12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Cách phát hiện ung thư thực quản bằng dấu hiệu xuất hiện khi ăn

Thực quản là đường ống dẫn thức ăn kết nối miệng với dạ dày. Ung thư thực quản có thể nằm ở bất kỳ vị trí nào trong thực quản và được coi là loại ung thư phổ biến thứ 7 trong số các bệnh ung thư.

Có nhiều triệu chứng khác nhau liên quan đến ung thư thực quản, đôi khi khó xác định là dấu hiệu của ung thư vì tính chất chung của chúng. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải nhận ra những triệu chứng này kịp thời để tìm cách điều trị ngay lập tức vì loại ung thư này cướp đi sinh mạng của hàng nghìn người mỗi năm.

Khó nuốt thức ăn

Triệu chứng chính của ung thư thực quản, cũng đóng vai trò như một dấu hiệu cảnh báo sớm, là chứng khó nuốt hoặc gặp vấn đề khi nuốt.

Nếu bạn gặp khó khăn trong việc ăn uống như nghẹn hoặc ho mỗi khi ăn hoặc uống, đó có thể là dấu hiệu của chứng khó nuốt, đây là triệu chứng phổ biến nhất của ung thư thực quản.

Triệu chứng chính của ung thư thực quản, cũng đóng vai trò như một dấu hiệu cảnh báo sớm, là chứng khó nuốt hoặc gặp vấn đề khi nuốt.

Đôi khi, thức ăn trào ngược lên mũi hoặc miệng sau khi cố nuốt. Khi bạn nằm xuống, thức ăn sẽ dễ dàng trào ngược lên thực quản, điều này làm trầm trọng thêm triệu chứng.

Nó cũng có thể gây khó khăn trong việc nhai thức ăn đúng cách. Điều này sẽ khiến bạn cố nuốt thức ăn chưa được nhai kỹ, gây đau hoặc khó chịu hơn. Đôi khi bạn cũng có cảm giác có gì đó mắc kẹt trong cổ họng.

Thông thường bạn sẽ không nhận thấy chứng khó nuốt ngay lập tức vì lúc đầu nó thường nhẹ. Tuy nhiên, khi ung thư phát triển, nó sẽ trở nên tồi tệ hơn và đau hơn vì lỗ mở trong thực quản sẽ nhỏ lại.

Các triệu chứng khác của bệnh ung thư thực quản cần phát hiện

Nhiều triệu chứng của bệnh ung thư thực quản thường bị người bệnh cho rằng không nghiêm trọng và có thể tự khỏi. Ngoài khó nuốt, các triệu chứng khác của ung thư này là buồn nôn, nôn, trào ngược axit, ợ chua, ho, chán ăn, mệt mỏi, đau tức ngực và khàn giọng.

Mẹo để giảm nguy cơ ung thư thực quản

Có một số thay đổi lối sống lành mạnh và tích cực bạn có thể làm để giảm nguy cơ phát triển ung thư thực quản. Tránh hút thuốc, thuốc lá và rượu là những yếu tố quan trọng nhất và là bước đầu tiên bạn nên thực hiện nếu sử dụng chúng.

Ngoài ra, điều quan trọng là phải ăn một chế độ ăn uống lành mạnh và bổ dưỡng bao gồm trái cây và rau quả. Thêm nhiều loại trái cây và rau quả nhiều màu sắc vào chế độ ăn uống hàng ngày sẽ có lợi cho cơ thể cả về ngắn hạn và lâu dài.

Ngoài khó nuốt, các triệu chứng khác của ung thư này là buồn nôn, nôn, trào ngược axit, ợ chua, ho, chán ăn, mệt mỏi, đau tức ngực và khàn giọng.

Lưu ý rằng bạn không được để bị béo phì hoặc thừa cân. Hãy duy trì cân nặng hợp lý bằng cách tập thể dục thường xuyên và ăn một chế độ ăn uống cân bằng, lành mạnh sẽ giúp ngăn ngừa nguy cơ ung thư thực quản.

Nếu bạn nhận thấy những dấu hiệu này, hãy hẹn khám với bác sĩ nếu bạn có bất kỳ dấu hiệu và triệu chứng dai dẳng nào khiến bạn lo lắng. Chẩn đoán và điều trị ngay từ sớm sẽ giúp các biện pháp điều trị đạt hiệu quả cao hơn.

Xem thêm: Lắng nghe “lời kêu cứu” của cơ thể qua các dấu hiệu sau, nhằm tránh những căn bệnh nguy hiểm

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/cach-phat-hien-ung-thu-thuc-quan-bang-dau-hieu-xuat-hien-khi-an-35179/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY