Bạn nên biết hôm nay

Cách sử dụng mật ong để phòng và trị bệnh hen

Mật ong là một trong những bài Thu*c tốt nhất để điều trị bệnh hen. Dưới đây là những cách sử dụng mật ong tại nhà để phòng và trị các cơn hen:
mật ong và nước cam

Công thức này là thích hợp nhất cho trẻ dễ bị ho do hen. Cho 2 thìa cà phê mật ong vào cốc nước cam. Sử dụng loại nước này 2 lần mỗi ngày cho đến khi giảm ho và hen.

mật ong, mướp đắng và lá húng quế

Mướp đắng trộn với mật ong làm giảm các cơn hen bằng cách làm sạch đường hô hấp giúp thở dễ dàng hơn. Bỏ một vài lá húng cùng một thìa mật ong vào nửa cốc nước ép mướp đắng. Dùng loại nước này để làm sạch đường hô hấp.

mật ong, nước ép hành và hạt tiêu đen

Phương pháp này có thể làm giảm nhanh chóng các rối loạn hô hấp, ho và tức ngực. Cho 1 thìa mật ong, một nửa cốc nước ép hành và một nhúm hạt tiêu đen rồi trộn đều. Loại hỗn hợp này giúp giảm hen nhanh chóng.

mật ong, chanh và quế

Quế cũng là một bài Thu*c trị hen. Cho nửa thìa cà phê bột quế trộn với 3 thìa mật ong, kết hợp với 1 thìa nước chanh. Uống nước này trước khi đi ngủ.

mật ong và chanh

Vitamin C có trong chanh giúp tăng cường hệ miễn dịch. Nó cũng có tính chất sát trùng và giàu chất chống oxy hóa giúp tiêu diệt vi khuẩn một cách hiệu quả. Mặt khác, mật ong giúp làm dịu các phần cơ thể bị viêm để loại bỏ các cơn hen. Pha nước chanh với một nửa thìa mật ong vào một cốc nước. Sử dụng loại nước này trong 1 tháng để ngăn ngừa cơn hen.

BS Tuyết Mai/Univadis

(Theo Boldsky)

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-cach-su-dung-mat-ong-de-phong-va-tri-benh-hen-21904.html)
Từ khóa: mật ong

Chủ đề liên quan:

mật ong sử dụng

Tin cùng nội dung

  • Sử dụng các trang web truyền thông xã hội như facebook có thể dẫn đến các triệu chứng của bệnh trầm cảm nếu việc này gây nên lòng đố kỵ hoặc cảm giác ghen tị ở bạn.
  • Hạt vừng còn gọi là hạt mè, dầu mè có vị ngọt, tính hàn không độc, có công hiệu giải độc, tiêu nhiệt, sát trùng...
  • Chào Mangyte, Em bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và phải sử dụng dụng cụ hít nhưng không biết sử dụng sao cho đúng. Em nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức tư vấn sử dụng dụng cụ hít, không biết điều này có đúng không? Kính mong Mangyte tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn.
  • Để phối hợp với tân dược trong giai đoạn điều trị, phòng bệnh và chống tái phát bệnh viêm phế quản mạn tính, một trong những phương cách độc đáo của Đông y đó là sử dụng mật ong phối hợp với một vài dược liệu đơn giản, dễ kiếm, dễ tìm và rẻ tiền. Dưới đây xin được giới thiệu một số ví dụ điển hình để độc giả tham khảo và vận dụng khi cần thiết.
  • Mật ong là sản phẩm dinh dưỡng hoàn hảo được xếp hạng vật phẩm quý giá để tiến cống triều đình ở các nước phương Đông. Các sĩ tử nên dùng mật ong trong những ngày ôn luyện thi bởi đây là sản phẩm rất tốt để bổ khí tăng lực.
  • Như báo SKĐS đã đăng tải một số trường hợp bệnh nhân bị hôn mê sâu sau khi dùng an cung ngưu hoàng hoàn (ACNHH). Để giúp bạn đọc hiểu thêm và dùng đúng về loại Thu*c này, chúng tôi xin giới thiệu bài viết của lương y Vũ Quốc Trung.
  • Hiện trên thị trường đông dược nước ta có một loại Thu*c đang được quảng bá rộng rãi và bán với giá khá đắt là An cung ngưu hoàng hoàn (ACNHH). Tuy nhiên, trên thực tế lâm sàng, do nhiều lý do khác nhau, việc nắm vững công dụng, chỉ định và cách dùng cụ thể chế phẩm này còn không ít khiếm khuyết.
  • Điều khoản và điều kiện sử dụng trang web Mạng y tế (mangyte.vn). Bao gồm: từ chối trách nhiệm, những lợi ích bên ngoài, chính sách bảo mật, sự đảm bảo và giới hạn trách nhiệm.
  • Trong quá trình điều trị, trẻ em mắc bệnh ung thư thường phải dùng steroid như: prednisone hoặc dexamethasone. Trẻ em dùng steroid thường cảm thấy đói vào mọi lúc và có thể tăng cân.
  • Chỉ cho trẻ uống kháng sinh khi bé thực sự bị nhiễm trùng do vi khuẩn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY