12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Cách trị hôi miệng bằng lá bàng độc đáo ai cũng áp dụng được

Cách trị hôi miệng bằng lá bàng rất dễ áp dụng, bạn và mọi người trong gia đình cần biết để đánh bay mùi hôi miệng, có được hơi thở thơm mát, tự tin giao tiếp.

Trị hôi miệng bằng là bàng? Bạn rất khó tin phải không? Nhưng điều đó là hoàn toàn có cơ sở do lá bàng có tính sát khuẩn vô cùng cao, chính vì thế nó có thể tiêu diệt hoàn toàn những vi khuẩn gây ra mùi hôi trong khoang miệng.

Đun nước lá bàng non dùng để súc miệng

Bạn hãy dùng một nắm lá bàng non đem rửa sạch, bỏ vào nồi cùng với nửa lít nước sạch, đun sôi và để nhỏ lửa trong thời gian khoảng 30 phút. Đun đến khi nước lá bàng trong nồi còn lại một bát con thì tắt bếp và dùng miếng lọc sạch để chắt lấy nước, bỏ bã đi.

Đun nước lá bàng non dùng súc miệng hàng ngày chữa hôi miệng

Dùng nước lá bàng này để thay thế kem đánh răng sau mỗi bữa ăn, bạn nên ngậm trực tiếp dung dịch này khoảng 5 phút để có hiệu quả hơn, rồi súc miệng sạch lại với nước ấm.

Việc thực hiện cách chữa hôi miệng bằng lá bàng này thường xuyên sẽ giúp tình trạng sâu răng giảm bớt rõ rệt, đồng thời mùi hôi miệng cũng được khử triệt để.

Cách chữa hôi miệng bằng lá bàng và muối

Dùng một nắm lá bàng non, đem rửa sạch, thái nhỏ ra rồi cho tất cả vào máy xay sinh tố cùng 1 thìa cà phê muối trắng và nước lọc, đem xay nhuyễn tất cả với nhau. Sau đó, lấy lưới lọc bỏ phần bã và đem cho phần nước lọc được vào lọ thủy tinh và bảo quản trong tủ lạnh.

Hỗn hợp lá bàng non, muối và nước giúp khử mùi hôi miệng

Hàng ngày, dùng nước lá bàng này để súc miệng, cứ cách 4 tiếng 1 lần và mỗi lần khoảng 2 phút để khử mùi hôi miệng hiệu quả đồng thời ngăn ngừa sâu răng phát triển.

Lưu ý bạn không cần phải súc miệng lại khi thực hiện cách chữa hôi miệng bằng lá bàng này.

Nhược điểm của cách chữa hôi miệng bằng lá bàng

Cách chữa hôi miệng bằng lá bàng non này chỉ có hiệu quả với những trường hợp mới bị chớm bị bệnh. Đồng thời, bạn phải kiên trì thực hiện cách này hàng ngày và trong thời gian dài mới đem lại hiệu quả chữa hôi miệng như mong muốn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng lá bàng non vào việc điều trị những bệnh lý khác về răng miệng như sau:

Cách chữa nhiệt miệng và viêm loét bằng lá bàng non

Bước 1: Lấy lá bàng non tùy số lượng đem rửa sạch với nước.

Bước 2: Cho lá bàng vào nồi, nấu sôi với nước ở chế độ nhỏ lửa trong thời gian khoảng 30 phút cho các chất trong lá hòa tan vào nước.

Bước 3: Chờ cho tới khi nước nguội bớt, còn âm ấm thì dùng để súc miệng hoặc dùng khăn sạch thấm nước lá này để bôi vào chỗ bị bệnh và để khô tự nhiên. Làm như vậy thường xuyên sẽ giúp trị nhiệt miệng cũng như làm lành các vết viêm loét rất tốt.

Ngoài điều trị hôi miệng, lá bàng còn có tác dụng điều trị viêm loét miệng, sâu răng hiệu quả

Trong những ngày ngậm nước lá bàng, răng miệng của bạn sẽ bị vàng do nhựa lá bàng tiết ra bám vào răng gây vàng răng. Đừng quá lo lắng, sau khi liệu trình điều trị nhiệt miệng kết thúc thì sẽ khỏi.

Cách chữa sâu răng, viêm nướu bằng lá bàng non

Bạn cũng lấy lá bàng non rửa sạch, để thật ráo nước.

Cho lá bàng vào nồi nước đun sôi cùng với lửa nhỏ trong khoảng 30 phút để lấy được khoảng 1 bát con nước lá bàng thì tắt bếp.

Tiến hành chắt lấy nước lá bàng, bỏ bã lá rồi dùng để ngậm, súc miệng từ từ rồi nhổ nước đi.

Bạn cần thực hiện đều đặn mỗi ngày 2 lần ngậm và súc miệng bằng nước lá bàng vào các buổi sáng sau khi thức dậy, buổi tối trước khi đi ngủ. Đảm bảo, sau 1 tuần áp dụng cách này sẽ hết bị sâu răng, viêm nướu răng, đồng thời mảng bám và vết ố vàng trên răng cũng bị loại bỏ đáng kể.

Với cách trị hôi miệng bằng lá bàng nêu trên, hi vọng bạn đã biết thêm được một phương pháp điều trị hôi miệng rất đơn giản mà hiệu quả.

Khuyên Vũ

Theo Tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/cach-tri-hoi-mieng-bang-la-bang-doc-dao-ai-cung-ap-dung-duoc-24997/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY