12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Cách phân biệt nhụy hoa nghệ tây thật – giả cực dễ dàng và chính xác

Với giá trị kinh tế to lớn, Saffron bị làm giả không ít và gây ảnh hưởng đến người sử dụng, chưa kể lãng phí số tiền lớn. Bài viết này sẽ bật mí cho bạn 3 cách để phân biệt nhụy hoa nghệ tây thật hay giả cực dễ dàng và chính xác.

Saffron – nhụy hoa nghệ tây là một trong những thảo dược đắt tiền (còn gọi là vàng đỏ”) có công dụng to lớn đối với sức khỏe cũng như làm đẹp. Chính sự nổi tiếng, xa xỉ và giá trị kinh tế của sản phẩm này đem lại, nhiều cơ sở sản xuất tung ra thị trường nhiều hàng giả, hàng nhái kém chất lượng khiến nhiều người không khỏi lo sợ.

Bài viết này sẽ chia sẻ đến độc giả những cách phân biệt nhụy hoa nghệ tây thật hay giả để tránh gặp tình trạng nhầm lẫn, mua phải hàng nhái kém chất lượng.

Đặc trưng của Saffron

Không phải quốc gia nào cũng trồng được nhụy hoa nghệ tây. Maroc, Dubai, Hy Lạp, Kashmir, Iran là những quốc gia trồng loại cây này. Đặc biệt, Iran chiếm 90% sản phẩm nhụy hoa nghệ tây trên thế giới.

Điều khiến Saffron đắt đỏ nằm ở quá trình thu hoạch và nhiều thao tác 100% thủ công. Để thu được 1kg nhụy hoa nghệ tây, phải thu hoạch hơn từ 11.000 đến 17.000 bông hoa dưới ánh nắng mặt trời.

Nhụy hoa nghệ tây chính hãng thường có màu đỏ thẫm đẹp mắt từ thân đến ngọn nhụy hoa. Vị của nhụy hoa khá the đắng, có mùi giống như cỏ khô pha lẫn mật ong rất đặc biệt.

Cách phân biệt nhụy hoa nghệ tây thật – giả

Hàng giả, hàng kém chất lượng rất tinh vi khi trộn lẫn các sợi củ cải, sợi gỗ và ướp tẩm màu, thêm hương vị để tạo nên sản phẩm giống y hệt Saffron.

Trước khi bỏ ra số tiền lớn mua sản phẩm này, bạn cần biết rõ cách phân biệt đển tránh “tiền mất, tật mang”.

Kiểm tra bằng mắt

Màu sắc nhụy hoa nghệ tây thật thường có màu đỏ thẫm, không xen lẫn bất kỳ màu sắc nào. Do đó, bạn hãy quan sát thật kỹ màu sắc để phân biệt.

Nhụy hoa nghệ tây sẽ có mùi thơm thoang thoảng, nếm có vị hơi đắng. Tuy nhiên, nếu nếm thử có vị ngọt, chắc chắn đó là hàng giả.

Sử dụng Baking soda

Thử trộn sản phẩm với một ít bột baking soda và một ít nước. Nếu là sản phẩm thật, màu sẽ tan ra vàng tươi, còn hàng giả sẽ có màu cam đỏ.

Tuy nhiên, cách làm này có thể không cho kết quả một cách tuyệt đối nếu không phải chuyên gia về lĩnh vực này.

Kiểm tra bằng nước


Ngược lại, nếu là hàng thật, ít nhất 10 phút sau khi ngâm bạn mới thấy nước chuyển sang màu vàng nhạt óng đẹp mắt, kèm hương thêm ngọt của mật ong và cỏ cây. Sợi nhụy sau khi ngâm nước vò sẽ có độ dai nhất định, chỉ bị đứt đoạn chứ không bị tan nhuyễn.Cách kiểm tra đơn giản và chính xác nhất là ngâm nhụy hoa nghệ tây vào nước. Nếu là hàng giả kém chất lượng, sợi nhụy sẽ tan màu rất nhanh, nhưng lại không có mùi thơm đặc trưng, mùi cỏ cây, mật ong. Sau khi vò sợi nhẹ sẽ thấy mềm, tan nhuyễn ra.

Lưu ý: Bảo quản nhụy hoa nghệ tây trong hộp thủy tinh đậy kín, để ở nơi thoáng mát.

Để sản phẩm phát huy tác dụng tốt nhất cho sức khỏe cũng như trong việc làm đẹp, bạn hãy tìm hiểu thật kỹ càng và chọn địa điểm mua nhụy hoa nghệ tây uy tín, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Tránh mua hàng xách tay trôi nổi không được kiểm soát trên thị trường.

Linh Chi

Theo Tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/cach-phan-biet-nhuy-hoa-nghe-tay-that-gia-cuc-de-dang-va-chinh-xac-27819/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY