Kinh tế xã hội hôm nay

Cảm động trước hình ảnh bà cụ dành tiền dưỡng già mua gạo ủng hộ lực lượng phòng chống dịch

(Tổ Quốc) - Thấu hiểu khó khăn của các lực lượng làm nhiệm vụ phòng chống dịch COVID-19, một cụ bà tại TP Huế (Thừa Thiên Huế) đã dùng toàn bộ số tiền dưỡng già mà cụ đã tích góp trong nhiều năm để mua gạo ủng hộ các khu cách ly.

Ngày 6/8, bộ chỉ huy quân sự tỉnh thừa thiên huế cho biết, một cụ bà ở tp huế vừa dùng toàn bộ số tiền dưỡng già tích góp được trong nhiều năm để mua gạo ủng hộ khu cách ly. đó là cụ bà nguyễn thị chanh (75 tuổi, trú ở phường thuận lộc, tp huế).

Theo tìm hiểu được biết, cụ Nguyễn Thị Chanh có cuộc sống cũng chỉ đủ ăn, đủ mặc. Để cuộc sống lúc tuổi già không phải làm phiền đến con cháu, nhiều năm qua cụ đã cố gắng tích góp dành dụm cho bản thân một khoản tiền để an dưỡng lúc tuổi già.

Tuy nhiên, trước tình hình dịch bệnh covid-19 diễn biến phức tạp, thấu hiểu được những khó khăn, vất vả của các lực lượng phòng chống dịch, cụ chanh đã quyết định dùng toàn bộ số tiền này để ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch. với số tiền dành dụm được gần 13 triệu đồng, cụ đã dùng để mua 1 tấn gạo ủng hộ các lực lượng tại khu cách ly.

Cụ Nguyễn Thị Chanh đập con heo đất để lấy tiền mua gạo tặng khu cách ly.

"với tình hình dịch bệnh phức tạp trên cả nước thì trong những ngày qua tôi thấy các lực lượng làm nhiệm vụ tại các khu cách ly rất vất vả. đặc biệt là lực lượng quân đội và đội ngũ y, bác sĩ phải làm việc cả ngày lẫn đêm. chính vì vậy tôi cũng muốn đóng góp chút lòng thành nhỏ bé của bản thân mình để cùng chung tay phòng, chống dịch. dù là món quà nhỏ thôi nhưng trong đó là gửi trọn cả tấm chân tình của bản thân tôi. tôi cũng chúc mọi người luôn mạnh khỏe để sớm đẩy lùi dịch bệnh", cụ nguyễn thị chanh chia sẻ.

Trung tá trần văn thường – chính trị viên ban chqs thành phố huế cho biết, trong những ngày qua, để cùng chung tay phòng chống dịch bệnh thì ban chỉ đạo phòng, chống dịch covid-19 thành phố huế đã nhận được rất nhiều tình cảm của các tổ chức, cá nhân ủng hộ. trong đó, trường hợp của cụ chanh là một trường hợp rất đặc biệt.

"cụ chanh đã dành toàn bộ số tiền mình dành dụm được bấy lâu nay để mua gạo ủng hộ khu cách ly, chúng tôi thấy vô cùng cảm động và tri ân đối với những tình cảm của cụ. với những tình cảm sâu sắc như vậy, chúng tôi như thêm được tiếp thêm tinh thần để cùng với chính quyền và nhân dân tỉnh nhà thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phòng chống dịch trong thời gian tới", trung tá trần văn thường cho hay.

Lê Chung

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/cam-dong-truoc-hinh-anh-ba-cu-danh-tien-duong-gia-mua-gao-ung-ho-luc-luong-phong-chong-dich-20210806133358496.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY