12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Cần cẩn thận nếu phát hiện đôi trên chân xuất hiện 9 triệu chứng này

Trong cuộc sống, mọi người người ít chú ý đến đôi chân của mình. Nhưng thực tế đôi chân là một trong những chiếc kính lúp quan trọng giúp bạn soi các bệnh toàn thân! Đừng bỏ qua 9 triệu chứng này trên đôi chân này.

1. Chân khô: Đề phòng rối loạn tuần hoàn máu

Thủ phạm gây khô da chân không chỉ là bệnh nấm da chân hay dị ứng. Nguyên nhân rất có thể là do tuần hoàn máu kém, khiến bàn chân không nhận đủ máu.

Thủ phạm gây khô da chân không chỉ là bệnh nấm da chân hay dị ứng.

2. Bàn chân lúc nào cũng cảm thấy lạnh: Có thể bị suy giáp

Hormone thyroxine được tuyến giáp tiết ra là lực lượng chính trong việc điều chỉnh sự trao đổi chất trong cơ thể. Khi bị suy giáp, thyroxine tiết ra không đủ sẽ dẫn đến sự trao đổi chất và điều hòa thân nhiệt bất thường.

Khả năng sinh nhiệt của cơ thể sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều, dẫn đến tình trạng tay chân lạnh. Ngoài ra còn có thể lưu thông máu kém, tắc động mạch, tiểu đường gây lạnh bàn chân.

Khả năng sinh nhiệt của cơ thể sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều, dẫn đến tình trạng tay chân lạnh.

3. Tê chân: Thường liên quan đến bệnh lý thần kinh

Nếu thỉnh thoảng bạn bị tê chân thì có thể do dây thần kinh tọa bị chèn ép hoặc viêm dây thần kinh ở bàn chân, cổ chân, cột sống thắt lưng. Cần lưu ý rằng hiện tượng tê chân tạm thời cũng có khả năng do giày quá chật nên bạn đừng quá lo lắng.

4. Đau gót chân: Cảnh giác với bệnh viêm cân gan chân

Đau dữ dội ở dưới gót chân khi rời khỏi giường hoặc đứng dậy khỏi ghế. Đi được vài bước thì đỡ đau một chút, sau đó cơn đau lại nặng hơn. Tăng cường vận động, đi giày quá chật hoặc quá cũ và đi dép xỏ ngón có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng. Đây là dấu hiệu của bệnh viêm cân gan chân.

5. Ngón chân cái to ra: chú ý bệnh gout, viêm khớp, nhiễm trùng hay chấn thương

Khởi phát đột ngột các cơn đau đỏ, sưng, nóng ở khớp cần được chăm sóc y tế ngay lập tức. Nó có thể do bệnh gout, viêm khớp, nhiễm trùng và chấn thương.

Khởi phát đột ngột các cơn đau đỏ, sưng, nóng ở khớp cần được chăm sóc y tế ngay lập tức.

6. Nốt ruồi đen trên bàn chân: Chú ý ung thư hắc tố

Ung thư hắc tố có khả năng xuất hiện ở bất kỳ vị trí nào trên cơ thể, kể cả ngón chân, vì vậy đừng bỏ sót bàn chân khi kiểm tra da. Một nốt ruồi đen không rõ nguyên nhân có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư da.

7. Móng chân màu vàng và trắng: Cảnh giác với nhiễm nấm

Nhiễm nấm dễ dẫn đến vàng và dày móng chân. Ngoài ra, mắc bệnh hô hấp, phù bạch huyết, viêm khớp dạng thấp cũng có thể khiến móng chân bị vàng.

8. Mắt cá chân bị sưng: Đề phòng bệnh thận

Thận có chức năng sàng lọc các chất dinh dưỡng. Một khi chức năng thận không bình thường, các chất dịch trong cơ thể khó đào thải kịp thời dẫn đến phù nề, đặc biệt là phù nề bàn chân.

Ngoài ra còn có thể bị viêm khớp cổ chân, di chứng của một lần trẹo bàn chân, gây viêm bao hoạt dịch, tổn thương sụn và tổn thương dây chằng.

9. Ngón chân tròn và phẳng: Cẩn thận với bệnh ung thư phổi hoặc bệnh tim

Các bệnh về phổi như xơ phổi và ung thư phổi có thể khiến máu chảy đến các mạch máu nhỏ ở móng chân, khiến mô sưng lên, dẫn đến ngón chân tròn và dẹt hơn (lâm sàng gọi là ngón chân khoèo).

Bên cạnh đó, rối loạn tim, gan và tiêu hóa, cũng như một số bệnh nhiễm trùng, cũng có thể khiến ngón chân bị biến dạng.

Lời khuyên của chuyên gia: Nếu thấy khó chịu ở bàn chân, bạn nên đi khám kịp thời để tránh làm chậm quá trình điều trị.

Xem thêm: Chú ý đến những chi tiết này trong cuộc sống sẽ giúp bạn sống lâu hơn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/can-can-than-neu-phat-hien-doi-tren-chan-xuat-hien-9-trieu-chung-nay-35124/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY