12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Cách xử lý khôn ngoan khi thức ăn bị… cháy

Khi thức ăn bị cháy bạn thường đổ đi. Trong khi chúng ta có thể dùng một số mẹo đơn giản để giảm bớt mùi khét và dùng bình thường.

Đối với những thức ăn vẫn còn cứu vãn được (chưa đến nỗi cháy đen) bạn có tể dùng một số mẹo giảm bớt mùi khét thức ăn sau:

1. Tắt bếp để nguội

Thường thì khi nồi thức ăn bị cháy chúng ta thường tắt bếp vội vàng và mở vung nồi ra cho bay mùi khét. Nhưng nó không thể loại bỏ hoàn toàn đươc mùi khét.

Khi phát hiện thức ăn có mùi cháy khét, điều đầu tiên bạn cần làm là tắt bếp và bắc nồi thức ăn ra khỏi bếp.

Bước thứ hai, bạn nên sử dụng khăn ướt để đậy lên nắp nồi hoặc chảo thức ăn đó đến khi chiếc khăn nguội. Hành động này sẽ giúp lấy đi mùi khét trên thức ăn.

2. Loại bỏ phần bị cháy

Mỗi một món và cách chế biến khác nhau sẽ có cách loại bỏ phần cháy khác nhau. Bạn có thể tham khảo những cách sau:

Với món canh, súp: bạn nên chuyển phần súp không bị cháy qua một chiếc nồi mới. Nên nhớ, cần nhẹ nhàng để không khuấy động những vùng súp bị khét.

Với món chiên: Bạn nên nhấc ngay thức ăn ra khỏi nồi dầu. Bởi dầu nóng rất dai, dù bạn tắt bếp thì nó vẫn có thể là cháy thêm phần thức ăn của bạn. Khi đã nhấc thức ăn ra khỏi nồi bạn nên chờ nguội rồi cắt bỏ những phần đã bị cháy.

Với món kho: Cách tốt nhất để cứu vãn một nồi thức ăn kho là… không tiếc rẻ. Bạn nên gắp những tức ăn còn dùng được ra khỏi nồi một cách nhanh nhất. Nhưng nên nhớ, chỉ những vùng thức ăn còn dùng được thôi. Ngay cả những vùng tiếp giáp với nơi bị cháy cũng nên bỏ qua vì nó còn ám mùi cháy và ăn không ngon. Trường hợp mùi khét vương lại thức ăn còn nhiều thì bạn nên rửa sạch và bỏ vào nồi chế biến lại.

Với món nướng: cách cứu vãn duy nhất là dùng kéo cắt bỏ phần cháy quá, không còn ăn được và tận dụng các phần còn lại.

3. Cho thêm nước

Đối với những món có kết cấu chắc và cứng như thịt, cá, rau củ…hãy rửa sạch phần thức ăn đã cháy dưới vòi nước để làm sạch hết những mảng cháy còn bám trên thức ăn.

4. Lau khô thức ăn

Sau khi đã rửa sạch bằng nước, cần làm khô những thực phẩm còn ướt hoặc các loại rau xanh, bằng cách sử dụng khăn giấy để thấm lượng nước thừa.

5. Cho thêm nước sốt và gia vị

Theo Megafun.vn, bắt đầu nấu lại chỗ thức ăn đã thoát ra những lớp cháy và cho vào nhiều nước sốt. Nên kết hợp giữa thịt gà với các loại nước sốt cà chua, hoặc dùng nước sốt bơ cho món cá. Cho vào món ăn các gia vị: muối, tiêu và những loại khác theo ý thích. Đối với các món súp hoặc món hầm, bạn có thể giấu mùi khét và vị đắng của thức ăn bị cháy bằng cách cho thêm thịt xông khói vào món ăn.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/cach-xu-ly-khon-ngoan-khi-thuc-an-bi-chay-13364/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY