Kinh tế xã hội hôm nay

Cận cảnh quá trình tu sửa Con đường gốm sứ trên đường Trần Khánh Dư - Hà Nội

Dự án tu sửa Con đường gốm sứ đã được khởi công với kinh phí 2,5 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành vào tháng 2/2018.

Từ ngày 30/11, dự án tu sửa "Con đường gốm sứ" chính thức được triển khai. Trước đó, vào tháng 9/2017, UBND.TP Hà Nội phê chuẩn phương án tu sửa công trình này với tổng kinh phí hơn 2,5 tỷ đồng với 4 gói thầu.

"Con đường gốm sứ" khởi công vào năm 2007, hoàn thành năm 2010 nhân kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội. Con đường dài 6km, nằm trên trục đường Trần Khánh Dư và được làm bằng sứ, trang trí họa tiết theo đặc trưng của các tỉnh thành trên cả nước.

Tuy nhiên, sau nhiều năm sử dụng, con đường trên đã xuống cấp. Năm 2015, con đường này được sửa chữa 1 lần nhưng đến thời điểm hiện tại lại xuất hiện điểm xuống cấp mới.

"Chúng tôi có 1 đội với 6 công nhân đang thực hiện quá trình tu sửa con đường này, đến hiện tại đã sửa xong 7 điểm", anh Nguyễn Trọng Thiện (công nhân) cho biết.

Từng vị trí được xây dựng lại tỉ mỉ, các họa tiết trang trí bằng sứ khá nhỏ cho nên mặc dù diện tích hỏng không lớn nhưng việc sửa chữa mất nhiều thời gian.

Họa sĩ Nguyễn Thu Thủy (người đưa ra ý tưởng "Con đường gốm sứ") cho biết: "Lần bảo dưỡng này sẽ làm triệt để. Các chỗ bong tróc, hỏng hóc trên tranh sẽ được sửa lại, miết mạch của gốm làm tranh trông mới hơn".

Những mảnh sứ với đủ màu sắc đã được những công nhân này chuẩn bị từ trước để ghép vào từng vị trí cho phù hợp.

Dự kiến, công trình sẽ hoàn thành trước Tết Nguyên đán 2018.

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/can-canh-qua-trinh-tu-sua-con-duong-gom-su-tren-duong-tran-khanh-du-ha-noi-20171208172409117.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY