Ngộ độc hôm nay

Cách sơ cứu ngộ độc thực phẩm nhanh mà hữu hiệu ngay tại nhà

Có thể cho người bị ngộ độc thực phẩm uống nước chanh, nước chanh sẽ có tác dụng chống lại những tác động xấu của vi khuẩn gây ngộ độc.

ngộ độc thực phẩm là tình trạng có thể gặp ở mọi người do thói quen ăn uống hoặc do ăn phải thức ăn nhiễm độc, thức ăn hết hạn,.. bạn có thể học cách sơ cứu cho người bị ngộ độc thực phẩm ngây tại nhà trước khi đưa tới cơ sở y tế, nhằm tránh được những hậu quả đáng tiếc.

Kích thích nôn.

Ngộ độc thức ăn có nguyên nhân trực tiếp từ thực phẩm. Vì vậy, nếu người bị ngộ độc thức ăn vẫn tỉnh táo, không có dấu hiệu co giật hay mê sảng thì có thể áp dụng phương pháp kích thích nôn. Có thể tác động cơ học là lấy tay nhấn vào cuống lưỡi tạo ra phản xạ nôn. Nôn sẽ giúp người bệnh loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể, tránh để chất độc ngấm vào cơ thể.

Nước.

ngộ độc thực phẩm thường gây triệu chứng nôn và tiêu chảy, điều này dẫn đến tình trạng mất nước và rối loạn chất điện giải. Vì vậy, nguyên tắc đầu tiên trong điều trị ngộ độc thực phẩm là đảm bảo bổ sung đầy đủ nước cho cơ thể, nước vừa duy trì hàm lượng chất lỏng trong cơ thể. Mặt khác, nước sẽ giúp bài tiết các chất độc và vi khuẩn ra khỏi cơ thể, giúp người bệnh nhanh chóng hồi phục.

Than hoạt tính.

Đối với những người bị ngộ độc thực phẩm, than hoạt tính là “thần dược” giúp người bệnh nhanh chóng thoát khỏi triệu chứng khó chịu do ngộ độc thực phẩm. Than hoạt tính sẽ hấp thụ những chất và khí gas thừa gây hại cho lớp màng dạ dày, góp phần đẩy nhanh tốc độ hồi phục từ các cơn co rút dạ dày.

Nước chanh.

Có thể cho người bị ngộ độc thực phẩm uống nước chanh, nước chanh sẽ có tác dụng chống lại những tác động xấu của vi khuẩn gây ngộ độc. Với thuộc tính axit nước chanh có thể tiêu diệt vi khuẩn gây ra ngộ độc thực phẩm.

Giấm táo.

Giấm táo có tính kiềm là loại giấm tốt nhất làm dịu niêm mạc dạ dày. Đặc biệt, giấm táo giúp hồi phục nhanh từ tình trạng ngộ độc thực phẩm, tạo ra một lớp màng bên trong dạ dày nơi mà vi khuẩn không thể dễ dàng sản sinh.

Táo.

Cho người bị ngộ độc thực phẩm ăn táo nhằm giảm bớt chứng ợ nóng và chứng trào ngược dạ dày. Táo có khả năng sản sinh ra các enzyme giúp ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn trong dạ dày, nhanh chóng giảm nhẹ các cơn đau dạ dày và tiêu chảy.

Thanh Lê/Theo Khỏe & Đẹp.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-cach-so-cuu-ngo-doc-thuc-pham-nhanh-ma-huu-hieu-ngay-tai-nha-24006.html)

Tin cùng nội dung

  • Té ngã, ong đốt, phỏng hoặc phản ứng dị ứng đều là những tình huống thường gặp trong mỗi gia đình cũng như trong các cuộc vui ngoài trời. Chính những lúc đó, hộp sơ cứu xách tay là rất cần thiết. Nếu hộp sơ cứu của bạn được trang bị đầy đủ thì với hầu hết các tình huống cấp cứu đơn giản bạn cũng đã có sẵn dụng cụ để xử trí.
  • Bỏng do điện giật có thể có hoặc không có biểu hiện ở ngoài da, nhưng có thể gây ra những thương tích sâu trong các mô dưới da.
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Sơ cứu người bị sốc do điện giật rất quan trọng đến việc có giữ được tính mạng cho người đó hay không? Mức độ nguy hiểm do điện giật tuỳ thuộc loại
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Đau bụng là triệu chứng về tiêu hoá thường gặp hằng ngày. Đau bụng thường không kéo dài và có nguyên nhân do nhiễm trùng ở đường tiêu hoá hay rối loạn tiêu hóa nhẹ, ngoài ra đau bụng còn có thể do nhiều nguyên nhân khác.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY