12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Cách phòng thủ tốt nhất để chống lại biến thể Omicron là gì?

Tổng thống Joe Biden mới đây đã nói rằng, vaccine và khẩu trang sẽ là tuyến phòng thủ đầu tiên của Mỹ chống lại biến thể Omicron mới, chứ không phải phỏng tỏa hoặc đóng cửa biên giới.

Ông Biden cho biết, Mỹ đã áp dụng các hạn chế đi lại đối với các nước Nam Phi để người Mỹ có thêm thời gian tiêm chủng và tăng cường chống lại COVID-19, nhưng ông nói thêm rằng các lệnh cấm đi lại không được lên kế hoạch vào thời điểm này.

"Mức độ lây lan ảnh hưởng đến việc có cần thiết phải hạn chế đi lại hay không", ông Biden nói. "Tôi không đoán trước được điều đó vào thời điểm này".

Tổng thống Joe Biden mới đây đã nói rằng, vaccine và khẩu trang sẽ là tuyến phòng thủ đầu tiên của Mỹ chống lại biến thể Omicron mới.

Chính quyền Tổng thống Biden đang làm việc với các nhà sản xuất vaccine Pfizer, Moderna và Johnson & Johnson để chuẩn bị các kế hoạch dự phòng cho các loại vaccine hoặc mũi tiêm tăng cường cập nhật nếu chúng cần để ngăn chặn biến thể Omicron.

Tin tức về biến thể Omicron đã xuất hiện trong kỳ nghỉ lễ Tạ ơn vào cuối tuần vừa qua và Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã tổ chức một cuộc họp khẩn cấp vào ngày 26 tháng 11. WHO đã chỉ định Omicron là một "biến thể đáng lo ngại", chủ yếu là do một số lượng lớn đột biến trong protein gai mà coronavirus sử dụng để lây nhiễm các tế bào người.

Có từ 26 đến 32 đột biến trên protein gai, một số đột biến liên quan đến khả năng thoát miễn dịch và khả năng lây truyền cao hơn.

Các trường hợp của biến thể Omicron đã liên tiếp được ghi nhận ở nhiều quốc gia từ Vương quốc Anh, Liên minh Châu Âu và Canada, Brazil, Nhật Bản, Hồng Kong, Úc và một số quốc gia khác.

Nhà Trắng cho biết vẫn còn quá sớm để cho biết mối đe dọa mà Omicron sẽ gây ra đối với thế giới và Hoa Kỳ. Cố vấn Y tế Trưởng Nhà Trắng, Tiến sĩ Anthony Fauci, cho biết sẽ mất khoảng hai tuần nữa để có thông tin chắc chắn về tốc độ lây lan của Omicron và mức độ nghiêm trọng mà nó có thể gây ra.

Các thông tin từ Nam Phi ghi nhận rằng các trường hợp nhiễm COVID-19 từ biến thể Omicron đã dẫn đến hầu hết các triệu chứng nhẹ. Tiến sĩ Unben Pillay, một bác sĩ đa khoa ở tỉnh Gauteng của Nam Phi, cho biết: “Cho đến nay chúng hầu như chỉ là những trường hợp rất nhẹ, với những bệnh nhân có các triệu chứng giống như cúm: ho khan, sốt, đổ mồ hôi ban đêm, cơ thể đau nhức nhiều”.

Các thông tin từ Nam Phi ghi nhận rằng các trường hợp nhiễm COVID-19 từ biến thể Omicron đã dẫn đến hầu hết các triệu chứng nhẹ

Bác sĩ Pillay cho biết: “Hầu hết những bệnh nhân này đã được điều trị tại nhà. Những người được tiêm chủng có xu hướng chống lại bệnh tốt hơn nhiều. Chúng tôi chưa thấy sự gia tăng lớn về số ca nhập viện, nhưng đây vẫn là những ngày đầu. Các ca nhập viện thường đến vài ngày sau khi số ca được xác nhận gia tăng."

Một chuyên gia hàng đầu về virus học và bệnh truyền nhiễm đã khuyến cáo rằng mọi người không nên ngay lập tức mong đợi điều tồi tệ nhất từ ​​Omicron. Biến thể có gây ra bệnh nghiêm trọng hơn không? Nó có thể trốn tránh vaccine hiện tại? Tất cả vẫn là những ẩn số.

Theo các chyên gia, còn quá sớm để biết mức độ đe dọa của Omicron là bao nhiêu vì không có đủ thông tin, đặc biệt là thông tin lâm sàng về các trường hợp đã được xác định. Có vẻ như những bệnh nhân nhập viện ở Nam Phi phần lớn không được tiêm chủng, điều này hy vọng rằng vaccine sẽ hoạt động tốt. Chỉ khoảng 1/4 dân số Nam Phi được tiêm chủng.

Xem thêm:

Nam sinh 15 tuổi tại Hà Nội ngộ độc thuốc lá điện tử dẫn đến co giật và hôn mê, bác sĩ cảnh báo điều này

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/cach-phong-thu-tot-nhat-de-chong-lai-bien-the-omicron-la-gi-32932/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY