Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Cách nuôi dạy con của người Đức – tự lập từ nền tảng miễn dịch khoẻ

Bất chấp thời tiết giá rét, hay nóng bức, các bà mẹ Đức vẫn để con vui chơi thỏa sức và “liều lĩnh” khám phá thế giới thiên nhiên. Đó chính là cách mà họ rèn cho những đứa trẻ tính độc lập và bản lĩnh từ nhỏ. Điều đáng ngạc nhiên là những đứa trẻ Đức không dễ bị quật ngã bởi thời tiết khắc nghiệt mà lại ngày càng rắn chắc và khỏe mạnh. Vậy đâu là bí quyết?

Không để con trong nhà bất chấp thời tiết

Nếu cha mẹ Việt luôn có xu hướng bao bọc con cái, thì cha mẹ Đức lại để các bé được tự do vui chơi theo cách của riêng chúng. Ở Việt Nam, khí hậu nóng ẩm, mùa đông ở miền Bắc chỉ kéo dài 3 tháng và rất ít khi nhiệt độ dưới 10 độ C, thế nhưng các bà mẹ Việt không mấy khi cho con ra ngoài chơi trong những ngày lạnh giá.

Nước Đức thì sao? Không khí lạnh lẽo với băng tuyết phủ dầy kéo dài từ tháng 10 năm trước đến tháng 3 năm sau, nhiệt độ thậm chí có thể xuống tới -20 độ C, nhưng hiếm có bà mẹ nào để con trong nhà chỉ vì lý do trời mưa, rét buốt hay tuyết rơi nhiều quá. Hàng ngày các bà mẹ Đức đều đưa con ra ngoài chơi ít nhất từ 1-2 tiếng tại công viên, khu vui chơi trẻ em, sẵn sàng cùng con nghịch đất cát, cùng con đi khắp nơi.

Các bà mẹ Đức cho con ra ngoài chơi dù cho thời tiết băng giá (ảnh minh hoạ)

Không chỉ dừng lại ở học tập, hoàn thiện các kỹ năng mềm, sức khỏe của các bé cũng được tăng cường mỗi ngày khi vui chơi, đắm mình vào thiên nhiên. Theo lời kể của Sara Zaske, tác giả cuốn sách: “Mẹ Mỹ và hành trình nuôi dạy con theo cha mẹ Đức” tiết lộ:Cánh tay, bắp chân con vì đi bộ nhiều, đạp xe nhiều mà rắn chắc thêm. Sức đề kháng của con được tôi luyện hằng ngày mà thêm phần chắc chắn, vi khuẩn ít có cơ hội len lỏi vào cơ thể con được.”

Vậy đâu là bí quyết giúp các bà mẹ Đức tự tin để con thỏa sức với thiên nhiên mà những bà mẹ Việt có thể học hỏi để áp dụng ngay từ khi bé mới lọt lòng?

Rèn luyện và tăng cường sức mạnh hệ miễn dịch tự thân của trẻ

Những đứa trẻ Đức khi mới sinh ra cũng giống như các em bé ở các nước khác. Chúng cũng bị ốm, bị các bệnh viêm đường hô hấp, tiêu hóa khi mới làm quen với môi trường bên ngoài. Nhưng không vì thế mà các bà mẹ Đức vội vàng ngăn trở con được tiếp tục tự do vui chơi ngoài thiên nhiên.

Bởi họ hiểu rằng, những lần đầu tiên đó là cơ hội để hệ miễn dịch tự thân của các bé trưởng thành, là lượt tập dượt sản xuất kháng thể của tế bào lympho B, lympho T, là cơ hội để các tế bào bạch cầu, đại thực bào,... của hệ miễn dịch tự nhiên học cách phối hợp nhịp nhàng với miễn dịch đặc hiệu. Những lần vui chơi, sau khi tiếp xúc với các mầm bệnh, hệ miễn dịch của con sẽ phát hiện và đáp ứng mạnh mẽ hơn tiêu diệt các tác nhân gây bệnh.

Để trẻ ra ngoài vui chơi, tiếp xúc với tác nhân gây bệnh giúp hệ miễn dịch của trẻ sẽ hoạt động tốt hơn (ảnh minh hoạ)

Bên cạnh đó, các bà mẹ Đức cũng sở hữu bí quyết riêng giúp tăng cường hệ miễn dịch tự thân của con, đó là những sản phẩm bổ sung vitamin và khoáng chất tăng cường chức năng miễn dịch - thành tựu phát triển của ngành công nghiệp dược phẩm tại Đức. Trong đó phải kể đến thương hiệu Doppelherz – Sản phẩm bảo vệ sức khỏe chiếm phần lớn thị trường tại Đức – của tập đoàn Queisser Pharma, được thành lập từ năm 1897 với lịch sử 123 năm xây dựng và phát triển.

Các sản phẩm của Doppelherz đáp ứng được tiêu chuẩn chất lượng khắt khe nhất của các nước châu Âu, được phân phối tới 35 quốc gia châu Âu và hơn 70 quốc gia trên thế giới trong đó có Việt Nam. Siro Kinder Immune của Doppelherz chính là một trong các bí quyết giúp các bà mẹ Đức thúc đẩy hệ miễn dịch tự thân của con để chiến thắng sự khắc nghiệt của thiên nhiên Đức.

Siro Kinder Immune kết hợp ở tỷ lệ tối ưu các vitamin A, D, E, C và khoáng chất kẽm, selen tham gia vào hoạt động của cả hệ miễn dịch tự nhiên và miễn dịch đặc hiệu. Siro Kinder Immune là sản phẩm tăng cường sức đề kháng có chứa selen - vi chất có vai trò quan trọng với hệ miễn dịch.

Selen tham gia vào cấu trúc của hơn 20 Selenoproteins, trong đó có enzym Glutathione Peroxidase (GPx) – một trong những enzym chống oxy hóa quan trọng bậc nhất. GPx ở bạch cầu trung tính có nhiệm vụ như một lá chắn tự bảo vệ trước các gốc tự do mà bạch cầu tạo ra để tiêu diệt vi khuẩn. Do vậy, nồng độ GPx trong tế bào bạch cầu luôn được duy trì cân bằng với nồng độ gốc tự do chính nó tạo ra. Khi cơ thể thiếu Selen, lượng GPx giảm khiến chức năng của bạch cầu trung tính trở nên khiếm khuyết. Ngoài ra selen còn có vai trò trong phục hồi cấu trúc di truyền, tham gia kích hoạt một số enzyme trong hệ thống miễn dịch, giải độc một số kim loại nặng.

Các bà mẹ Đức luôn trang bị đầy đủ cho con những trang phục phù hợp giúp bảo vệ cơ thể, và thêm cả sản phẩm giúp tăng cường miễn dịch tự thân như siro Kinder Immune. Vì thế họ thoải mái để con tự do vui chơi, vận động cùng thiên nhiên, đương đầu với các thử thách, trưởng thành về trí tuệ và rắn rỏi, khỏe mạnh về thể chất.

Đó chính là triết lý nuôi dạy con của người Đức - tự lập từ nền tảng miễn dịch khỏe.

Để được Dược sĩ tư vấn, độc giả vui lòng liên hệ tổng đài miễn cước 1800.1770 hoặc truy cập website doppelherz.vn

Số GPQC: 00359/2020/ATTP-XNQC

Sản phẩm không phải là Thu*c và không có tác dụng thay thế Thu*c chữa bệnh

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/cach-nuoi-day-con-cua-nguoi-duc-tu-lap-tu-nen-tang-mien-dich-khoe-n172346.html)

Tin cùng nội dung

  • Nhiều người cho rằng, nhờ vào mạng xã hội mà ông Barack Obama đã đắc cử Tổng thống vào năm 2008. Thế nhưng ông nhất quyết không cho các con gái dùng Facebook.
  • Cha phải giúp con gái mình nhận ra điểm đặc biệt của bản thân, hiểu rằng con là đặc biệt và duy nhất.
  • Không nói dối, ăn cắp, xin lỗi khi sai, thận trọng suy xét, không bao giờ làm tổn thương bất kỳ ai… là những giá trị đạo đức mà bất kỳ bậc cha mẹ nào cũng phải dạy con của mình ngay từ nhỏ.
  • Tổ chức Phát triển nhân đạo thế giới vừa công bố con số 78% học sinh tại Hà Nội bị bạo lực giới.
  • Hệ miễn dịch là hệ thống bảo vệ tự nhiên của con người, cơ quan phòng thủ cuối cùng của mỗi người, nhằm chống lại sự xâm nhập của bệnh tật. Nếu không có hệ miễn dịch, con người dễ dàng bị các loại virus, vi khuẩn và ô nhiễm môi trường tấn công.
  • Hệ miễn dịch đóng vai trò đặc biệt quan trọng đối với sức khỏe con người, bảo vệ cơ thể hạn chế các vi khuẩn, vi rut gây bệnh …
  • Trong bộn bề của cuộc sống, con người thường bị cuốn vào những guồng quay của công việc, bận rộn của cuộc sống, họ thường quên đi mình phải “sống” như thế nào, tận hưởng ra sao…. Nhiều khi nó trở thành một căn bệnh trong tâm hồn mỗi người.
  • (Mangyte) - Tuổi này hầu hết bọn trẻ muốn thoát ra khỏi sự bao bọc của cha mẹ và bắt chước người lớn, tự hình thành một góc riêng, tiêu chuẩn, lối sống riêng cho mình.
  • Bệnh có thể được phát hiện tình cờ: làm xét nghiệm tế bào máu ngoại vi thấy có số lượng tiểu cầu giảm .
  • Bạn không nên quá kinh ngạc khi nghe con lần đầu chửi bậy. Đơn giản là con đang bắt chước người lớn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY