Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Campuchia hỗ trợ ngành du lịch, Thái Lan phát khẩu trang miễn phí

Báo Khmer Times sáng 2/4 dẫn thông cáo của Chính phủ Campuchia cho hay chính phủ sẽ hỗ trợ 20% lương tối thiểu cho lao động làm việc trong ngành du lịch nước này.

Theo phóng viên TTXVN tại Phnom Penh, Chính phủ Campuchia vừa thông báo biện pháp hỗ trợ lương tối thiểu cho người lao động làm việc trong đang chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp

Những người được nhận tài chính là những lao động phải tạm nghỉ việc ở khách sạn, nhà khách, nhà hàng và các hãng lữ hành.

Những lao động này cũng được yêu cầu tham gia khóa tập huấn ngắn hạn của Bộ Du lịch và các khoản thanh toán cho lao động trong được trả qua Quỹ An sinh xã hội quốc gia.

Bà Chenda Clais, Chủ tịch Hiệp hội Khách sạn Campuchia, cho hay có khoảng 650.000 lao động làm việc trong các khách sạn, nấu ăn, lái xe, hướng dẫn viên, nhân viên các hãng lữ hành.

Tuy nhiên, con số này đã giảm bớt do một số hoạt động kinh doanh phải tạm ngừng trong mùa dịch.

Bên cạnh hỗ trợ trực tiếp cho người lao động, Chính phủ Campuchia sẽ miễn thuế cho các doanh nghiệp hoạt động trong ở các thành phố như Phnom Penh, Siem Reap, Sihanoukville, Kep, Kampot, Bavet và Poipet cho đến tháng 5.

Trong báo cáo kinh tế cập nhật mới nhất, Ngân hàng Thế giới (WB) dự báo tăng trưởng kinh tế thực tế của Campuchia có thể chỉ đạt khoảng 2,5% năm nay do tác động của đại dịch COVID-19.

Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, nhằm thực hiện chiến lược của Chính phủ Thái Lan đẩy lùi tình trạng thiếu khẩu trang, Bộ Công nghiệp Thái Lan thông báo lô vải phát miễn phí cho người dân đầu tiên gồm 1 triệu chiếc sẽ được gửi tới các hộ gia đình ở thủ đô Bangkok qua đường bưu điện vào ngày 8/4.

[Thái Lan: Bangkok đóng cửa tất cả các cửa hàng từ nửa đêm đến 5h sáng]

Truyền thông sở tại ngày 2/4 dẫn lời Bộ trưởng Công nghiệp Suriya Jungrungreangkit cho biết cứ mỗi 15 ngày, chính phủ sẽ gửi 2,5 triệu với mục tiêu phân phát tổng cộng 10 triệu chiếc.

Nhân viên kiểm tra thân nhiệt của tài xế và hành khách tại một trạm kiểm soát ở Bangkok,

Bộ trưởng Suriya cho biết mỗi người dân Bangkok sẽ nhận được 1 chiếc khẩu trang vải, phần còn lại 4.400.000 chiếc sẽ được phân phát cho các tỉnh lân cận cũng như các tỉnh ở vùng cực Nam như Narathiwat, Yala và Pattani.

Chính phủ Thái Lan cho biết quốc gia Đông Nam Á này không có kế hoạch hạn chế xuất khẩu gạo, bất chấp những lo ngại về an ninh lương thực đang ngày càng tăng lên trên thế giới.

Tổng Giám đốc Văn phòng Chính sách và chiến lược thương mại (TPSO) thuộc Bộ Thương mại Thái Lan Pimchanok Vonkorpon cho biết TPSO đang theo dõi các thị trường gạo toàn cầu khi mà nhiều nước xuất khẩu gạo chủ chốt như Ấn Độ, Trung Quốc và Việt Nam ngừng xuất khẩu gạo để đảm bảo đủ lương thực tiêu dùng nội địa.

Bà Pimchanok nói rằng Thái Lan không thể bị thiếu hụt lương thực hoặc gạo vì nhu cầu tiêu dùng nội địa chiếm 50% tổng sản lượng, trong khi xuất khẩu chỉ chiếm có 32% sản lượng gạo mỗi năm và phần còn lại để lưu kho.

Ngay cả khi nhu cầu xuất khẩu và tiêu dùng nội địa tăng vì có nhiều người ở nhà hơn thì thiếu hụt cũng không thể xảy ra.

Thái Lan hiện là nước xuất khẩu gạo lớn thứ hai thế giới sau Ấn Độ. Quốc gia Đông Nam Á này sản xuất hơn 20 triệu tấn gạo mỗi năm, trong đó khoảng 10 triệu tấn để tiêu dùng trong nước và phần còn lại để xuất khẩu.

Trong khi đó, Chủ tịch danh dự Hiệp hội Các nhà xuất khẩu gạo Thái Lan (TREA) Chookiat Ophaswongse nói rằng cùng với sự lây lan của dịch COVID-19 trên khắp thế giới, nhiều nước xuất khẩu và nhập khẩu gạo như

Cùng ngày, Tổng thống Indonesia Joko Widodo cho biết chính phủ đang cân nhắc bắt đầu kỳ nghỉ lễ quốc gia mới nhằm tránh việc di chuyển trên quy mô lớn thường diễn ra vào tháng lễ ăn chay của đạo Hồi trong bối cảnh có nhiều quan ngại về nguy cơ lây lan COVID-19.

Phát biểu tại cuộc họp nội các, Tổng thống Widodo nêu rõ sẽ áp dụng một số biện pháp trong kỳ nghỉ lễ mới như miễn phí hoàn toàn các điểm du lịch để trấn an người dân.

Indonesia có 90% dân số theo đạo Hồi. Trong dịp lễ Eid al-Fitr kỷ niệm kết thúc tháng Ramadan, các tín đồ Hồi giáo nước này thường trở về nhà. Lễ Ramadan năm nay diễn ra vào tháng 4 và tháng 5./.

Trang Nhung-Ngọc Quang (TTXVN/Vietnam+)

Dòng sự kiện:Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/campuchia-ho-tro-nganh-du-lich-thai-lan-phat-khau-trang-mien-phi/631995.vnp)

Tin cùng nội dung

  • BV Đại học Y Dược TPHCM tổ chức chương trình tư vấn và khám miễn phí với chủ đề “Bệnh lý bàng quang tăng hoạt” vào sáng chủ nhật 2/11.
  • Tôi có nghe nói BV Hoàn Mỹ Sài Gòn sẽ tổ chức khám phụ khoa miễn phí vào ngày 8/3 không Mangyte? Nghe bạn bè chia sẻ nhưng chưa biết lịch khám cụ thể thế nào. Kính mong Mangyte cho tôi biết thông tin cụ thể được không ạ? Xin cảm ơn. (Đặng Diễm Hường - TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Tôi thường cảm thấy mạch đập trong bụng mình giống với nhịp đập của tim, đau đột ngột trong vùng bụng hoặc dưới lưng. Đi khám được chẩn đoán là phình động mạch chủ bụng. Được biết BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức khám và tư vấn miễn phí, kính mong Mangyte cung cấp cho tôi thêm thông tin về chương trình này. Xin chân thành cảm ơn. (Trần Hoài Nam - Tây Ninh)
  • Sắp tới Giỗ tổ Hùng Vương được nghỉ lễ 5 ngày, gia đình tôi muốn đi du lịch kết hợp với khám sức khỏe luôn có được không? Còn 1 tháng nữa nhưng tôi phải lên kế hoạch từ bây giờ. Tôi nên đăng ký ở đâu, nhờ Mangyte hướng dẫn giúp. Xin cảm ơn nhiều! (Phúc Vinh - TPHCM)
  • Chào Mangyte, Bố em có các triệu chứng như ho lâu không khỏi, khó thở, thường xuyên khạc đờm vào buổi sáng... Em thấy có thông tin BV Bạch Mai có khám và tư vấn miễn phí cho những người bị ho lâu khônhg khỏi nhưng không rõ cụ thể như thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn thêm cho em một số thông tin. Trân trọng. (Nông Hoàng Chiến - Nam Định)
  • Khi bị thủy đậu, người bệnh cần được khám, dùng Thuốc và chăm sóc theo đúng hướng dẫn của thầy Thuốc. Bên cạnh đó, có thể áp dụng một số các bài Thuốc Đông y sau có tác dụng hỗ trợ điều trị tốt, giúp người bệnh nhanh khỏi và hồi phục sức khỏe.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY