt của tủ quá thấp, sẽ khiến thực phẩm trong tủ không được bảo quản tốt.

- Khi sử dụng xong không đóng kín cửa tủ

- Lượng thức ăn mà tủ phải chứa quá nhiều khiến cho lượng khí lạnh không thể lưu thông được gây hao điện nhiều.

- Một số lỗi hỏng hóc của tủ như máy nén hư, tủ không đông đá cũng gây tình trạng hao phí điện.

Mẹo kiểm tra tủ lạnh có hao điện bằng một tờ giấy

Một chiếc tủ lạnh 200l nếu hoạt động trong điều kiện lý tưởng thì mỗi tháng sẽ tiêu thụ khoảng 25-30kwh điện. Đôi khi, tiền điện nhà bạn sẽ bị đội lên do hoạt động không bình thường của tủ lạnh, trong đó thường xuyên có tình trạng cánh cửa bị hở.

Bạn chỉ cần lấy một tờ giấy sạch có độ dày tương đương với đồng tiền cotton để kiểm tra cửa tủ lạnh có hở hay không, đem kẹp vào cánh cửa tủ lạnh rồi đóng lại. Sau đó, từ từ dùng sức rút tờ giấy ra.

Nếu tờ giấy trượt ra một cách dễ dàng, điều đó có nghĩa là phần cao su ở cánh cửa tủ lạnh đã có vấn đề. Còn nếu bạn cảm thấy có một lực ma sát giữ tờ giấy lại, thì cánh tủ lạnh đang hoạt động bình thường. Nên nhớ rằng hơi nóng ở bên ngoài sẽ xâm nhập vào khi cánh cửa hở, khiến tủ sẽ tiêu tốn nhiều năng lượng hơn.

Mẹo tránh hao điện cho tủ lạnh

Vệ sinh tủ lạnh thường xuyên vừa đảm bảo vệ sinh lại giúp tiết kiệm điện

1. Vệ sinh dàn ngưng thường xuyên

Phía sau lưng tủ lạnh có bộ phận dàn ngưng được làm bằng kim loại, có chức năng loại bỏ sức nóng từ máy nén.

Vì vậy, để tránh bụi bẩn bám vào làm cho việc hoạt động của dàn ngưng bị ảnh hưởng, bạn cần vệ sinh dàn ngưng ít nhất 6 tháng/1 lần (hoặc 1 năm/1 lần).

2. Hạn chế mở tủ lạnh

Khi bạn mở cửa tủ lạnh nhiều lần, hơi lạnh sẽ thoát ra ngoài và hơi nóng ở ngoài lại xâm nhập vào khiến cho thực phẩm trong tủ lạnh bị nóng lên, máy nén sẽ phải vận hành để làm giảm nhiệt độ một lần nữa, khiến điện năng tốn nhiều hơn.

3. Dùng khăn ướt nếu muốn các thực phẩm đóng chai lạnh nhanh hơn

Bạn hãy quấn quanh chai nước một chiếc khăn vải hoặc giấy ướt, nước sẽ lạnh nhanh hơn đồng thời tủ không tiêu tốn nhiều điện năng.

4. Chỉ cho thức ăn vào tủ lạnh khi đã nguội

Việc cho thức ăn nóng vào trong tủ sẽ làm hơi nóng của thức ăn lan tỏa ra, không khí bên trong tủ lạnh sẽ bị làm ấm, để làm mát lại không khí bên trong tủ lạnh phải sử dụng nhiều điện năng hơn.

Khi không cần sử dụng đá hãy tắt tính năng làm đá tự động

5. Rã đông trong ngăn mát

Việc làm này không chỉ giúp tăng hơi mát trong tủ lạnh mà thực phẩm được rã đông an toàn hơn, khiến cho máy nén sẽ được giảm bớt lượng công việc, từ đó điện năng tiêu thụ sẽ giảm bớt.

6. Tắt tính năng làm đá tự động

Tủ lạnh nhà bạn sẽ ngốn nhiều điện năng hơn khi bạn chọn chế độ làm đá tự động. Vì vậy, Khi đã có nhiều đá trong hộp và không còn nhu cầu sử dụng nữa, thì hãy tắt tính năng này.

Với cách nhận biết tủ lạnh đang hao phí điện được chia sẻ ở trên, hy vọng rằng số lượng điện tiêu thụ của gia đình bạn sẽ giảm đáng kể trong tháng tới mà vẫn đảm bảo nguồn thực phẩm tươi ngon cho gia đình bạn sử dụng.

Khuyên Vũ

Theo Tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/cach-nhan-biet-tu-lanh-dang-hao-phi-dien-de-su-dung-hieu-qua-hon-26120/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY