Thể hình hôm nay

Cai nghiện, giảm cân thành công nhờ chạy bộ

Mỹ-Sean Hennessy lạm dụng bia và M* t*y từ năm 16 tuổi. 11 năm qua anh nỗ lực cai nghiện và thành công, giảm 27 kg.

Sean Hennessy giành huy chương trong giải chạy New York City Marathon. Ảnh: Sean Hennessy

Sean chơi thể thao từ nhỏ, từng thử sức với bóng đá, bóng vợt và giành học bổng vào trường đại học. Anh chạy bộ để giữ dáng và giảm cân trước khi tập quyền anh. 

Năm 2008, ở tuổi 26, Sean quyết định dừng chơi thể thao và tập trung cai nghiện. Trong10 năm tiếp theo, anh hoàn toàn không sử dụng rượu bia và chất kích thích. Tuy nhiên, chế độ ăn uống không lành mạnh và ít vận động khiến Sean tăng cân nhanh chóng. Mùa hè 2018, Sean nặng hơn 100 kg. 

Sean Hennessy và gia đình. Ảnh: Business Insider.

Cân nặng cản trở các hoạt động thường ngày, khiến anh mất ngủ, mắc chứng khó thở và bệnh gout. 

Để giảm cân, Sean bắt đầu chạy bộ. Anh cho rằng đây là sự lựa chọn tốt nhất cho bản thân. "Tập chạy giúp tôi cải thiện sức khỏe thể chất, tinh thần và đạt được các thành tựu cá nhân", Sean chia sẻ. Anh cũng loại bỏ đồ ngọt và thức ăn nhanh khỏi thực đơn hàng ngày của mình.

Tháng 4, Sean giảm thành công 27 kg, cân nặng còn 77 kg.

Anh tham gia giải chạy New York City Marathon cuối tháng 11 kỷ niệm 11 năm nỗ lực cai nghiện và giảm cân. 

"Tập chạy đã cứu tôi sau nhiều năm. Tôi mỉm cười mỗi khi đạt được thành tích cá nhân mới. Tôi rất háo hức được nhìn thấy gia đình mình khi hoàn thành chặng đua", anh chia sẻ.

Thục Linh (Theo Men's Health)

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/suc-khoe/cai-nghien-giam-can-thanh-cong-nho-chay-bo-4007726.html)

Tin cùng nội dung

  • Với mỗi ca ghép tế bào gốc, bệnh nhân được bảo hiểm chi trả một phần và việc này đang trở thành hi vọng mới cho những bệnh nhân bị bệnh nan y về máu.
  • Sáng 23/4, Viện Huyết học-Truyền máu Trung ương tổ chức hội nghị tổng kết và công bố thành công ca ghép tế bào gốc tạo máu thứ 100.
  • Các nhà khoa học Pháp đã thử nghiệm thành công máu người nhân tạo được chế tạo từ tế bào gốc trên cơ thể người.
  • Cắt giảm khẩu phần đột ngột có thể khiến cơ thể thiếu vitamin và khoáng chất, gây ra mệt mỏi. Ngoài ra, giảm cân quá nhanh còn đưa đến nguy cơ loãng xương và sỏi mật.
  • Các nhà khoa học tại Viện Y học Tái sinh Wake Forest, bang North Carolina, Mỹ vừa tuyên bố họ đã thành công trong việc chế tạo D**ng v*t trong phòng thí nghiệm.
  • Em 25 tuổi, cao 1m62, nặng 65kg, em thấy mình mập quá và muốn giảm cân. Em muốn đi khám dinh dưỡng để hỏi BS chế độ ăn tốt nhất cho em, nhờ Mangyte hướng dẫn. Em xin cảm ơn! (Thúy Hạnh – hanhmeocon…@yahoo.com)
  • Nghiện game là một tình trạng sử dụng quá nhiều thời gian vào các trò chơi trên máy tính gây ảnh hưởng đến cuộc sống hằng ngày.
  • Từ bỏ thói quen hút Thuốc và các sản phẩm từ Thuốc lá là cách duy nhất để làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh cho bản thân và những người thân yêu của bạn. Dù rất khó để từ bỏ, hàng triệu người đã làm được. Tiếp theo bài viết “Từ bỏ thói quen hút Thuốc”, trong phần này, chúng tôi xin đưa ra một số gợi ý giúp bạn đối phó với những vấn đề thường gặp trong quá trình cai nghiện Thuốc lá. Các phương pháp này cũng có thể áp dụng với những người sử dụng Thuốc lá ở dạng khác (nhai, hít).
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY