Tình yêu và giới tính hôm nay

Cách tìm lại cảm xúc lứa đôi sau khi sinh con

(SKGĐ) Đa số các cặp vợ chồng sau khi sinh con sẽ phải mất một khoảng thời gian khá lâu mới có thể tìm lại cảm xúc cho chuyện “yêu”. Việc cởi mởi chia sẻ và chủ động thay đổi cách gần gũi nhau được xem như một biện pháp xử lý hiệu quả trong giai đoạn này.

Sau khi sinh, cơ thể của người phụ nữ thường có nhiều biến đổi. Việc vừa mệt mỏi sau khi “vượt cạn”, vừa phải tiếp tục chăm sóc em bé khiến phụ nữ thường e ngại trong chuyện sinh hoạt chăn gối vợ chồng là điều khó tránh khỏi.

Hãy tham khảo những biện pháp sau đây sẽ giúp bạn khắc phục và tìm lại được cảm giác hưng phấn như bình thường:

Ảnh minh họa

1. Chủ động kế hoạch khi “yêu”

Có thể bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng, việc vỡ kế hoạch là một trong những nguyên nhân khiến nhiều cặp vợ chồng phải kiêng “yêu” sau khi sinh con đầu lòng. Trên thực tế, bao cao su có thể khiến bạn cảm thấy không thoải mái khi sử dụng, hoặc khiến cuộc “yêu” đổ bể giữa chừng.

Vậy tại sao bạn không tham khảo những biện pháp tránh thai hiệu quả khác như thuốc uống, đặc biệt là viên tránh thai hàng ngày liều thấp thế hệ mới giúp giảm thiểu các tác dụng phụ như đau đầu, đau ngực, buồn nôn.

Lưu ý, nếu dùng thuốc tránh thai trong thời kỳ đang cho con bú thì bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc dược sĩ trước khi sử dụng và tuân thủ theo tờ hướng dẫn dùng thuốc.

2. Dành thời gian cho nhau

Việc chăm con tốn khá nhiều thời gian của bạn, vì thế khó tránh khỏi những câu trả lời cụt ngủn như “Em bận” mỗi khi ông xã bạn muốn được gần gũi. Đừng để đến lúc bạn nhận ra tình cảm vợ chồng ngày càng xa cách và chuyện “yêu” gần như không còn nữa thì đã quá muộn màng.

Bạn hãy tìm cách trao đổi với chồng mình và cả hai cùng nhau sắp xếp lại thời gian biểu để bạn có thêm thời gian nghỉ ngơi và chăm sóc bản thân. Nếu vợ chồng cùng san sẻ công việc gia đình để có thêm thời gian dành cho nhau, gia đình nhỏ của bạn sẽ hạnh phúc hơn, chuyện “yêu” cũng được đều đặn và viên mãn hơn.

3. “Yêu” nhanh nhưng chất lượng

Thay vì giảm hoặc tránh né chuyện “yêu”, bạn có thể thử cách “yêu” nhanh. Nhiều cặp vợ chồng có con nhỏ thường áp dụng cách chờ con ngủ say và lén sang phòng khác để nhập cuộc.

Màn dạo đầu vội vã cùng với cảm giác lén lút nhưng không kém phần ngọt ngào có thể sẽ mang lại không khí tươi mới và hứng khởi cho vợ chồng bạn.

4. Hẹn hò buổi trưa

Cuộc sống riêng tư của bạn có thể bị đảo lộn kể từ khi em bé chào đời. Phần lớn thời gian sau khi đi làm về bạn sẽ phải dành cho việc cơm nước, dọn dẹp nhà cửa và chăm con.

Hãy lên kế hoạch hẹn hò công sở với nhau. Có thể bắt đầu bằng việc đưa đón nhau đi ăn trưa hoặc đổi gió bằng cách hẹn hò ở ngoại ô để hâm nóng tình cảm vợ chồng. Cách này có thể sẽ giúp cho vợ chồng bạn tìm lại cảm xúc “yêu” không ngờ.

Suti

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/cach-tim-lai-cam-xuc-lua-doi-sau-khi-sinh-con-18916/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY