Khoa học hôm nay

Cận cảnh loài rắn ngọc bích đẹp nhất Việt Nam

Rắn ngọc bích nằm trong họ rắn nước có tên khoa học là Boiga Jaspidea. Nó được mệnh danh là loại rắn đẹp nhất Việt Nam bởi trên mình nó có hoa văn và màu sắc khác lạ.

Rắn ngọc bích thường sống trên cây ở môi trường trong rừng mưa nhiệt đới. chúng phân bố chủ yếu ở indonesia, malaysia, thái lan và việt nam. rắn ngọc bích thường đẻ 3 quả trứng trong mỗi lần sinh sản.

Ngoại hình của rắn ngọc bích thường có màu đỏ pha với màu nâu sô cô la, xen kẽ những đốm đen và trắng, phần bụng màu vàng. dọc theo cơ thể nó có những thanh ngang màu xanh ngọc nhạt. chiều dài tối đa của nó khoảng 1,5 m. tuy rắn ngọc bích không có độc, nhưng chúng thường phình phần cổ giống như rắn độc để hù dọa con mồi.

"Nữ hoàng" rắn Việt Nam.


Rắn ngọc bích thường sống ở môi trường ẩm thấp.



Trên thân cây hoặc bụi rậm.


Mỗi lứa rắn ngọc bích thường đẻ 3 trứng.



Đây là loại rắn không có độc.







1

Theo HT/Khoa học & Phát triển

Link bài gốc Lấy link

https://khoahocphattrien.vn/kham-pha/can-canh-loai-ran-ngoc-bich-dep-nhat-viet-nam/20160803104852678p1c879.htm

Theo HT/Khoa học & Phát triển

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/can-canh-loai-ran-ngoc-bich-dep-nhat-viet-nam/20210515103544390)

Tin cùng nội dung

  • Theo tài liệu cổ thường sơn vị đắng, tính hàn, có độc, thục tất vị cay, tính bình có độc. Vào 3 kinh phế, tâm và can. Có tác dụng thổ đờm, triệt ngược, thanh nhiệt hành thủy. Dùng chữa sốt rét mới bị hay đã lâu ngày, lão đờm tích ẩm dẫn tới đờm đi lên sinh nôn mửa.
  • Theo Đông y, đậu đen tính hơi ôn, vị ngọt, quy kinh thận, có tác dụng trừ thấp giải độc, bổ thận, bổ huyết, bồi bổ cơ thể.
  • Theo tài liệu cổ, sơn từ cô có vị ngọt, hơi cay, tính hàn, có tác dụng thanh nhiệt giải độc, tiêu thũng, thường dùng chữa ung thũng, đinh độc, loa lịch, rắn và sâu bọ cắn.
  • Ích mẫu còn có tên khác là sung úy, chói đèn, làm ngài, xác điến (Tày), chạ linh lo (Thái). Tên khoa học: Leonurus sp.
  • Rượu Thuốc là dạng rượu để bồi bổ cơ thể hoặc để điều trị bệnh. Nhưng nếu dùng loại rượu này không đúng sẽ gây ra biến chứng khôn lường.
  • Bệnh tổ đỉa là một thể đặc biệt của bệnh chàm, khu trú ở lòng bàn tay và bàn chân và rìa các ngón, có tên khoa học là Dysidrose.
  • Đông y coi ngũ gia bì là một vị Thu*c có tác dụng mạnh gân cốt, khu phong hóa thấp chủ trị đau bụng, yếu chân... Theo tài liệu cổ, ngũ gia bì vị cay, tính ôn vào 2 kinh can và thận.
  • Sau 10 ngày tích cực điều trị bằng những phương Thu*c tốt nhất, bệnh nhi Vừ Mí Chá đã hoàn toàn khỏe mạnh trở về với gia đình. Trước đó, bệnh nhi bị rắn độc cắn gây rối loạn đông máu, khả năng Tu vong cao.
  • Nếu bị rắn độc cắn bệnh nhân cần được sơ cứu ngay trước khi vận chuyển bệnh nhân đến bệnh viện.
  • Trung tâm Chống độc Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) vừa cho biết, 5 - 6 tuần gần đây liên tục tiếp nhận 20 ca nhập viện do bị rắn độc cắn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY