12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Cách phân biệt hoa quả Trung Quốc với hoa quả sạch

Mới đây 300 tấn hoa quả nhiễm độc của Trung Quốc lại được tuồn về Việt Nam và bày bán tràn lan ngoài thị trường. Một vài cách dưới đây giúp cho người tiêu dùng có thể phân biệt các loại hoa quả Trung Quốc với hoa quả sạch.

Táo

Dân ta thường hay quen gọi táo Trung Quốc loại quả to, màu phấn hồng hoặc hồng nhạt là táo tàu. Táo tàu ăn không giòn mà xốp, có vị lợ lợ chứ không ngon và ngọt như táo châu Âu.

Còn các loại táo sạch được nhập khẩu về từ các nước châu Âu, Mỹ, hay Newzeland thường có màu đỏ sẫm, từ cuống quả chạy xuống đến đáy có nhiều sọc đỏ sẫm chạy theo từng thớ, những loại quả này đều có mùi thơm đặc trưng, riêng biệt chứ không giống như các loại quả Trung Quốc gần như không hề có mùi.

Cam

Cam Úc có màu vàng đều khắp toàn bộ bề mặt cam, lòng cam có màu vàng sẫm như màu vỏ, ít nước nhưng thơm và có vị ngọt vừa phải. Điểm trừ của cam Úc là hay bị kho ở hai bên đầu quả.

Còn cam Trung Quốc có màu vàng sẫm, loang lổ không đều màu do sử dụng các hóa chất độc hại để phun kích thích tạo màu, có chứa nhiều nước vàng nhạt và có mùi hăng hắc chứ không thơm như các loại quả sạch không chứa chất độc của Úc.

Cherry

Với cherry thì khó nhận biết hơn một chút, nhưng cherry Úc có màu đỏ đậm hơn một chút, ăn giòn và ngọt, còn cherry Trung Quốc ăn có vẻ nhũn hơn, vị nhạt hơn, lợ hơn.

Theo VnMedia, đa phần các loại hoa quả Trung Quốc đều nhiễm độc vậy nên người tiêu dùng đừng vì ham rẻ mà mang hoa vào thân, hãy đến với các siêu thị uy tín để lựa chọn các loại hoa quả sạch cho gia đình.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/cach-phan-biet-hoa-qua-trung-quoc-voi-hoa-qua-sach-8510/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY