Kinh tế xã hội hôm nay

Cảm động câu chuyện ông bố mắc bệnh Down nuôi dạy cậu con trai trở thành bác sĩ

Với Issa, cha là người đã dạy dỗ anh trưởng thành như ngày hôm nay mặc cho căn bệnh Down cản trở.

Trước đến nay, ít có người con đủ bình tĩnh để thấu hiểu những cơn cáu giận và sự lạnh lùng của những người cha. Thế nhưng, có một sự thật rằng, cha không nói nhưng cha luôn dành cho con tình yêu thương đặc biệt.

Hôm nay, chúng ta ngồi với nhau để lắng nghe câu chuyện cảm động về tình yêu của người cha bị mắc bệnh Down dành cho cậu con trai sau này trở thành một bác sĩ.

Với Sader Issa (đến từ Syria), cha anh, Jad, là một người chồng, người bố và một trụ cột gia đình đích thực.

"Có thể mọi người sẽ khó hiểu, nhưng người cha mắc hội chứng Down đã mang lại cho tôi tình yêu và sự dịu dàng mà bất cứ người cha bình thường nào khác có thể làm cho con mình", Issa nghẹn ngào.

Theo Issa, nếu anh có quyền được thay đổi một điều gì đó trong cuộc đời mình, anh sẽ chọn không thay đổi gì cả bởi với anh, sự chăm sóc và khích lệ mà anh nhận được từ cha mình trong suốt những năm qua là điều tuyệt vời nhất trên đời.

Ông Jad đã làm việc tại một nhà máy địa phương và hỗ trợ gia đình trong suốt hơn 20 năm. Điều bất hạnh rằng ông ấy là một bệnh nhân mắc bệnh Down. Căn bệnh khiến ông giao tiếp khó khăn hơn với người bình thường.

Ông dành cho anh Issa tất cả những gì ông có, mặc dù khó khăn trong việc trao đổi thông tin nhưng điều đó không đủ mạnh để ngăn trở cách ông truyền tải yêu thương và lòng tôn trọng ông muốn Issa có sau này.

Ngày cậu con trai bé bỏng thi đỗ trường Y, ông Jad rưng rưng mỗi khi gặp người lạ cố khoe rằng: "Vâng, tôi mắc hội chứng Down, nhưng tôi đã nuôi dạy con trai và làm mọi thứ trong khả năng của mình. Giờ nó đã nó trở thành bác sĩ để rồi nó có thể giúp đỡ người khác. Con trai tôi là bác sĩ".

Về phía mình, chàng trai trẻ nghẹn ngào: "Trong suốt cuộc đời tôi, cha là người đã động viên tôi theo đuổi ước mơ một cách nhiệt tình nhất và luôn ở bên hỗ trợ khi tôi cần".

Issa luôn hạnh phúc và tự hào mỗi khi nhắc đến chuyện tình 20 năm của bố mẹ.

Chàng trai trẻ mô tả cha mẹ mình là những người có cuộc sống đầy tình yêu, sự giản dị và luôn khiêm nhường.

Issa kể nhiều người đã gửi thư cho anh và hỏi về sự gắn kết trong mối quan hệ giữa cha mẹ anh, khi một người phụ nữ bình thường có chồng mắc bệnh Down.

"Tôi tin rằng chỉ cần hai người có cùng quan điểm và hướng tới những giá trị chung trong cuộc sống, họ có thể trở thành một gia đình. Họ hợp nhau về mặt tư tưởng. Cha mẹ tôi đều là người đơn giản, luôn yêu thương và quan tâm đến mọi người", Issa nói.

"Khi mọi người tìm kiếm trên Google, họ phát hiện ra rằng những người đàn ông mắc hội chứng Down thường vô sinh, vì vậy họ cảm thấy bối rối khi nghe câu chuyện của chúng tôi", Issa chia sẻ thêm.

Bởi khả năng sinh sản ở những người mắc bệnh này thấp hơn so với những người còn lại. Và nếu một phụ huynh mắc hội chứng Down, khả năng đứa trẻ sinh ra bị di truyền khoảng 35% đến 50%.

Issa thường xuyên chia sẻ thông tin cập nhật về gia đình đáng ngưỡng mộ của anh trên Instagram cá nhân. Nha sĩ tương lai nói với tờ Metro UK rằng kể từ khi câu chuyện của anh xuất hiện, rất nhiều người đã tìm đến để cảm ơn vì được truyền cảm hứng.

"Chúng tôi thực sự trân trọng những chia sẻ của hàng trăm phụ huynh, rằng gia đình tôi đã cho họ hy vọng về một tương lai tốt đẹp hơn cho con cái mình", Issa cho biết.

Minh Anh (Nguồn Epoch Times, Metro UK)

Mạng Y Tế
Nguồn: Người đưa tin (https://www.nguoiduatin.vn/cam-dong-cau-chuyen-ong-bo-mac-benh-down-nuoi-day-cau-con-trai-tro-thanh-bac-si-a466561.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY