Bạn nên biết hôm nay

Cải thiện nỗi lo tiểu rắt ở người lớn tuổi

Tiểu rắt thường khiến người bệnh tự ti việc rò rỉ nước tiểu, dẫn đến ngại giao tiếp, khó tận hưởng cuộc sống trọn vẹn.

Tiểu rắt là tình trạng người bệnh mất khả năng kiểm soát bàng quang dẫn đến việc nước tiểu bị rò rỉ không theo ý muốn. Khi gặp thực trạng này, người bệnh thường xuyên cảm thấy muốn đi tiểu, nhưng đi mỗi lần lại rất ít.

Có nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến tình trạng tiểu rắt như: tác dụng phụ của một số loại thu*c; các vấn đề gây ảnh hưởng đến cơ quan hệ bài tiết như tập thể dục quá sức gây tổn thương cơ quan hệ bài tiết; mang thai (em bé lớn lên chèn ép bàng quang)...; biểu hiện của một số bệnh lý như suy thận, viêm đường tiết niệu, viêm trực tràng, viêm bộ phận sinh d*c...

Các trường hợp tiểu rắt không liên quan đến bệnh lý thường không quá nguy hiểm cho người bệnh. tuy nhiên, tình trạng này lại gây ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống hằng ngày, tâm lý của người bệnh, đặc biệt là đối với người lớn tuổi.

Do không kiểm soát được việc tiểu tiện, người bệnh thường xuyên có tâm lý lo lắng. Bởi lẽ nước tiểu có thể chảy ra bất cứ lúc nào. Từ đó, người bệnh thường có xu hướng ít giao tiếp, tách biệt, ngại tham gia các hoạt động tập thể.

Tiểu rắt có thể là nguyên nhân dẫn tới việc mất ngủ. Do phải đi tiểu nhiều lần vào ban đêm, người bệnh sẽ thường xuyên thức giấc, khó ngủ lại, ngủ không ngon giấc. Việc này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, tinh thần của người bệnh, đặc biệt là đối với người lớn tuổi.

Tiểu rắt có thể dẫn tới mất ngủ, gây ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần của người bệnh. Ảnh minh họa: Shutterstock

Tã người lớn - giải pháp xóa tan nỗi lo tiểu rắt, giúp người bệnh tự tin vui sống

Sử dụng tã người lớn là một giải pháp hiệu quả giúp người bệnh xóa tan nỗi lo ngại khi mắc chứng tiểu rắt. Khi sử dụng tã, người bệnh sẽ không lo lắng về việc nước tiểu không may bị rò rỉ ra ngoài. Từ đó, người bệnh có thể thoải mái hơn khi sinh hoạt hằng ngày, tự tin giao tiếp với mọi người.

Khi lựa chọn tã người lớn, người tiêu dùng cần chú ý đến thương hiệu uy tín để đảm bảo an toàn. Ngoài ra, mỗi người cần đặc biệt chú ý đến khả năng khử mùi, kháng khuẩn. Mùi hôi, mùi khó chịu cũng là một lý do có thể khiến người bệnh ngại ngùng khi giao tiếp.

Tã quần SunMate giúp người bệnh tự tin, thoải mái trong sinh hoạt hằng ngày.

Thương hiệu sunmate, với hơn 10 năm hình thành, phát triển. thương hiệu là gợi ý cho những ai có nhu cầu sử dụng tã người lớn. sản phẩm bề mặt mềm mại, thoáng khí, thấm hút vượt trội, cùng khả năng kháng khuẩn, khử mùi tối ưu. tã người lớn sunmate là một lựa chọn cho việc chăm sóc vệ sinh, giúp người mắc chứng tiểu rắt luôn thoải mái trong từng bước đi để tự tin vui sống mỗi ngày.

Ngoài việc sử dụng tã người lớn để giải quyết những bất tiện do tiểu rắt mang lại thì việc thay đổi thói quen sinh hoạt để cải thiện tình trạng này cũng là điều cần thiết. dưới đây là một số gợi ý giúp cải thiện tình trạng tiểu rắt.

Cụ thể, người lớn tuổi thay đổi thói quen đi tiểu, tập đi tiểu vào những khoảng thời gian cố định trong ngày; hạn chế uống nhiều nước vào buổi tối, đặc biệt là trước khi đi ngủ để tránh tình trạng tiểu đêm dẫn đến mất ngủ; hạn chế loại thực phẩm kích thích hoạt động của bàng quang như đồ uống có ga, có cồn (rượu bia); chè hoặc cà phê; các loại thực phẩm cay nóng, chứa chất tạo ngọt nhân tạo...; hạn chế loại thực phẩm có tính acid như nước cam, chanh, sấu, dưa muối chua...

Thay đổi thói quen sinh hoạt, sử dụng tã hỗ trợ để cải thiện tiểu rắt, tự tin vui sống. Ảnh: Shutterstock.

Ngoài ra, tiểu rắt cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo của một số bệnh lý nghiêm trọng. do đó, để đảm bảo sức khỏe, người bệnh nên sớm đến thăm khám bác sĩ để được tư vấn điều trị hiệu quả.

Lê Nguyễn

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/cai-thien-noi-lo-tieu-rat-o-nguoi-lon-tuoi-4418621.html)

Tin cùng nội dung

  • Cảm nhận của tôi khi viết bài này là sự cảm kích và mang ơn đối với những người làm trong môi trường “cho” nhiều hơn “nhận”
  • Mạng lưới Chăm sóc Sức khỏe Sinh sản - KHHGĐ Ngôi sao Xanh - BlueStar tại Việt Nam là mô hình thành công nhất của Marie Stopes International trên toàn cầu
  • Nhiều người cho rằng chăm sóc sức khỏe sinh sản là việc làm chỉ dành cho những phụ nữ đã lập gia đình. Nhưng trong thực tế, việc chăm sóc sức khỏe tiền hôn nhân là việc làm rất cần thiết,
  • Sau khi sinh con cơ thể bạn cần có một thời gian để hồi phục và trở lại bình thường. Thời gian này thường kéo dài khoảng 6 tuần (gọi là thời kỳ hậu sản).
  • Thông tin tại buổi họp báo diễn ra ngày 18/3, Bộ Y tế cho biết y tế cơ sở (YTCS) đóng vai trò quan trọng trong thực hiện mục tiêu bao phủ chăm sóc sức khỏe toàn dân do đây là tuyến y tế trực tiếp gần dân nhất
  • Là phụ nữ, chẳng ai muốn nghi oan cho chồng. Nhưng mình luôn vệ sinh sạch sẽ mà cứ mắc bệnh phụ khoa thì không thể không đặt câu hỏi: Liệu ông ấy có léng phéng ở đâu mang bệnh về cho vợ hay không?
  • Kết hợp các phương pháp điều trị y học cổ truyền với y học hiện đại, hướng dẫn các phương pháp chữa bệnh không dùng Thu*c ở tuyến y tế cơ sở đối với người bệnh là người cao tuổi.
  • Cháu hay đi tiểu nhiều lần trong một ngày, lúc ngủ cháu cũng thường dậy đi tiểu. Xin hỏi bác sĩ cháu bị bệnh gì vậy?
  • Đái dầm là chứng thuộc phạm vi chứng di niệu của Đông y, thường gặp ở trẻ em từ 3 tuổi trở lên, cũng có khi gặp ở người lớn. Nguyên nhân gây đái dầm là do thận khí hư hàn, không ước thúc được bàng quang, do phế khí, tỳ khí hư nhược, cũng có khi do thói quen xấu của trẻ em.
  • Người chăm sóc sức khỏe là người chăm sóc cơ bản cho một người có bệnh mạn tính. Bệnh mạn tính là một căn bệnh kéo dài trong một thời gian dài hoặc không thể khỏi được
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY